Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 4 – 2020

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 4 – 2020

by Hong An
30 đọc

Shalom,

Cách đây vài năm, một bài hát trình bày bởi nhóm Shira Choir đã trở nên nổi tiếng trên mạng internet. Nhóm hợp ca Do Thái trình bày một phiên bản của bài hát: ‘Im Hashem Lo Yivneh Bayis’.  Dịch ra có nghĩa là: “Nếu Đức Giê-hô-va không cất nhà”, liên hệ đến câu đầu tiên của Thi-thiên 127. Những gì tiếp theo trong bài hát tiếp tục là lời của tác giả Thi-thiên ở các câu còn lại của phân đoạn Kinh Thánh: “…thì những thợ xây cất làm uổng công. Nhược bằng Đức Giê-hô-va không coi giữ thành, Thì người canh thức canh luống công”. Bài hát kết thúc với Thi-thiên 121:4 “Đấng gìn giữ Y-sơ-ra-ên không hề chợp mắt, cũng không buồn ngủ.”

Nếu bạn chưa từng nghe, đây là bài hát thật sự xứng đáng để bạn tìm kiếm. Một sự vui mừng không thể diễn tả bằng lời vang vọng trong bài hát này. Đó là sự vui mừng khi biết được rằng có một Đức Chúa Trời, Đấng coi sóc; có một Đức Chúa Trời, Đấng không hề chợp mắt, cũng không buồn ngủ.

Ngày 29 tháng 4, lễ hội Yom Ha’atzmaut, người Do Thái sẽ kỉ niệm ngày Quốc gia Israel được thành lập năm 1948. Đó là một dấu hiệu lớn cho thấy Đức Chúa Trời đang coi sóc Dân của Ngài. Hãy tiếp tục cầu nguyện trong những tháng tới đây xin sự bảo vệ của Thiên Chúa trên dân Israel, Ngài sẽ xây dựng Israel để dân này sẵn sàng tiếp nhận Đấng Mê-si.

————-

Thứ Tư 1/4.

Tại Tòa án Hình sự Quốc tế, người ta đang thực thi các cáo buộc nghiêm trọng đối với Israel về các tội ác chiến tranh được cho là do IDF gây ra ở Gaza và Bờ Tây. Hãy cầu nguyện Chúa bảo vệ Israel về mặt pháp lý khi bị cáo buộc sai.

Thứ Năm 2/4.

Xin cầu nguyện cho chính phủ Israel cả khi đã được thành lập, hoặc khi chưa được thành lập. Hãy cầu nguyện để sau một thời gian dài không có chính phủ, quốc gia sẽ một lần nữa lại được cai trị tốt.

Thứ Sáu 3/4.

Hãy cầu nguyện cho tất cả các nhóm người khác nhau ở Israel: Người Do Thái, Hồi giáo, Cơ đốc giáo, Bedouin, Druze và Armenia. Hãy cầu nguyện rằng tất cả họ sống hòa thuận với nhau và có thái độ tích cực đối với Nhà nước Israel.

Thứ Bảy 4/4.

Hiện tại có 192.000 người sống sót sau thảm họa diệt chủng vẫn đang sinh sống ở Israel. Một phần ba trong số họ đang sống trong nghèo khổ. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người sống sót. Hãy cầu nguyện và cảm ơn về công việc của Amcha, một tổ chức cung cấp các dịch vụ hỗ trợ xã hội và sức khỏe tâm thần cho những người sống sót sau thảm họa diệt chủng ở Israel.

Chủ Nhật 5/4.

Như chim bay liệng thể nào, đồng một thể ấy, Đức Giê-hô-va vạn quân sẽ che chở Giê-ru-sa-lem. Ngài sẽ che chở và cứu vớt cho, sẽ vuợt qua và gìn giữ cho.Ê-sai 31:5. Hãy tạ ơn Chúa vì Ngài đã bảo vệ Giê-ru-sa-lem.

Thứ Hai 6/4.

