Home Chuyên Đề Chiên Con Trong Máng Cỏ

Chiên Con Trong Máng Cỏ

by Sưu Tầm
30 đọc

Máng cỏ là những vật nhỏ tầm thường. Chúng được dùng để đựng thức ăn cho động vật. Ở nước Do Thái xưa, máng được làm bằng đá,

Dù không phải là một nơi thoải mái gì cho lắm, nhưng bạn biết không? Lúc cần thiết, máng là nơi chở che.

Đó là lý do tại sao các chuyên gia – thầy tế lễ sống gần Bết-lê-hem, tại một ngọn đồi, được biết đến với việc khi nuôi những con chiên sinh tế – họ sẽ đặt những chiên con đó vào trong máng cỏ.

Không phải mọi con chiên đều được chấp nhận, chỉ những con không tì vết và phù hợp để làm tế lễ huyết diễn ra hai lần một ngày. Của lễ hy sinh để che đậy tội lỗi.

Đây là những con chiên Bết-lê-hem nổi tiếng. Có một ngọn đồi ở đó với một tòa tháp, “Migdal Eder”, và đàn chiên gần đó đã sinh ra những con chiên được dùng làm của tế lễ.

Các thầy tế lễ muốn giữ cho những con chiên nguyên vẹn, không trầy xước. Nên họ sẽ dùng vải quấn chúng lại. Họ bọc chúng trong những miếng vải, như những chai rượu mỏng manh và quý giá.

Rồi đặt chúng vào trong máng cỏ.

“Máng cỏ” chỉ được đề cập trong một ghi chép về sự ra đời của Chúa Giê-xu (Trong sách Lu-ca). Và điều này thật sự có ý nghĩa. Chỉ có một nhóm người thực sự hiểu được tầm quan trọng của điều này. Và họ là những người đã nghe được những lời này:  “Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn, nằm trong máng cỏ.”

Mục tử! Những kẻ chăn chiên của đàn chiên dùng làm của tế lễ. Họ biết được khăn và máng cỏ ở đây nghĩa là gì.

“Nầy là dấu cho các ngươi”, thiên sứ phán. Và thật sự đó là dấu hiệu để họ nhận ra Ngài. Nó không phải là dấu cho nhiều người. Nhưng là cho họ. Và dấu này thật đáng kinh ngạc.

Vị Vua được mong đợi từ lâu đã không được sinh ra trong cung điện. Không, điều này sẽ khác.

Ngài đến để trở thành của tế lễ.

Họ biết nơi Đấng Mê-si được sinh ra… nhưng họ còn biết được nơi Ngài sẽ đến.

“Bình an ân trạch ban khắp cả,

Chúa và người đôi bên thuận hòa.”

Nguồn: Brant Hansen

Dịch: Trường Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like