Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 09/2020: Cầu nguyện cho các nạn nhân bị lạm dụng và bạo hành trong gia đình

Lịch Cầu Nguyện Tháng 09/2020: Cầu nguyện cho các nạn nhân bị lạm dụng và bạo hành trong gia đình

by TWK Korea
30 đọc

Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người phụ nữ bị bạo hành trong gia đình. Cầu nguyện cho họ sẽ thoát khỏi gánh nặng mà họ không đáng phải mang. Chúng ta cần khích lệ cho những phụ nữ này nhìn lên Chúa, Đấng sẽ ban hy vọng ngay trong những gánh nặng của họ. Cần cho họ biết rằng có những phước lành không thể hình dung hết được đang chờ ở phía trước. Đức Chúa Trời sẽ khiến cho mọi việc hiệp lại để trở thành điều tốt lành.

1. Cầu xin Chúa chữa lành tâm linh cho những nạn nhân của tệ nạn bạo hành và lạm dụng, để họ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống và xây dựng một gia đình lành mạnh cho chính mình. Từ đó, nhận thức được Đấng Tạo Hóa nhìn thấy, cảm thông và chữa lành nỗi đau của họ.   

2.   Cầu nguyện cho những phụ nữ và trẻ em gái ở Bonaire sẽ không bị lệ thuộc vào những kẻ bạo hành.

3.   Cầu nguyện để nền văn hóa tại Tanzania được thay đổi trong vấn đề thực thi cắt bộ phận sinh dục nữ (FGM). Cầu nguyện cho những người tiên phong kiên trì đấu tranh để chấm dứt hủ tục này.

4.   Cầu nguyện để chấm dứt việc quảng bá bạo lực và lạm dụng tình dục trên internet. Nhóm Phụ Nữ và Hy Vọng tại Romania đang làm mọi cách thúc đẩy nhận thức của các bậc cha mẹ trong việc theo dõi thời gian trực tuyến của con cái.

5.   Cầu nguyện để Chúa ban sự khôn ngoan cho Ủy ban Quốc gia Indonesia về việc ngăn chặn bạo lực và bảo vệ quyền con người của phụ nữ.

6.   Cầu nguyện để trẻ em được sống trong yêu thương, tin kính Chúa, không bị bạo hành trong gia đình.

7.   Xin cầu nguyện cho những thiếu nữ ở Phần Lan. Nhiều bộ tộc ở nơi đây vẫn tiến hành hủ tục cắt bộ phận sinh dục nữ.

8.   Cảm tạ Chúa vì có nhiều phụ nữ đến Trung Quốc để chia xẻ nỗi đau bị lạm dụng. Cầu nguyện để công lý được thực thi, nạn nhân bị lạm dụng được an ủi và chữa lành.

9.   Cảm tạ Chúa vì U-crai-na đã ban hành luật trừng phạt những kẻ bạo hành người thân.

10. Cầu nguyện để đàn ông tại Ba Lan thoát khỏi tệ nạn nghiện rượu, ma túy và mại dâm để họ không còn bạo lực và hãm hiếp người khác.

11. Cầu nguyện để những nạn nhân bị hãm hiếp mạnh dạn tố cáo những kẻ lạm dụng. Ước mong những nạn nhân sẽ được bình an và kẻ có tội phải chịu hình phạt.

12. Trong thời gian giãn cách cộng đồng vì dịch Covid-19, số nạn nhân bị lạm dụng và bạo hành trong gia đình tại Nam Phi tăng gấp ba lần. Cầu nguyện để những nạn nhân trốn thoát và được chữa lành.

13. Cầu nguyện để những người phụ nữ nhận thức rằng: họ sinh ra không phải để bị bạo hành và đáng trách. Người phụ nữ có giá trị và tốt lành trong mắt Chúa.

14. Cầu nguyện cho phụ nữ tại An-ba-ni. Có hơn 50% phụ nữ không những bị bạo hành mà còn bị kỳ thị, cô lập và bị xã hội loại trừ. .

15. Cầu nguyện cho các Hội thánh địa phương hỗ trợ những nạn nhân của bạo lực gia đình và hiếp dâm.

16. Cầu nguyện để mọi người ở Đức biết hủ tục cắt âm vật (FGM) thông qua lịch cầu nguyện của Phụ Nữ và Hy Vọng. Mong họ thêm lời cầu nguyện để hủ tục này chấm dứt, và hết lòng ủng hộ các tổ chức cứu trợ.