Thứ Sáu hàng tuần, người Hồi giáo ở Israel lại đến Núi Đền để cầu nguyện tại Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa. Điều này thường xuyên dẫn đến tình trạng bất ổn và biểu tình chống lại Israel trước hoặc sau buổi cầu nguyện. Hãy cầu nguyện cho sự bất ổn chấm dứt và cảm tạ vì thực tế rằng sẽ có lúc Núi Đền một lần nữa là nơi cầu nguyện cho tất cả các quốc gia (Ê-sai 56:7b).

Thứ Ba 7/4.

Một start-up công nghệ y tế của Israel đã đưa ra một ứng dụng để theo dõi các vết thương mãn tính và cung cấp dịch vụ chăm sóc hiệu quả. Vết thương mãn tính là một vấn đề trên toàn thế giới và chăm sóc đúng cách có thể làm giảm thời gian lành và biến chứng. Hãy cảm ơn Chúa về phát minh này và các phát minh khác mà Chúa đã dùng Israel để ban phước cho thế giới.

Thứ Tư 8/4.

Lễ Vượt Qua Đêm nay là Lễ Vượt Qua dành cho người Do Thái. Họ kỷ niệm cuộc di cư khỏi Ai Cập. Trẻ em đóng một vai trò quan trọng trong buổi tối này. Xin cầu nguyện cho tất cả trẻ em Do Thái, ở Israel và hơn thế nữa, để biết từ khi còn nhỏ, Chúa quan tâm đến chúng, bất chấp những nguy hiểm thường có ở đó.

Thứ Năm 9/4. Lễ Vượt Qua

Hãy giữ tháng lúa trỗ làm lễ Vượt-qua cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, vì ấy trong tháng lúa trỗ, mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, đang ban đêm đem ngươi ra khỏi xứ Ê-díp-tô.” Phục truyền 16:1. Hãy cầu nguyện rằng người Do Thái sẽ có một Lễ Vượt Qua đầy phước hạnh trong tuần này.

Thứ Sáu 10/4. Thứ Sáu tốt lành.

“Đến giờ, Ngài ngồi bàn ăn, các sứ đồ cùng ngồi với Ngài. Ngài phán rằng: Ta rất muốn ăn lễ Vượt Qua nầy với các ngươi trước khi ta chịu đau đớn.” Lu-ca 22:14-15. Chúa Giê-xu cũng kỷ niệm Lễ Vượt Qua với môn đồ của Ngài. Chính Chúa Giê-xu là Chiên Con đã chịu chết cho tội lỗi của cả thế giới này. Hãy cảm ơn Chúa vì sự hy sinh của Chúa Giê-xu.

Thứ Bảy 11/4.

“Qua ngày rằm tháng nầy, ấy là lễ bánh không men để kính trọng Đức Giê-hô-va; các ngươi sẽ ăn bánh không pha men trong bảy ngày.” Lê-vi-ký 23:6. Bánh không men là một sự nhắc nhở về việc người Israel phải vội vã ra khỏi Ai-cập. Không có thời gian để bánh dậy lên. Hãy cảm ơn Chúa về phép lạ ra khỏi Ai-cập và tạ ơn Chúa đã cứu người Do Thái ra khỏi kẻ thù của họ hết lần này đến lần khác.

Chủ Nhật 12/4. Lễ Phục Sinh.

“Họ đang thất kinh, úp mặt xuống đất; thì hai người ấy nói rằng: Sao các ngươi tìm người sống trong vòng kẻ chết?” Lu-ca 24:5. Thiên sứ nói với các người đàn bà một tin tức tốt lành: Chúa Giê-xu đang còn sống. Ngài đã ra khỏi phần mộ rồi. Hãy cảm tạ Chúa về sự phục sinh của Chúa Giê-xu và về việc Ngài sẽ trở lại sớm thôi.

Thứ Hai 13/4.

Trong kỳ Lễ Vượt Qua, các gia đình thường họp lại cùng nhau và dành nhiều thời gian với nhau. Hãy cầu nguyện cho những người Do Thái ở trong và ngoài Israel, những người bị cô đơn; và người cao tuổi chẳng hạn, hoặc những người lính không có gia đình ở Israel. Hãy cầu nguyện rằng họ cũng sẽ có những người quanh họ trong suốt kỳ Lễ Vượt Qua để cùng kỷ niệm.

