Home Lời Chứng Điều Gì Đã Xảy Ra Khi Một Nhà Khoa Học Máy Tính Công Nghệ Nano Người Do Thái Được Thăm Viếng Mạnh Mẽ Bởi Đấng Mê-si

Điều Gì Đã Xảy Ra Khi Một Nhà Khoa Học Máy Tính Công Nghệ Nano Người Do Thái Được Thăm Viếng Mạnh Mẽ Bởi Đấng Mê-si

30 đọc

James Tour, một chuyên gia về công nghệ nano và giáo sư khoa học máy tính người Mỹ đã phát biểu tại tất cả các trường đại học lớn trong cả nước, cho ra đời hơn 650 tài liệu nghiên cứu và nắm giữ 120 bằng sáng chế. Lớn lên với phong tục của người Do Thái ở thành phố New York, anh nghĩ mọi người đều có cùng đức tin giống như mình và đã rất ngạc nhiên khi gặp một Cơ-đốc nhân được tái sinh ở trường đại học.

“Tôi nghĩ mọi người đều giống như người Do Thái, theo đạo Do Thái,” anh bình luận trong một video của mục vụ One For Israel.  “Tôi thậm chí đã không biết là còn có một điều khác nữa.”

Anh rất hiếm khi tham dự nhà hội, trừ khi bạn bè của anh ăn mừng lễ bar mitzvah của họ (‘bar mitzvah’ là lễ trưởng thành của các cậu bé người Do Thái đến 13 tuổi). “Những dịp như vậy, tôi sẽ tham dự mỗi tuần, nhưng nó không bao giờ thực sự có hứng thú đối với tôi.” Anh từng thử đặt ra những câu hỏi về Do Thái giáo cho một thầy rabbi, nhưng có cảm giác như vị lãnh đạo tôn giáo này đã gạt anh ra.

Sau này, khi đang theo học ngành hóa hữu cơ tại Đại-học Syracuse, lần đầu tiên anh được gặp những Cơ-đốc nhân. “Họ nói rằng họ là Cơ-đốc nhân sinh lại, đó là một thuật ngữ kỳ quặc,” anh nghĩ.

Được sinh lại là gì? Ý bạn là sao, sinh ra một lần nữa ấy hả? Tour thắc mắc.

Một sinh viên, tình cờ trở thành một Cơ-đốc nhân, đã dồn Tour vào một góc trong phòng giặt ủi rồi hỏi liệu anh ta có thể cho anh xem một minh họa về Tin Lành được không.

Cậu sinh viên vẽ ra một bức tranh trong đó có hai vách đá đối diện nhau, với một khoảng cách ở giữa được ghi chữ “tội lỗi.” Có một người đứng trên mép của một bên vách đá, tự hỏi làm thế nào để vượt qua khoảng trống ngăn cách giữa hai bờ. Đức Chúa Trời đang ở phía bên kia.

Tour phản ứng khi thấy cái hẻm núi ghi chữ tội lỗi, “Tôi không phải là một kẻ có tội,” anh phản đối. “Tôi không giết người. Không cướp ngân hàng. Làm thế nào tôi có thể là một tội nhân?”

Sau đó, người bạn của anh đã đọc một câu trong Kinh Thánh: “Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.”

Trong Do Thái giáo hiện đại Tour không bao giờ nghe nhiều về tội lỗi và đã không nhớ rằng chủ đề này đã từng được thảo luận trong nhà của mình.

Sau đó, cậu bạn sinh viên của anh chuyển sang một phân đoạn khác, khi Chúa Giê-xu giảng bài giảng trên núi. Ngài nói, “Hễ ai ngó đàn bà mà động tình tham muốn, thì trong lòng đã phạm tội tà dâm cùng người rồi.”

Ngay lập tức Tour cảm thấy bị cáo trách. “Tôi cảm thấy như thể mình vừa bị đấm ngay vào ngực. Tôi là sinh viên mới ở trường đại học này và tôi đã không nghĩ rằng bất cứ ai ở đây có thể biết được là… tôi bị nghiện phim ảnh khiêu dâm.”

Làm thế nào mà Chúa Giê-xu, người sống cách đây hơn 2.000 năm, có thể biết được tình trạng thực sự của tấm lòng anh? Đột nhiên Tour nhận ra mình là kẻ có tội.

