Home Lời Chứng Thư Gửi Mẹ

Thư Gửi Mẹ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mẹ yêu thương của con ơi! Không phải rằng hôm nay con nhớ về mẹ, không phải vì ngôn từ của con đã cạn, cũng không phải cảm xúc trong con không tràn đầy về mẹ như từ trước đến nay. Nhưng ngày hôm nay, nguồn thơ trong con trào dâng về mẹ. Những cảm xúc trong con ấm áp và ngọt ngào. Thế nhưng tất cả những tình cảm thiêng liêng đó con không thể dùng ngôn ngữ để diễn tả hết được tình yêu thương mẹ dành cho con…

Con không thể viết rằng con yêu mẹ, vì câu nói ấy quá ngắn để nói hết được những điều mẹ đã làm cho con. Tình mẫu tử đẹp vô cùng mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người. Những cưu mang sinh nở, nhờ dòng sửa mẹ với những gian truân vất vả trăm bề mà mẹ đã trải qua năm tháng để nuôi con khôn lớn đến ngày hôm nay.

Con không thể viết rằng con mang ơn mẹ, vì những tình thương mẹ dành cho con lớn đến độ con không thể nào mang ơn mẹ được, thực sự mẹ đã làm cho con cảm thấy được yêu thương đến độ những tình cảm đó thấm vào trong tim con và truyền cho con tình yêu với mẹ, chứ không phải chỉ đơn giản là cái ơn, cái nghĩa hay là trách nhiệm phận làm con phải mang ơn cha mẹ.

Con làm sao để viết rằng con cảm phục mẹ, bởi con đã bao giờ hiểu biết hết được những gì mà mẹ đã hy sinh, chăm sóc cho con. Từ những bát cơm trắng thơm cho đến những áo quần, giầy dép, sách vở học tập mà mẹ dành dụm cả tiền để mua sắp cho con. Hay những thao thức đêm trường mẹ ngồi bên con, lo lắng khi con đau, quạt hát ru con ngủ khi trời nóng, diệu dàng và kiên nhẫn để đưa con từng bước vào đời…

Con không thể viết rằng lòng mẹ quá bao la vĩ đại, bởi có bao giờ con thấu hiểu hết được tình yêu vô bờ bến mẹ dành cho con. Khi con vô tâm nói những lời làm mẹ đau lòng, hay vô tình hoặc nhiều khi cố ý mắc lỗi, để mẹ phải lo lắng, thao thức cả đêm nhưng cũng chẳng hình phạt con dù con đáng bị đánh lắm. Những quyết định nông cạn và những việc làm khờ dại của con đã làm ảnh hưởng đến gia đình, nhưng mẹ an ủi thay vì trách mắng con, vì mẹ là người yêu Chúa hết lòng và mẹ đã cầu thay, khích lẹ và dùng lời Chúa dạy dỗ để con đứng lên sau những lần vấp ngã, và chính mẹ đã chắp cách cho con bay cao hơn và bay xa hơn đến bến bờ thành công và hạnh phúc.

meyeucon

“Con yêu mẹ!”

Như thế, để viết về mẹ thì con phải thú nhận rằng, con chẳng biết viết gì. Dẫu ngôn từ trong con nhiều lắm, những hình ảnh thân thương về mẹ, và dẫu những cảm xúc trong con luôn ngập tràn khi nghĩ về mẹ… Nhưng Chúa đã dạy con và con mạnh dạn nói với mẹ rằng: Mẹ ơi! Con yêu mẹ nhất trên đời, và trên thế giới này, chẳng có gì so sánh hơn tình yêu của Mẹ dành cho con.

Joshua-Cường. Mother’s day, 9-5-2010

Bình Luận:

You may also like