Home Lời Chứng Đức Tin Trên Đôi Chân Bại Liệt

Đức Tin Trên Đôi Chân Bại Liệt

by Ban Biên Tập
30 đọc

Năm 2007, cô bị tai nạn trong một lần trèo lên cây hái chùm ruột cho con. Từ đó cô bị liệt nữa thân người. Vì gia đình rất khó khăn về kinh tế nên một số người trong xóm đã giúp đỡ để cô có thể đi bệnh viện chữa trị. Trong khoảng thời gian hơn một năm, cô đi từ bệnh viện huyện đến bệnh viện tỉnh rồi cả TP HCM nhưng các bác sĩ đều lắc đầu. Thấy hoàn cảnh của cô thật đặc biệt, những chị em phụ nữ trong Hội Thánh Chúa tại Quãng Hòa đã đến để an ủi, đồng thời chia sẻ về Chúa cho cô với ước mong rằng Ngài sẽ gánh thay những gánh nặng, những đau đớn mà cô đang chịu và cứu rỗi linh hồn cô. Cảm ơn Chúa vì cô đã tiếp nhận Phúc Âm cách vui mừng. Từ đó, dù tật bệnh nhưng cô rất siêng năng học lời Chúa. Vì không đi được nên cứ vào mỗi chiều thứ bảy hằng tuần, Mục sư quản nhiệm đều đến nhà và ngồi cạnh cô để dạy lời Chúa. Sáu tháng sau khi tin nhận Chúa và học Phúc Âm yếu chỉ, cô chịu thánh lễ báp-tem và trở thành tín hữu chính thức của HTTL Quãng Hòa.

Cô tin Chúa năm 2008, đến nay chưa đầy hai năm nhưng đời sống đức tin của cô rất mạnh mẽ.Vào mỗi chiều thứ bảy các nhân sự trong Hội thánh đều đến để thăm viếng, cầu nguyện và khích lệ cô. Tuy nhiên theo lời kể của họ thì chính họ mới là người được khích lệ nhiều hơn vì thấy đức tin của cô. Qua lời cầu nguyện, lời chứng của cô Liễu, một con người bị liệt nửa thân người, hằng ngày phải ngồi xe lăn và kiếm sống bằng việc đi mua đồ phế liệu để nuôi gia đình đã bày tỏ một niềm tin mãnh liệt vào Cứu Chúa tuyệt vời. MSQN còn cho biết rằng trước đây cô đi bán vé số, có nhiều người thấy hoàn cảnh cô khó khăn nên cũng mua giúp, nhưng cô thấy điều đó không đẹp lòng Chúa nên cô không bán vé số nữa. Dầu tật bệnh, dầu đau đớn nhưng cô rất trung tín đến nhà thờ nhóm lại.

colieu2

Cô Liễu cùng hai con nhỏ trong một buổi cầu nguyện tại Hội thánh Quảng Hòa, Cam Ranh, Khánh Hòa.

colieu3

colieu4

Gần đây, sức khỏe của cô rất yếu. Vì hằng ngày phải ngồi trên xe lăn và vất vả với công việc nên đôi bàn chân sưng phù lên, các vết lở loét hai bên chân và dưới mông rất nặng, da thịt của cô bị hoại tử, không thể lành và các bác sĩ cũng đành bất lực. Con người không thể nhưng Chúa là Đấng có thể làm mọi sự. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã nhậm lời cầu nguyện của Hội Thánh, các vết lỡ được chữa lành mà không cần thuốc men hay bác sĩ.

Hiện tại, cô phải nằm một chỗ ở nhà. Và vì sức khỏe quá yếu nên cô không thể đi mua phế liệu được nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Tuy có chồng nhưng chồng cô lại không như những người đàn ông bình thường khác, không thể lao động, chỉ có thể chăm sóc hai con nhỏ nên mọi gánh nặng gia đình lại đè nặng trên vai cô. Cô có mẹ, mẹ cô sống bằng nghề phụ giúp việc nhà cho người khác. Dạo gần đây không có ai thuê nên cũng chỉ ở nhà. Hoàn cảnh cô thật túng quẫn nhưng tạ ơn Chúa vì Ngài không để quá sức chịu đựng, và luôn tiếp trợ đúng lúc.

colieu5

Người chị em đang thực sự cần ở chúng ta một lời cầu nguyện.

Tôi viết những lời nầy kính mong tất cả con cái Chúa, ai đọc biết về cô thì xin một lời cầu nguyện:

–      Cô rất khao khát là mẹ và chồng sẽ tin nhận Chúa, dẹp bỏ bàn thờ và thần tượng trong nhà. Trước đây cô và mẹ là tín đồ Cao Đài, gia đình sống trong vùng mà những người xung quanh đều thờ thần tượng

–      Xin Chúa cho cô có thể thực hiện được những điều hết sức bình thường như đại tiện và tiểu tiện. Vì cô bị liệt nữa người nên từ trước đến giờ cô không thể kiểm soát được những điều này.

–      Xin Chúa tiếp tục chữa lành vết loét sau lưng cô. Những vết loét trước đây đã lành nhưng hiện nay một vết khác lại bắt đầu.

–      Xin Chúa nối lại các gân, phục hồi xương chân và cho thịt mọc ra để cô có thể đứng dậy, bước đi trên chính đôi chân của mình và đi ra làm chứng cho mọi người về quỳên năng lớn lạ của Đức Chúa Trời trên đời sống cô.

colieu6

Đức tin và sự lạc quan trong Chúa luôn được thể hiện trên đời sống cô Liễu.

Tin rằng với sự hiệp một đồng lòng cầu xin, kêu nài thiết tha của tất cả con cái Chúa sẽ lay động được cánh tay quyền năng của Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng yêu thương, nhân từ, thành tín sẽ đáp lời cầu xin của chúng ta!

Muốn thật hết lòng!

Phan Thị Hạnh

Thông tin, bài viết muốn gửi đến hoithanh.com xin liên hệ: tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like