Home Dưỡng Linh Tôi Không Sợ Chết

Tôi Không Sợ Chết

by Debbie Thủy
30 đọc

Dù bạn không muốn thì bạn rồi cũng sẽ phải chết.

Giữ gìn sức khoẻ, ăn uống cẩn thận, chăm chỉ tập thể dục… sẽ giúp bạn khoẻ hơn nhưng không thể giữ bạn khỏi sự chết.

Số các ngày của bạn trên đất đã được Chúa định sẵn từ trước cả khi Ngài tạo lập vũ trụ này, chẳng có điều gì có thể khiến nó dài hơn hay ngắn hơn (Thi thiên 139:16). Chúa định cho loài người phải chết một lần để bị phán xét (Hê-bơ-rơ 9:27).

Chẳng ai có thể biết trước được ngày mình chết và cũng chẳng ai có thể mang theo được bất cứ điều gì khi mình qua đời.

Nhưng thật tiếc thay nhiều người lại cứ sống như thể mình sẽ không bao giờ chết, và chẳng chuẩn bị gì cho sự cuối cùng của đời mình, điều đó thật thiếu khôn ngoan.

Chúa Giê-su không chết!

Ngài là sự sống lại và là sự sống để bất cứ ai tin nơi Ngài thì sẽ sống mặc dù đã chết (Giăng 11: 25).

Vậy nên người tin nơi Chúa sẽ không sợ chết nhưng biết rằng đó là ngày phước hạnh, ngày vui mừng, ngày mình được nghỉ ngơi khỏi sự khó nhọc của đời mình, được gặp mặt Cha Thượng Thiên đầy yêu thương, được về nhà của mình, miền vinh hiển rạng soi.

Chúa Giê-xu đã đi trước để chuẩn bị sẵn cho mỗi người tin nơi Ngài một nơi ở và Ngài sẽ trở lại để đón chúng ta đi với Ngài. Chính Ngài không phải ai khác sẽ trực tiếp đón những người tin Ngài về ở cùng Ngài nơi thiên đàng vinh hiển. Bởi lý do đó mà vị vua vĩ đại nhất của Do Thái đã thốt lên rằng: “Dầu tôi đi trong trũng bóng chết, tôi cũng chẳng sợ tai hoạ nào vì Chúa ở cùng tôi” (Thi thiên 23:4).

Chúa ở cùng tôi, Ngài gìn giữ tôi, bảo vệ tôi. Chúa ở cùng tôi Ngài chăm sóc tôi, nâng đỡ yên ủi tôi. Chúa ở cùng tôi loài người làm chi hại tôi được.

Tôi không sợ chết bởi chết là ngày vui mừng nhất của tôi.

Và nếu như cái chết là điều kinh khiếp nhất đối với loài người mà tôi còn không sợ thì đâu có điều gì khiến tôi phải sợ nữa.

Tôi không sợ thất bại, không sợ cô đơn, không sợ đói, sợ bệnh. Tôi không sợ người ta nghĩ gì về mình, không sợ người ta khước từ, chối bỏ mình vì Chúa ở cùng tôi.

Tôi không sống cho những điều tạm bợ ngắn ngủi trên đất này nhưng mọi việc tôi làm, mọi quyết định của tôi đều có giá trị cho cuộc sống đời đời của tôi. Tôi xây mắt khỏi những sự hư không nhưng hướng tâm hồn mình về miền vinh hiển nơi quê hương dấu yêu của tôi.

Trong Chúa tôi không còn sợ chết, còn bạn thì sao?

Debbie Thuỷ

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like