Home Lời Chứng Cô Con Gái Gửi Lời Chúc Sinh Nhật Chân Thành Đến Người Cha Với Hội Chứng Down, Kể Lại Sự Lớn Lên Cùng Ông

Cô Con Gái Gửi Lời Chúc Sinh Nhật Chân Thành Đến Người Cha Với Hội Chứng Down, Kể Lại Sự Lớn Lên Cùng Ông

by Sưu Tầm
30 đọc

Khác biệt cũng được mà”.

Cô Richie Anne Castillo là một thiếu nữ sống tại Thành phố Cebu của Philippines.

Mới đây vào ngày 2 tháng 6, cô đã viết một thông điệp chúc mừng sinh nhật trên trang Facebook để dành tặng cho cha cô, người gặp hội chứng Down.

Bài đăng đã có được 63.000 lượt chia sẻ và 6.400 lượt bình luận.

Một cuộc sống tươi đẹp đáng kể

Cô Castillo bắt đầu bằng việc nhớ lại một cuộc đời tươi đẹp đáng kể mà cha cô đã sống – có nhiều điều vẫn tiếp tục làm kinh ngạc các bác sĩ.

Và dù phải chạy lọc thận suốt đời, cùng nhiều ca phẫu thuật và can thiệp của thuốc men, ông ấy vẫn nở nụ cười và duy trì sự lạc quan, ông nói, “Tôi không sợ chi vì tôi tin cậy vào Chúa”.

Bởi sự can trường của cha cô, Castillo viết,

“Cha luôn nở một nụ cười trên gương măt mình sau một ngày dài tại trung tâm lọc thận, hay sau những cợn hạ đường huyết. Cha là người dũng cảm nhất vì cha đã trải qua quá nhiều điều và cha không bao giờ, thậm chí một lần sợ hãi. Con không thể tưởng nổi việc đặt mình vào vị trí của cha”.

Nhưng dầu vậy ông cũng có những ngày tệ hại.

Đôi lần, cha của cô Castillo suy sụp, ông thốt lên “Cha mệt quá” hay “Nó đau lắm”. Có khi khác, ông khóc vì đầu gối mình chịu tổn thương do chất dịch thừa bên trong.

Lớn lên cùng một “người cha khác biệt”

Bên cạnh sự lạc quan và kiên trì của cha mình, thì bài viết của cô Castillo cũng phản ánh cuộc sống ra sao khi lớn lên cùng một người cha “khác biệt”.

Khi còn nhỏ, Castillo bị trêu chọc bởi bạn cùng trường, họ gọi cô là “kì dị” vì cha của cô.

Thoạt đầu, cô không hiểu được sự trêu đùa này:

“Như một bé gái, con đã không thấy cha khác biệt gì, con chỉ thấy cha là cha con. Con đã hiểu sao họ lại trêu chọc con và gọi con là đứa kì dị”.

Sau đó, khi cô nhận ra rằng đó là do hội chứng Down của cha cô, Castillo đã che giấu sự tồn tại của cha mình để không bị trêu chọc.

Cô tả bản thân mình như một “kẻ hèn nhát” sau đó, cô nói rằng cha cô xứng đáng nhận tất cả “tình yêu, sự thấu hiểu, sự nhẫn nại, và sự đón nhận” như bất kỳ bệnh nhận hội chứng Down nào.

Cô xin lỗi vì đã là “đứa con gái hoang đàng”:

“Con xin lỗi vì đã không đưa cha ra biển nhiều hơn hay con đã không để cha thưởng thức món há cảo ưa thích của cha hay con đã không thăm cha nhiều hơn như con nên làm”.

Cuối bài đăng, cô Castillo nêu ra thậm chí nhiều lúc ông ích kỉ và đuổi mọi người ra xa, thì cũng chẳng sao cả.

Dịch: Nhật Minh

Nguồn: Mothership.sg

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like