Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 8 – Dấu Hiệu Ngày Cuối Cùng

Ngày 8 – Dấu Hiệu Ngày Cuối Cùng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngày 8 DẤU HIỆU NGÀY CUỐI CÙNG

2 Ti-mô-thê  3:1-9

Lời Tiên Tri Về Đạo Đức Băng Hoại

1 Con nên biết trong thời kỳ cuối cùng sẽ có những giai đoạn khó khăn. 2 Vì sẽ có những người vị kỷ, tham tiền, khoe khoang, kiêu căng, ăn nói phạm thượng, không vâng lời cha mẹ, vong ân bội nghĩa, không tôn trọng thần thánh, 3 không tình nghĩa, bất nhân, vu khống, không tiết độ, tàn bạo, thù ghét điều lành, 4 phản phúc, liều lĩnh, tự phụ, thích vui chơi hơn là yêu mến Đức Chúa Trời, 5 giữ hình thức tin kính bề ngoài, nhưng lại chối bỏ quyền năng của đức tin. Con hãy xa lánh những người như thế.

6 Trong bọn đó, có mấy kẻ lẻn vào nhà quyến rũ các phụ nữ nhẹ dạ, đầy ắp mặc cảm tội lỗi, bị đủ thứ đam mê lôi cuốn. 7 Các bà này lúc nào cũng muốn học hỏi, nhưng chẳng bao giờ hiểu được chân lý. 8 Ngày xưa, Gian-nết và Giam-bê chống đối Môi-se thể nào thì những người này cũng chống đối chân lý thể ấy. Họ có tâm trí hư hỏng, đức tin họ không chịu nổi thử thách. 9 Nhưng họ không thể tiếp tục phá hoại được nữa; vì mọi người nhận thấy rõ ràng sự điên dại của họ, cũng như trường hợp hai người chống đối kia.

Suy Gẫm

Câu 2-4 Sự khốn khổ trong những ngày cuối cùng là hậu quả của sự không yêu mến Đức Chúa Trời và nhấn mạnh đến lòng yêu bản thân. Khi người ta khước từ mạng lệnh yêu Đức Chúa Trời và yêu người lân cận mình, nhưng chỉ biết yêu chính mình thôi, thì mỗi ngày chỉ mang đến thêm những nỗi đau khổ. Thế hệ đương đại đang quan tâm đến chính mình như thế nào và cư xử kiêu căng, dại dột một cách thiếu thận trọng ra sao? Thêm nữa, họ chế nhạo và coi thường bố mẹ cùng những nhà cầm quyền như thế nào? Hãy xem lại đời sống mình, tôi đang tiến gần đến những điểm Phao-lô liệt kê ở đây như thế nào. Đời sống tôi có được phân biệt một cách rõ rệt là người yêu mến Đức Chúa Trời hay không?

Câu 5 Một điều quan trọng khác trong những ngày cuối cùng là rất nhiều người có vẻ tin kính bề ngoài, nhưng không sẵn lòng thay đổi đời sống để kết hiệp cùng Đấng Christ. Họ có sự tin kính bề ngoài, tham gia Hội-thánh và nhóm thờ phượng, nhưng không sinh bông trái của lòng tin nơi Chúa Giê-su vì họ sống tùy thích theo điều mình muốn. Phao-lô ra lệnh phải lánh xa những người như thế. Tôi phải lánh xa những nơi nào?

Câu 6-9 Những giáo sư giả cũng có vẻ tin kính, nhưng phủ nhận quyền phép của Thánh Kinh. Nhiều người phụ nữ nhẹ dạ đã sa vào sự dạy dỗ sai lạc của họ, bị lôi cuốn vào tội lỗi và nhiều điều tham muốn. Giáo sư giả thường tấn công những người phụ nữ trong việc khơi dậy mặc cảm tội lỗi để đạt được mục đích của mình. Ngày nay, một số nghi lễ phổ biến cũng hòng giành giật các tín hữu theo cách như vậy.

Cầu nguyện:

Xin Chúa ban cho con quyền năng của sự tin kính để bảo vệ con khỏi điều ác và dạy dỗ sai lạc.

Bình Luận:

You may also like