Làm sao để tôi đến được với Chúa? anh tự hỏi.

Là một người Do Thái, anh có biết về những của lễ hy sinh trong Luật Môi-se, rằng nếu không đổ huyết thì không có sự tha tội.

Trước sự thúc giục của cậu bạn, anh bắt đầu đọc Tân Ước. “Tôi bắt đầu nhận ra Tân Ước cũng dành cho người Do Thái. Cuốn sách này rất Do Thái! Nó ở khắp mọi nơi xung quanh người Do Thái,” anh nhận ra.

Một đêm nọ Tour ngồi một mình trong phòng, suy ngẫm Kinh Thánh. Cuối cùng anh đã hiểu ra rằng Yeshua-Chúa Giê-xu là Đấng đã chết trên thập tự giá để trả hình phạt cho tội lỗi của mình.

“Chúa ơi, con là một tội nhân, xin hãy bước vào cuộc đời con,” anh khóc.

Rồi, một điều gì đó hết sức phi thường đã xảy ra. “Bất thình lình tôi thấy như có ai đó đã ở trong phòng mình. Tôi đang quỳ gối và rồi tôi mở mắt ra. Là ai?”

“Chúa Giê-xu Christ đã đứng trong phòng tôi,” anh kể lại. “Cảm giác tuyệt vời này là Chúa, Chúa Giê-xu, đang ở trong phòng của tôi và tôi đã không sợ hãi. Tất cả những gì tôi làm là bắt đầu khóc. Sự hiện diện này thật là vinh hiển vì Ngài đã ở trong phòng tôi vào ngày hôm đó và tôi không muốn đứng dậy. Và cái cảm giác được tha thứ tuyệt vời này bắt đầu đến với tôi.”

Sau khi đắm mình trong sự hiện diện của Chúa Cứu Thế Giê-xu, Tour cuối cùng cũng đứng dậy được. “Tôi đã không biết làm gì. Tôi không biết phải nói với ai. Là một người Do Thái đến từ thành phố New York. Tôi sẽ phải nói gì?”

Các anh em họ của anh đã bị sốc khi anh chia sẻ tin này. “Sao mà anh có thể làm điều đó?” họ hỏi. “Anh là người Do Thái!”

Sau khi anh kể chuyện này với mẹ mình, bà nói, “Mẹ không thể trách họ vì đã giết ông Giê-xu sau tất cả những gì ông ta đã nói. Ông ta là ai mà chống lại các nhà lãnh đạo tôn giáo đã dành cả cuộc đời của họ để giúp đỡ mọi người và nói với họ rằng họ giống như mồ mả tô trắng bên ngoài? Một thanh niên tầm 30 tuổi, ông ta nghĩ ông ta là ai mà lại nói chuyện với những học giả như vậy? Ông ta đã nhận được những gì mà ông ta xứng đáng phải chịu.”

Nhiều năm sau, Tour khuyến khích mẹ anh đọc Kinh Thánh, cả Cựu Ước và Tân Ước. Một ngày không lâu sau đó, bà gọi điện cho anh. Bà nói, “Jimmy này, con sẽ không tin được những gì đã xảy ra đâu…”

“Chuyện gì đã xảy ra?”

Mẹ chỉ đang đọc và nó động chạm mẹ. Điều đó đã động chạm mẹ, cái cách mà Ngài đã phó sự sống của mình. Bây giờ thì mẹ tin rồi. Đây là Con của Đức Chúa Trời!

Sức mạnh của Lời và Thánh Linh đã biến đổi tấm lòng của bà, cũng giống như tấm lòng của con trai bà vậy.

Tour đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực của mình. “Tôi đã được bầu chọn là nhà khoa học của năm bởi Tạp-chí R & D. Tôi đang làm việc ở Học-viện Sáng-chế Quốc-gia, đã bắt đầu bảy hoặc tám công ty. Chúng tôi làm việc trong các lĩnh vực từ y học đến khoa học vật liệu, điện tử, bộ nhớ máy tính và các thiết bị y tế…”

“Nhưng trên tất cả những điều đó, điều có ý nghĩa nhất đối với tôi, đó là tôi là một người Do Thái tin rằng Chúa Giê-xu là Đấng Mê-si.”

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam (VMI)

Bài vở cộng tác hoặc góp ý kiến xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like