Home Dưỡng Linh Thi thiên 131; Giăng 15:1-8 – Duy Trì Đức Tin

Thi thiên 131; Giăng 15:1-8 – Duy Trì Đức Tin

by Sưu Tầm
30 đọc

“… Ngài tỉa sửa những nhánh nào kết quả, để được sai trái hơn.” (Giăng 15:2)

Cứ mỗi độ xuân về, những công dân tuân thủ quy định, điềm tĩnh lấy dụng cụ ra để cắt, tỉa, sửa sang xung quanh nhà. Đó là thời điểm để cắt tỉa cây cối. Việc cắt tỉa thường bị hiểu nhầm. Đối với những người không có kinh nghiệm thì công việc này trông giống như là một sự phá hoại. Tôi sống trên một khu đất khiêm tốn khoảng một phần năm mẫu Anh, chúng tôi đã trồng mười một cây ăn quả. Sau mùa đầu, một người làm vườn có kinh nghiệm đã tình nguyện giúp tôi cắt tỉa cho những cây này. Tôi yêu cây cối giống như những người thân trong gia đình của mình vậy: chúng nhỏ bé, dễ bị tổn thương và cần được đối xử dịu dàng. Tôi muốn chúng lớn nhanh, và hy vọng cây sẽ cho nhiều trái!

Người làm vườn biết những gì cần làm. Anh chặt và cắt, tỉa và xén, và khi anh hoàn thành, một nửa cái cây yêu quý của tôi nằm trên mặt đất. Những gì còn lại chỉ là một cái thân và vài cành nhánh trơ trọi như một bộ xương!

Vì vậy, năm sau tôi không mời anh ấy trở lại nữa. Tôi tự cắt tỉa mấy cái cây của mình. Tôi ước gì bạn có thể thấy chúng tôi thu hoạch được bao nhiêu đào trong năm đó! Nhưng một tuần trước khi thu hoạch, hai nhánh chính bị gãy dưới sức nặng của trái. Năm đó và những năm sau nữa, mấy cái cây yêu quý của tôi đã bị gãy đổ.

Eugene Peterson gọi Thi-thiên 131 là Thi-thiên cắt tỉa. Thi-thiên ngắn này đã loại bỏ “tham vọng ngỗ ngược,” khuynh hướng của chúng ta là hành động như thể chúng ta hoàn toàn độc lập. Nó cũng cắt bỏ “dây bám thừa” mà chúng ta không còn cần nữa khi đã trưởng thành. Nếu chúng ta không cẩn thận, việc làm theo cách của chúng ta có thể khiến chúng ta bị tổn hại. Cảm ơn Đức Chúa Trời vì Ngài là người tỉa sửa chúng ta.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin giúp chúng con bình tĩnh và dẹp yên những tham vọng của chúng con. Cũng xin Ngài giúp chúng con trưởng thành và lớn lên, từ đức tin cơ bản đến sâu sắc hơn. Cầu Chúa tỉa sửa chúng con, khi Ngài thấy phù hợp. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like