Home Dưỡng Linh Giá Trị Thật Của Bạn

Giá Trị Thật Của Bạn

by Sưu Tầm
30 đọc

Bạn nghĩ điều gì làm nên sự khác biệt giữa giá trị của con người bạn và giá trị của người khác?

“Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ.”Sáng Thế Ký 1:27 (BTT)

Dễ thường con người ta định giá trị của người khác bằng việc nhìn vào cách người khác đối xử với chúng ta, sự thành công của bản thân, dựa vào thương hiệu của bộ đồ ta đang mặc trên người, cuộc đời đẹp đẽ mà ta đã sống. Vậy thì nếu bạn định giá trị của bản thân dựa vào thành tựu, số tiền mà bạn kiếm được, sự tụng ngợi của người khác cho mình thì liệu khi mất một trong những điều đó, giá trị của bạn có giảm đi không? Câu trả lời là không.

Bạn có thể mua một căn nhà lớn hơn, lái một chiếc xe sang trọng hơn, nhưng những điều đó không có nghĩa là bạn có giá trị hơn. Vì bạn sẵn đã là vô cùng giá trị ngay cả khi bạn đang sống trong một căn nhà nhỏ và không có một chức danh gì to lớn. Vị thế có thể làm tăng tầm ảnh hưởng của bạn, nhưng không làm tăng giá trị của bạn. Vì giá trị của một con người là một thứ không thể thay đổi.

“Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ.”Sáng Thế Ký 1:27 (BTT)

Giá trị của bạn không dựa trên những điều bạn làm và những thứ bạn có. Nhưng giá trị của bạn đến từ Đấng Tạo Hóa. Đức Chúa Trời đã hà sanh khí của Ngài vào con người bạn để bạn được sống động. Bạn có trong mình ADN của Đấng Toàn Năng. Bạn được kể trong hàng hoàng tộc bởi dòng huyết cứu chuộc của Đấng Christ.

Việc nhìn nhận được giá trị của bản thân đôi khi không phải là điều dễ dàng. Kẻ thù là ma quỉ sẽ không ngừng hoành hành khiến cho chúng ta hạ thấp giá trị của người khácvà thậm chí là giá trị của chính bản thân mình.

Trong Lu-ca chương 4, Chúa Giê-xu được Đức Thánh Linh đưa đến trong đồng vắng, là nơi Ngài đã bị cám dỗ ba lần. Ngài ở đó 40 ngày không ăn chi hết. Kẻ thù nói với Ngài trong Lu-ca 4:13 (BTT)–“Nếu ngươi là Con Đức Chúa Trời, thì hãy khiến đá nầy trở nên bánh đi.” Nó muốn Ngài thể hiện giá trị của Ngài qua việc biểu diễn quyền phép – “Nếu ngươi có thể khiến đá này trở nên bánh, chứng tỏ ngươi là Con Đức Chúa Trời, nhờ đó mà ngươi cảm thấy tốt hơn về bản thân. Vì ngươi có thể thể hiện quyền phép.” Nhưng Chúa Giê-xu đáp trong Lu-ca 4:4 (BTT)“Loài người được sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi.” Đồng thời Ngài cũng khẳng định rằng Ngài chẳng phải làm bất cứ điều gì để thể hiện Ngài là ai, Ngài chẳng phải biểu diễn quyền phép để cảm thấy tốt hơn về bản thân vì Ngài biết Ngài là ai.

Chính vì không thể lừa gạt Ngài thể hiện giá trị qua thực hiện phép lạ, nó đem Chúa Giê-xu lên, cho xem mọi nước thế gian. Nó nói rằng Ngài có thể có mọi thứ nếu ngài sấp mình xuống trước mặt nó. Nhưng Chúa Giê-xu một lần nữa thể hiện rằng Ngài không cần vật sở hữu để thể hiện giá trị của bản thân hay thứ mà người khác nghĩ là quan trọng cảm thấy tốt hơn về bản thân.