17. Tại Li-bê-ri-a, 1/10 trẻ em và phụ nữ bị lạm dụng và hiếp dâm. Cầu nguyện để Chúa bảo vệ họ khỏi sự ác.

18. Cầu nguyện để cha mẹ tại Hàn Quốc dạy con cách khôn ngoan, không dùng đến bạo lực.

19. Cầu nguyện để các thanh niên và đàn ông tại U-ru-quay biết yêu thương và bảo vệ con cái và vợ của mình.

20. Cảm tạ Chúa vì tại In-đô-nê–si-a. các bé gái và phụ nữ đã mạnh dạn tố cáo những người thân lạm dụng và cưỡng hiếp mình.

21. Cầu nguyện để Chúa thêm sức cho các nhân viên trung tâm cứu giúp các bé gái và phụ

nữ bị bạo hành tại Bun-ga-ri.

22. Cầu nguyện cho hệ thống hành chính và luật pháp tại Côte d’lvoire được cải tiến để bảo vệ những phụ nữ đang bị bạo hành trong gia đình.

23. Cầu xin Chúa bảo vệ những phụ nữ và trẻ em đang bị bạo hành và có nguy cơ mất mạng.

24. Cảm tạ Chúa vì một vụ án hiếp dâm cấp cao ở Trung Quốc đã gây ra sự phẫn nộ trên toàn quốc, dẫn đến những lời kêu gọi thay đổi hệ thống pháp luật không truy tố các cá nhân cấp cao. Mong các bị cáo phải nhận hậu quả thích đáng, và các nạn nhân không bị xã hội kỳ thị.

25. Cầu nguyện cho các chính phủ tại châu Phi đang đẩy mạnh cuộc chiến chống bạo hành trong gia đình.

26. Tại Pháp, cứ ba ngày có một phụ nữ chết dưới tay của người chồng hoặc người yêu. Cầu nguyện để các phụ nữ nơi đây được giúp đỡ trước khi quá muộn.

27. Cầu xin Chúa ban cho các thiếu nữ tại U-ru-quay sự khôn ngoan, để nhận biết và lựa chọn những người chống biết yêu thương và bảo vệ họ.

28. Cầu nguyện cho các bà mẹ tinh thần mạnh mẽ để bảo vệ và can đảm lên tiếng khi biết con gái mình bị người thân và bạn bè hãm hiếp, xâm phạm.

29. Cầu nguyện cho người nghèo có trình độ văn hóa thấp tại Nê-pan. Khi bị bạo hành, họ không có khả năng bảo vệ, không đủ tài chính thuê luật sư, và thường bị đối xử không công bằng.

30. “Ồ, Đức Chúa Trời công bình! là Đấng dò xét lòng dạ loài người, Xin hãy khiến cùng tận sự gian ác kẻ dữ, Song hãy làm cho vững vàng người công bình.” (Thi-Thiên 7:9).

Cầu nguyện cho Việt Nam

1/ Từ cuối tháng 7, tại Đà Nẵng dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát trở lại và lan ra các tỉnh thành, nhất là các thành phố lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc sống của người dân càng khó khăn hơn, xin Chúa thương xót Việt Nam và thế giới.

2/ Xin Chúa cho chính quyền Việt Nam tìm cách mở lại các đường bay từ các nước về Việt Nam và có biện pháp cách ly hữu hiệu vì có nhiều người Việt ở các nước bị mắc kẹt trong thời gian dài không thể về nước được, khiến cho cuộc sống họ bị đảo lộn.

3/ Xin Chúa thương xót để sớm tìm được thuốc chữa bệnh Covid-19 và có thuốc vác-xin ngừa dịch bệnh.

4/ Xin Chúa cũng tỉnh thức con dân Chúa, Hội Thánh người Việt tại Việt Nam và trên thế giới nhận biết chương trình của Chúa, biết nương cậy Chúa, cầu thay mạnh mẽ và sốt sắng làm chứng về Chúa cho tha nhân. Thân ái trong Christ.

Xin mời theo dõi chương trình phát thanh dành cho phụ nữ (phát vào ngày Chúa Nhật)

Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng 
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like