Thứ Ba 14/4.

Tại hội đồng Nicaea vào năm 325 sau Công Nguyên, Giáo hội lúc bấy giờ đã quyết định Lễ Phục Sinh không bao giờ trùng với Lễ Vượt qua của người Do Thái. Với quyết định này, Giáo hội đã cắt đứt nguồn gốc Do Thái. Hãy cầu nguyện cho sự phục hồi mối quan hệ giữa Giáo hội và người Do Thái.

Thứ Tư 15/4.

Lễ Vượt Qua kỷ niệm về một kế hoạch độc ác muốn tận diệt người Do Thái của Pha-ra-ôn bị thất bại và người dân Do Thái được giải phóng. Luôn luôn có những kẻ muốn tận diệt người Do Thái, kể cả ngày nay. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Do Thái và Chúa sẽ cứu họ lần nữa.

Thứ Năm 16/4.

Ban đầu, lễ Vượt qua cũng là một lễ hội hành hương. Khi đền thờ vẫn còn đó, người Do Thái đã đến Jerusalem để cử hành lễ Vượt qua. Cầu nguyện cho hòa bình của Giê-ru-sa-lem và cầu nguyện cho thời gian tới rằng Chúa Giê-xu sẽ thiết lập Vương quốc của Ngài trên trái đất và cai trị từ Giê-ru-sa-lem.

Thứ Sáu 17/4.

Nhà nước Hồi giáo gần đây đã tuyên bố rằng họ đã biến Israel thành một mục tiêu mới và trọng tâm mới của họ là để “đòi lại” vùng đất của Israel bằng bạo lực. Hãy cầu nguyện rằng IS không thể làm hại Israel.

Thứ Bảy 18/4.

Nghiên cứu trong vòng dân số Israel cho thấy rằng 45% dân số lo ngại việc không  thể cung cấp tài chính cho giáo dục của con em họ. Một nền giáo dục tốt là chìa khóa quan trọng cho sự thịnh vượng của mỗi cá nhân và toàn quốc gia. Hãy cầu nguyện để họ có đầy đủ tài chính cho việc giáo dục.

Chủ Nhật 19/4.

Ôi Đức Giê-hô-va, chẳng có ai giống như Ngài, và cứ theo mọi điều lỗ tai chúng tôi đã nghe, ngoại Ngài chẳng có ai là Đức Chúa Trời. Chớ thì trên thế gian có dân tộc nào giống như dân Y-sơ-ra-ên của Chúa, một dân tộc mà Đức Chúa Trời đi chuộc lại làm dân riêng của Ngài, sao? Nhờ sự cả thể đáng kính đáng sợ, Chúa được danh rất lớn, đuổi các dân tộc khỏi trước mặt dân của Chúa, là dân Chúa đã chuộc lại khỏi xứ Ê-díp-tô.” I Sử-ký 17:20-21. Hãy tạ ơn về sự thành tín của Ngài dành cho Israel và lại cho cả những người đang sống trên đất Israel nữa.

Thứ Hai 20/4.

Vẫn có những kẻ khủng bố người Palestine tấn công Israel bằng khinh khí cầu. Chúng thả những quả bóng bay này ngay tại biên giới Israel sau đó chúng kết thúc ở Israel và gây ra hỏa hoạn. Hãy cầu nguyện cho Israel được bảo vệ khỏi những quả bóng bay này.

Thứ Ba 21/4. Yom HaShoah (Ngày tưởng nhớ nạn thảm sát).

“Ôi! ước gì đầu tôi là suối nước, mắt tôi là nguồn lụy! hầu cho tôi vì những kẻ bị giết của con gái dân ta mà khóc suốt ngày đêm.” Giê-rê-mi 9:1. Hãy cầu nguyện để giữa sự đau buồn lớn lao này, người Do Thái có thể kinh nghiệm được sự ở gần của Chúa.

