Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 2 – Cái Chết Của Chúa Và Thành Quả Của Nó

Ngày 2 – Cái Chết Của Chúa Và Thành Quả Của Nó

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngày 2                        Cái Chết Của Chúa Và Thành Quả Của Nó

Ma-thi-ơ 27:45-56

Đức Giê-su Chết

45 Từ trưa đến ba giờ chiều trời trở nên tối tăm khắp trên đất. 46 Khoảng ba giờ chiều Đức Giê-su kêu lên lớn tiếng: “Ê-li, Ê-li, la-ma-sa-bách-tha-ni,” nghĩa là: “Đức Chúa Trời tôi ôi! Đức Chúa Trời tôi! Sao Ngài lìa bỏ tôi?”
47 Vài người đứng gần đó nghe tiếng Ngài, họ nói: “Người này gọi tiên tri Ê-li.” Ê-li là một tiên tri của Chúa thời Cựu Ước

48 Một người trong đám họ liền chạy đi lấy miếng bọt biển nhúng đầy giấm, để trên đầu cây sậy rồi đưa cho Ngài uống. 49 Nhưng những người khác lại bảo: “Hãy khoan, để xem Ê-li có đến cứu nó không?”
50 Đức Giê-su lại kêu lên một tiếng lớn rồi trút linh hồn.

51 Và kìa, bức màn trong đền thờ bị xé ra làm đôi từ trên xuống dưới; đất rúng động và đá nứt ra. 52 Mồ mả mở ra, nhiều xác của các thánh đã chết được sống lại, 53 ra khỏi mộ và sau khi Đức Giê-su sống lại, họ đi vào thành thánh hiện ra cho nhiều người.
54 Khi viên đội trưởng và những lính canh Đức Giê-su thấy đất rúng động và những điều xảy ra, họ kinh sợ, nói: “Người này thật là Con Đức Chúa Trời!”
55 Cũng có nhiều phụ nữ ở đó nhìn xem Ngài từ đằng xa. Họ đã theo Đức Giê-su từ Ga-li-lê để phục vụ Ngài. 56 Trong số các bà ấy có Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ của Gia-cơ và Giô-sép, và mẹ của hai con trai Xê-bê-đê.

Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

Câu 45,46 Khi bóng đêm bao trùm trái đất trong ngày Chúa Giê-su chịu khổ nạn, Ngài đã lớn tiếng kêu cùng Cha. Bóng tối dày đặc này nói lên Đức Chúa Trời đã xoay lưng lại với Chúa Giê-su và đã từ bỏ Ngài. Sự im lặng của Cha là điều Chúa Giê-su không thể nào chịu đựng nổi. Giữa cơn thống khổ Ngài lớn tiếng gọi: “Đức Chúa Trời tôi ơi! Đức Chúa Trời tôi ơi!” Chỉ duy Chúa Cha chịu khổ cùng Ngài, đau đớn với Ngài và Chúa Giê-su tin rằng sẽ đến một ngày bóng tối hóa ánh sáng vinh quang. Bạn có đang chịu đựng những bóng tối của cuộc đời? Hãy tin cậy rằng Chúa đang gìn giữ bạn.

 

Câu 46 Đức Chúa Trời xoay bỏ Ngài và Ngài phải thế chỗ tội nhân (20:28). Việc bị Đức Chúa Trời xa cách thật khổ sở hơn bất kì vết thương thể xác nào. Chúa Giê-su muốn chén này lìa khỏi Ngài và đó là lý do vì sao Chúa cầu nguyện như thế tại vườn Ghết-sê-ma-nê. Chúng ta cùng suy gẫm về Chúa Giê-su, Đấng bị Đức Chúa Trời từ bỏ để Đức Chúa Trời đoái xem chúng ta và chúng ta hãy trở về với Chúa Giê-su.

 

Câu 50-53 Chúa Giê-su kêu lớn tiếng rồi trút hơi thở cuối cùng. Kết quả là bức màn trong đền thờ bị xé làm đôi từ trên xuống và động đất xảy ra, mộ của các thánh đồ mở ra và họ được sống lại. Điều này cho chúng ta thấy qua cái chết của Chúa Giê-su, một con đường mới đến với Chúa đã mở ra. Nó cũng nói lên sự phán xét cuối cùng đã bắt đầu và báo trước trong ngày cuối cùng người chết sẽ sống lại. Chúng ta hãy vui hưởng bông trái của thập giá và tạ ơn Chúa Giê-su đã chịu đòn roi cho chúng ta để chúng ta có con đường mới đến với Chúa.

 

Cầu nguyện

Chúng con tạ ơn Chúa về những gì Chúa Giê-su đã mang cho chúng con trên thập giá và chịu khổ vì cớ chúng con.

 

Bình Luận:

You may also like