Home Tin tức Người Do Thái Trên Toàn Thế Giới Đang Trở Về Israel Như Đã Được Nói Tiên Tri Trong Giê-rê-mi

Người Do Thái Trên Toàn Thế Giới Đang Trở Về Israel Như Đã Được Nói Tiên Tri Trong Giê-rê-mi

by daotaomondo.com
30 đọc

“Đức Giê-hô-va phán: Sẽ có sự trông mong cho kỳ sau rốt của ngươi; con cái ngươi sẽ trở về bờ cõi mình.Giê-rê-mi 31:17

Theo một dự báo mới nhất từ Jerusalem cho biết rằng Israel sẽ tiếp nhận 90.000 người Do Thái nhập cư vào đất nước này từ giờ cho đến cuối năm 2021. Quá trình người Do Thái trên toàn thế giới nhập tịch vào Israel được gọi là ‘Aliyah.’ Lãnh đạo hiệp hội Aliyah, ông Pnina Tamano-Shata chia sẻ vào hôm 17/06 rằng ước tính sẽ có 90.000 người Do Thái trên toàn thế giới (Olim) sẽ chuyển đến Israel trong 18 tháng tới (theo báo cáo của JPost).

Trong khi đó, một tổ chức phi lợi nhuận có tên là Nefesh b’ Nefesh, đang tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hồi hương của người Do Thái, báo cáo rằng nhiều người Mỹ gốc Do Thái đã nộp đơn xin nhập cư vào Israel hoặc tìm hiểu thông tin về quá trình này trong tháng 5 nhiều hơn bất kỳ tháng nào trong hơn 2 thập kỷ qua.

Tổ chức cũng cho biết thêm họ đã nhận gần như gấp đôi số lượng đơn đăng ký hồi hương vào tháng 5 năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn 800 hộ gia đình đã đăng ký Aliyah trực tuyến, so với chỉ 424 hộ vào tháng 5 năm 2019.

Trên phương diện Kinh Thánh

Phong trào Aliyah đang gia tăng dường như ứng với những gì mà tiên tri Giê-rê-mi đã nói đến trong đoạn 31 câu 17

Đức Giê-hô-va phán: Sẽ có sự trông mong cho kỳ sau rốt của ngươi; con cái ngươi sẽ trở về bờ cõi mình.”  

Bản Kinh Thánh the Israel Bible có giải thích về phân đoạn này: “Chúa đã phán trực tiếp với Ra-chên vì theo truyền thống Do Thái bà được biết đến là có vai trò đặc biệt trong việc cứu chuộc dòng dõi, dân tộc Do Thái và việc họ trở về Y-sơ-ra-ên. Theo truyền thống của người Do Thái, khi cha của bà là La-ban gả Lê-a cho Gia-cốp, Ra-chên tiết lộ với Lê-a một dấu hiệu bí mật mà bà đã từng làm với Gia-cốp để tránh cho Lê-a khỏi bị lộ. Bởi lòng vị tha cùng tình yêu thương vô bờ dành cho chị mình, những lời cầu nguyện, nước mắt và tiếng khóc cầu xin sự thương xót của Ra-chên dành cho con cái của bà, đã được Chúa lắng nghe nhiều hơn bất kỳ nhân vật Kinh Thánh nào. Chúa hứa với Ra-chên rằng những giọt nước mắt đó không phải là vô ích, “công việc của ngươi sẽ được thưởng”(câu 16) và “dòng dõi ngươi sẽ trở về bờ cõi mình.” Một ví dụ cảm động mang tính biểu tượng, câu này thường được hát với cảm xúc dâng trào tại sân bay Ben Gurion khi những người Do Thái mới nhập cư vào Israel.

Nguồn: daotaomondo.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like