Thứ Tư 22/4. Isreality

Hôm qua là khởi đầu của Chuyến đi Thanh niên Isreality đến Ukraine. Hãy cầu nguyện cho những người trẻ tuổi đang tham gia được truyền cảm hứng để giúp đỡ người Do Thái ở Ukraine, đặc biệt là những người sống sót sau thảm họa diệt chủng. Và trong chuyến đi, họ sẽ làm quen với những người trẻ tuổi khác, những người chia sẻ tình yêu của họ đối với Chúa Giê-xu và những người cũng muốn sát cánh cùng người Do Thái.

Thứ Năm 23/4.

Israel đã cập nhật hệ thống phòng thủ tên lửa Mái Vòm Sắt. Các thử nghiệm được thực hiện với hệ thống sau đó đã đạt được kết quả 100%. Tất cả các tên lửa đã bị chặn. Cảm ơn Chúa vì thực tế là hệ thống phòng thủ đã được cải thiện và cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel chống lại tên lửa.

Thứ Sáu 24/4.

Truyền thông Israel báo cáo rằng số những thanh niên không tham gia nghĩa vụ quân sự đang gia tăng. Hãy cầu nguyện rằng sẽ luôn có đủ những người trẻ tuổi sẵn sàng phục vụ quân đội và cầu nguyện để họ biết rằng Chúa đang dõi theo Israel.

Thứ Bảy 25/4.

Ngày này, 100 năm trước, tại San Remo, Đế quốc Ottoman đã bị chia cắt và sự ủy thác của Palestine bắt nguồn. Mục đích là để người Anh mang lại cho người Do Thái một quê hương ở Palestine. Một hội nghị lớn sẽ được tổ chức bởi đối tác của chúng tôi ‘Liên minh châu Âu cho Israel’, nơi có nhiều giới chức từ Israel và các quốc gia khác cũng sẽ có mặt. Hãy cầu nguyện cho cộng đồng quốc tế nhận ra những lời hứa đã được thực hiện.

Chủ Nhật 26/4.

Những người đó đã rất ngạc nhiên và hỏi, “Người này là ai, mà sóng và gió phải vâng lời người?” Chúa có quyền trên biển cả, và cũng trên những gì xảy ra trên biển. Hãy cầu nguyện cho sự an toàn của Israel trên bờ biển. Mặc dù chưa nắm được nhiều lợi thế, Hamas và hồi giáo Jihad vẫn nhận biết rằng họ có thể tấn công Israel từ biển và tại ngay trên biển.

Thứ Hai 27/4.

Hãy cầu nguyện cho tất cả những thanh niên trong quân đội Israel. Từ lúc tuổi còn trẻ, họ đã nhận rất nhiều trách nhiệm và đối diện với các tình huống nguy hiểm. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ kiên trì và biết rằng họ trông đợi sức mạnh và sự bảo vệ của Chúa.

Thứ Ba 28/4. Yom HaZikaron.

Đây là ngày tưởng niệm quốc gia ở Israel, để tưởng nhớ tất cả những người đã thiệt mạng trong các cuộc chiến tranh và khủng bố của Israel. Hãy cầu nguyện xin sự yên ủi cho tất cả những ai được nhắc nhớ ngày này về sự mất mát của một người bạn hoặc một thành viên trong gia đình.

Thứ Tư 29/4. Yom Ha’atzmaut.

Israel đang kỷ niệm ngày thành lập Nhà nước Do Thái năm 1948. “Đức Giê-hô-va phán: Nầy, những ngày đến, bấy giờ ta sẽ đem những kẻ bị phu tù của dân Y-sơ-ra-ên và dân Giu-đa ta trở về. Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ khiến chúng nó về trong đất mà ta đã ban cho tổ phụ chúng nó, và chúng nó sẽ được đất ấy làm sản nghiệp.” Giê-rê-mi 30:3. Hãy tạ ơn Chúa đã đem điều này về cho Israel.

Thứ Năm 30/4.

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ miền Bắc Israel khỏi bạo lực và thâm nhập từ Lebanon, từ Hezbollah.

NGUYỆN CHÚA BAN ƠN TRÊN NHỮNG TẤM LÒNG CẦU THAY VÌ ISRAEL

Nguồn: c4israel.org

Biên tập: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like