Giá trị sở hữu và cả giá trị biễn diễn đều không có tác dụng với Ngài. Vì vậy, ma quỉ đưa Chúa Giê-xu lên nóc đền thờ, ở dưới rất đông người. Nó nói: “Nếu ngươi là Con Đức Chúa Trời, hãy gieo mình xuống đi, vì có chép rằng: Chúa sẽ truyền cho thiên sứ gìn giữ ngươi.”(Lu-ca 4:9-10 BTT) Nó muốn khiến Chúa Giê-xu bộc lộ giá trị mình bằng cách thể hiện bản thân qua việc nhảy xuống. Mọi người sẽ trầm trồ và Ngài sẽ lập tức nổi tiếng. Đức Chúa Giê-xu đáp: “Ngươi đừng thử Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi.” Ngài không cần vật sở hữu, Ngài chẳng cần danh tiếng, cũng chẳng biểu diễn để cảm thấy có giá trị, rằng “Ta biết Cha ta, ta biết ta là ai, và ta chính là Con của Đức Chúa Trời hằng sống.”

Bạn có thực sự cảm nhận được giá trị của mình cũng như giá trị của anh em mình khi bạn được nghe cụm từ “địa vị làm con của Đức Chúa Trời” hay không?

Bạn không phải lao lực để bản thân trở nên giá trị hơn, vì bạn vốn dĩ là quý giá trong mắt Đức Chúa Trời. Bạn đã có giá trị từ lúc Ngài nặn nên con người bạn, và chẳng một ai giá trị hơn bạn vì Ngài tạo ra mỗi con người một linh hồn riêng biệt và ảnh tượng giống Ngài. Ngài không tạo ra một “bạn” khác trên thế giới này. Bạn được yêu chẳng phải bởi sự cố gắng của chính bạn. Bạn cũng chẳng bị “bớt yêu” bởi sự bất toàn của bạn. Nhưng bạn được yêu và yêu một cách dư dật vì Chúa chính là tình yêu. Sự bất toàn của con người không ảnh hưởng đến sự toàn hảo của Chúa. Con người không bất tín không làm Chúa bớt thành tín. Vì sự thành tín của Chúa đến đời đời không thay đổi.

Chẳng một ai, vật sở hữu, hay chính bạn có thể định đoạt được giá trị của bạn. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự do nếu như bạn nhận ra bạn chẳng cần phải làm người khác ấn tượng. Hãy cởi bỏ sự căng thẳng vì việc phải tranh cạnh, thể hiện, làm người khác ấn tượng đều khiến bạn tốn năng lượng để thể hiện điều bạn sẵn có. Nếu bạn định giá trị của mình dựa trên những gì người khác nhìn nhận bạn, ủng hộ bạn, chấp nhận bạn, thì một ngày khi họ ngừng làm điều đó, bạn sẽ cảm thấy sụt giảm giá trị. Họ có thể nói: “Bạn thật tuyệt vời!” ngày hôm nay, và “tôi chẳng thèm quan tâm đến bạn” vào ngày hôm sau. Người ta có thể tung hô “Hô-sa-na!” ngày Chủ Nhật, và rồi “Đóng đinh hắn!” hôm thứ Sáu.

“Vì chính Chúa nắn nên tâm thần tôi. Dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi. Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng.” Thi-thiên 139:13-14 (BTT)

Bạn chính là kiệt tác của Đấng Tạo Hóa. Ngài đã dựng nên bạn một cách đáng sợ lạ lùng từ tâm thần cho đến hình dạng. Bạn không còn lệ thuộc bởi tư tưởng, sự định giá của thế gian.Vậy hãy mạnh dạn vì bạn thuộc về Chúa.

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Ha-lê-lu-gia cảm tạ Chúa vì Ngài dựng nên con một cách đáng sợ lạ lùng. Con nhận biết cuộc đời con phước hạnh thay vì con có Ngài là Chúa của con, là Đấng đã dùng cũng chính quyền năng tạo dựng nên vũ trụ vạn vật mà dựng nên con. Nay con đã được tự do khỏi sự định giá trị của thế gian này vì con biết con giá trị trong Ngài. Ý tưởng của Ngài dành cho con là ý tưởng bình an. Và Ngài đã lấy tình yêu thương đời đời mà yêu con, nên đã lấy sự nhân từ mà kéo con đến. Con nguyện dâng đời sống con lên cho Chúa, nguyện xin Ngài là Đấng Quan Phòng tiếp tục dõi theo và hướng dẫn cuộc đời con.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U

Nguồn: Sermon.love

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like