Home Dưỡng Linh Thi-thiên 27 – Lời Cầu Nguyện Giữa Trưa

Thi-thiên 27 – Lời Cầu Nguyện Giữa Trưa

by Sưu Tầm
30 đọc

Đức Giê-hô-va ôi! Con sẽ tìm kiếm mặt Ngài

“Khi Chúa phán rằng: Các ngươi hãy tìm mặt ta; Thì lòng tôi thưa cùng Chúa rằng: Đức Giê-hô-va ôi! tôi sẽ tìm mặt Ngài.” (Thi-thiên 27:8)

Trong lớp Kinh Thánh, tôi đã chia sẻ một bài giảng rằng tất cả chúng ta nên dành thời gian tĩnh nguyện để trò chuyện với Chúa mỗi ngày. Nhưng sau đó, một người mẹ đã thật thà hỏi tôi thế này: “Thưa mục sư, sao mà tôi làm được điều đó? Ngay cả khi đang ở trong nhà vệ sinh tôi cũng bị làm phiền!” Tôi thông cảm với cô ấy. Hiện tại, với một gia đình có ba đứa con, tôi lại càng hiểu rõ hơn khó khăn mà cô ấy vừa chia sẻ.

Các bà mẹ ở nhà làm nội trợ thường rất mệt mỏi với công việc đưa đón bọn trẻ từ trường đến sân tập bóng, đến các buổi học đàn piano, rồi đến lớp tập võ karate. Tài xế tắc xi làm việc 14 giờ mỗi ca. Các luật sư thường phải lao động quá nửa đêm. Sinh viên mới tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh (MBA) thì dành cả tuần ở các các sân bay. Có một người đã mô tả căn hộ của họ giống cái kho lưu trữ hơn là một không gian sống. Các bậc cha mẹ với tính chất công việc phải đi chuyển nhiều thường không được khoẻ về cả thể xác lẫn tinh thần, cộng thêm một cuộc sống nhồi nhét, thì thời gian để cầu nguyện với Chúa dường như là một điều xa xỉ không thực tế.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu cầu nguyện không chỉ là một nghĩa vụ khác thêm vào một lịch trình làm việc quá sức? Sẽ ra sao nếu chúng ta giữ Chúa trong suy nghĩ của mình trong tất cả những việc chúng ta làm? Thi-thiên 27 chỉ cho chúng ta một phương cách. Mặc dù tác giả thi thiên phải đối mặt với thời kỳ khó khăn, ông vẫn kêu cầu Chúa và tin tưởng vào sự giúp đỡ của Ngài trong tất cả những việc ông phải làm. Ông có một thỉnh cầu—là tìm kiếm mặt Chúa, sống như Chúa muốn.

Có thể quý vị đang đối phó với vấn đề cạnh tranh trong kinh doanh hoặc chính trị nơi công sở hoặc tin đồn nói xấu sau lưng. Hãy cố gắng tưởng tượng mỗi phần việc trong ngày của quý vị là một món quà đầy sự cầu nguyện trước mặt Chúa. Quý vị có thể cầu nguyện bằng cách dâng công việc của mình lên cho Chúa như một lời cầu nguyện.

Cầu nguyện:

Nguyện Cha được vinh hiển trong công việc của con hôm nay. Xin cho con tìm kiếm mặt Ngài; Xin dạy con theo cách của Ngài, hỡi Cha; xin dẫn con vào con đường ngay thẳng; Xin giúp con trở nên mạnh mẽ và hết lòng làm việc, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like