Home Dưỡng Linh Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 22: Thiên Sứ Không Cánh

Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 22: Thiên Sứ Không Cánh

by Sưu Tầm
30 đọc

[An-ne] ngợi khen Đức Chúa Trời, và nói về Hài Nhi cho mọi người. – Lu-ca 2:38

    Bất kỳ điều gì, dù là lần đầu cũng sẽ đem lại nhiều cảm xúc, ngạc nhiên, bỡ ngỡ và thú vị. Aaron và Ada vừa có bé gái cưng tên Aimee. Đáng tiếc ông bà Nội ở xa nên không thể đến thăm được. Từ Chicago, Aaron và Ada quyết định đưa bé gái xinh xắn được 6 tuần tuổi đến Saint Martin, Maine gây bất ngờ cho cha mẹ. Vừa gặp cháu Aimee, bà Estera sửng sốt la lên: “Thiên sứ không cánh từ đâu đến vậy!” Rồi bà Estera ẵm cháu với dòng lệ chan chứa vui mừng.

      Cụ An-ne là nữ tiên tri vào thời Chúa Giáng Sinh. Sống cảnh góa bụa từ khi còn trẻ. Cụ ở luôn trong Đền Thờ, đang khi cụ trông chờ Đấng Mê-si, ngày đêm cụ kiêng ăn, cầu nguyện và phụng sự Chúa. Lúc cụ 84 tuổi, nhân lúc Giô-sép và Ma-ri đem Hài Nhi Giê-xu đến Đền Thờ làm theo các tục lệ theo như Luật Pháp quy định. Nhìn thấy Hài Nhi trong vòng tay người mẹ, từ tấm lòng vui mừng cụ An-ne ca ngợi Chúa và nói tin vui ấy cho mọi người.

      Hãy chuẩn bị tấm lòng, tâm trí và thân thể của chúng ta cho Chúa. Như cụ An-ne, phần thưởng đức tin và kiên nhẫn dành cho những ai khát khao muốn gặp Chúa sẽ giúp chúng ta cất lên lời ngợi khen và cảm tạ Chúa. Giáng Sinh là sứ mệnh cứu rỗi của Chúa Giê-xu trong đời sống chúng ta và ân sủng thương yêu không hề thay đổi của Ngài đối với chúng ta. Vậy, “Hãy hát cho Chúa một bài ca mới, vì Ngài đã làm những việc diệu kỳ” (Thi Thiên 98:1).

Lạy Chúa, con hết lòng cảm ơn Chúa vì chính Ngài là Cứu Chúa của con. A-men.

Trần Quang Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like