Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 43: Nhờ trái biết cây

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 43: Nhờ trái biết cây

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 7:16-20 
16Các ngươi nhờ những trái nó mà nhận-biết được. Nào có ai hái trái nho nơi bụi gai, hay là trái vả nơi bụi tật-lê? 17Vậy, hễ cây nào tốt thì sanh trái tốt; nhưng cây nào xấu thì sanh trái xấu. 18Cây tốt chẳng sanh được trái xấu, mà cây xấu cũng chẳng sanh được trái tốt. 19Hễ cây nào chẳng sanh trái tốt, thì phải đốn mà chụm đi. 20Ấy vậy, các ngươi nhờ những trái nó mà nhận-biết được.

Lời ngỏ: 
Trong thời hiện đại, khoa học kỹ thuật phát triển đã ảnh hưởng không ít đến nền nông nghiệp trồng trọt, chăn nuôi. Trong đó có kỹ thuật lai ghép hay biến đổi gen cho cây trồng. Nhờ đó nhà nông có được nhiều loại cây trái sản xuất trong thời gian ngắn nhưng lại ra trái rất nhiều, trái nào cũng mơn mởn và to tròn rất ngon. Điều đó khiến nhiều nhà nông nhanh chóng làm giàu. Chẳng hạn như cây sầu riêng, thông thường phải trồng 10 năm mới có quả để ăn, còn nếu lai ghép cây thì chỉ cần 2-3 năm đã có nhiều quả để bán. Còn người dùng cũng được thoả lòng vì tiêu ít tiền mà mua được nhiều hoa quả. Ngày nay, những quả dưa hấu được lai ghép, biến đổi gen thì trái nào cũng to tròn, ruột đỏ, hạt lép nên khi ăn không phải bỏ hạt, rất tiện lợi cho người dùng…
Thế nhưng, gần đây nhiều nơi tại các nước công nghiệp hoá nông nghiệp, việc lai ghép này đã bị ngưng trệ vì người ta phát hiện ra yếu tố gây xôn xao cho nhiều người. Bởi chính sự lai ghép tràn lan, bởi việc tự ý biến đổi gen cho cây trồng và hoa quả nên đã dẫn đến hậu quả là những người dùng nhiều những nông sản lai ghép đó sẽ có khả năng mắc nhiều triệu chứng ung thư, căn bệnh nan giải của nghành y tế. Bây giờ, nhiều nhà nông tiên phong quyết định trở về phương pháp nuôi trồng thủ công theo quy luật tự nhiên mà Đức Chúa Trời ban cho các loài thực vật. Nhiều cây ăn trái được chọn trồng từ những hạt giống tốt tự nhiên mà không qua sự biến đổi gen. Cho dù mẫu mã bề ngoài những hoa quả này không bắt mắt, không to tròn mơn mởn; nhưng chất lượng bên trong rất là ngon ngọt, và nhất là đảm bảo sức khoẻ cho con người.  

    Theo lời Chúa dạy, Cơ đốc nhân chúng ta không có quyền đoán xét ai cả, kể cả anh em trong Chúa. Việc đoán xét ấy chúng ta hãy giao phó cho Chúa là Đấng phán xét công bình. Tuy nhiên, chúng ta có quyền phân biệt đúng sai, phải trái, tốt xấu. Chúng ta làm điều này không phải vì chúng ta đa nghi hay muốn đoán xét họ, nhưng là điều cần thiết và căn bản để không bị mắc sai lầm, mắc bẫy để rồi họ vào phá tán Hội thánh của Chúa là những người đã được chuộc mua bằng huyết của Ngài. Theo lời Chúa dạy: “Các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được” (câu 16).  Nhờ những kết quả công việc làm của những người tự xưng là tiên tri của Chúa  để chúng ta phân biện họ đến từ Đức Chúa Trời hay đến từ ma quỷ. Chúa Giê-xu đã chỉ ra: “Nào có ai hái trái nho nơi bụi gai?”. Đó là do ở xứ Do Thái có loại gai có trái rất giống trái nho; “hay là trái vả nơi bụi tật lê” đó là có một thứ tật lê có hoa, từ đằng xa có thể bị nhầm là cây vả. Đây là hình ảnh rất thật mà Chúa Giê-xu đã đưa ra để các môn đồ của Ngài có thể hiểu được. Bề ngoài, tiên tri thật với tiên tri giả có thể rất giống nhau. Tiên tri giả có thể có dáng vẻ rất thánh thiện, có những lời nói rất thuyết phục, thậm chí là rất giống với lời Chúa nhưng thực chất chỉ là những thứ giả dối, nó không giúp cho đời sống thuộc linh được tăng trưởng bởi không có sức sống từ Chúa Thánh Linh.
    Còn đối với tôi tớ và con cái thật của Chúa thì chúng ta nhận biết rằng Đức Chúa Giê-xu đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, đồng thời chính Ngài cũng đang ngự trị bên trong tâm linh của chúng ta, là Cứu Chúa của chúng ta. Bởi sự đón nhận và sốt sắng trong sự suy ngẫm Lời hằng sống của Chúa mà chúng ta nhận biết ý Chúa và nhờ đó sẽ kết quả ra bên ngoài với những trái thơm ngon, chân thật.

Kết luận:
Những bông trái thuộc linh tốt lành của những môn đồ thật của Chúa thì cần phải xem xét trong thời gian dài. Chúng ta cần phải lấy ánh mắt thuộc linh của Chúa và theo tiêu chuẩn của Chúa để suy xét, giống như Hội thánh Bê-rê đã tra xem Kinh thánh khi giáo sĩ Phao-lô và Si-la đến đó rao giảng Tin Lành (Công 17:11). Chúng ta phải hết sức cẩn thận trong việc suy xét này kẻo e chúng ta lấy tiêu chuẩn xác thịt, ánh mắt và kinh nghiệm của đời để phán đoán kết quả thuộc linh. Nếu vậy, chính chúng ta cũng bị lừa dối với những kết quả hào nhoáng bên ngoài, những kết quả thấy ngay trước mắt theo yêu cầu thị hiếu, những bông trái của môi miếng có vẻ tôn kính Chúa mà lòng họ cách xa Ngài “Dân nầy lấy môi miếng tôn kính ta, Nhưng lòng chúng nó cách xa ta lắm. Sự chúng nó thờ lạy ta là vô ích, Vì chúng nó dạy theo những điều răn mà chỉ bởi người ta đặt ra” (Mác 7:6-7).

Cầu nguyện:
Lạy Cha nhân ái! Cầu xin Chúa Giê-xu ngự trị bên trong tâm linh chúng con dùng huyết của Ngài thanh tẩy tội lỗi và gieo vào lòng chúng con những hạt giống đức tin chân thật, hạt giống phúc âm của Chúa Giê-xu. Con cầu xin Thánh Linh vun tưới, và khiến cho đâm chồi, nảy lộc và lớn lên trong ân điển của Chúa cho đến khi có được nhiều kết quả tốt lành và đem lại hữu ích cho Hội thánh, mở mang Nước Đức Chúa Trời.
Nguyện xin Chúa ban cho chúng con ánh mắt thuộc linh, có sự sâu sắc trong đời sống thuộc linh để có thể phân biệt và phán đoán những bông trái của tôi con Chúa là thật hay giả. Hầu cho nhờ đức tin chân thật mà giữ Hội thánh Chúa khỏi sự cắn xé của ma quỷ từ bên ngoài và bên trong sinh ra nhiều kết qủa thuộc linh tốt cho nhà Chúa. Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen.

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like