Home Dưỡng Linh Thi-thiên 23 — Đấng Chăn Giữ Tôi

Thi-thiên 23 — Đấng Chăn Giữ Tôi

by Sưu Tầm
30 đọc

“Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, dẫn tôi đến mé nước bình tịnh.” (Thi-thiên 23:2)

Sâu thẳm trong tâm hồn của những người theo Chúa là hình ảnh được nhiều người yêu thích: Chúa là Đấng chăn giữ chúng ta. Đối với một số người trong chúng ta thì điều đó có vẻ sáo rỗng. Nhưng cụm từ này lại là một sự hạ thấp mạnh mẽ. Nếu Chúa là người chăn, thì điều đó khiến chúng ta trở thành những con chiên!

Các loài động vật khác cần ít sự chăm sóc hơn nhiều so với chiên. Gia súc và ngựa, chó và mèo có nhận thức tốt hơn khi chúng phải ở một mình. Nhưng chiên cần sự quan phòng của người chủ. Những con chiên không thể gầm gừ như sư tử hoặc chạy nhanh như nai. Chúng thậm chí không biết giả chết. Tất cả những gì chúng làm là đứng trên đôi chân khẳng khiu của mình hoặc bị lạc lối. Chiên là một ví dụ phù hợp cho sự yếu đuối thuộc linh và sự ngu dại của chúng ta.

Vậy tại sao hình ảnh này lại thu hút những người ở các trường đại học thời thượng, các điểm nóng đô thị sang trọng và vùng ngoại ô được cắt tỉa cẩn thận? Có lẽ trong sâu thẳm tấm lòng mình, chúng ta nhận ra sự yếu đuối và phụ thuộc của bản thân. Có lẽ trong những giây phút tỉnh táo, chúng ta cảm nhận được sự đồng hành của Chúa có thể làm thay đổi mọi tình huống. Có lẽ từ trong sâu thẳm chúng ta muốn được bồng ẵm trong vòng tay của Đấng chăn giữ mình.

Bạn đang ở giữa tình trạng ly hôn lộn xộn hay cuộc chiến giành quyền nuôi con? Hãy nhớ: “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi.” Chồng của bạn bị bệnh, và không còn hy vọng được chữa khỏi? “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi.” Con cái của bạn có nói rằng “con ghét ba mẹ”? Hãy nhớ: “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi.” Bạn đi nhóm hội thánh lần đầu tiên sau 40 năm, hay lần đầu tiên bạn dành thời gian tĩnh nguyện? Tại sao bạn không thử nói ra lời này, “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi.”

Cầu nguyện:

Lạy Chúa là Đấng chăn giữ của chúng con, chúng con cố gắng trở nên độc lập. Và chúng con không để ý tới Ngài, chạy khỏi Ngài, thậm chí chúng con xem nhẹ Ngài. Nhưng thực chất chúng con rất cần Ngài. Cầu xin Chúa giúp chúng con nương dựa vào Ngài. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ, chúng con cầu nguyện. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like