Home Dưỡng Linh Kính Sợ Chúa – Phần 21: Kính sợ Đức Chúa Trời trong sự thờ phượng

Kính Sợ Chúa – Phần 21: Kính sợ Đức Chúa Trời trong sự thờ phượng

by AdrianChua
30 đọc

Nếu có một thứ quý giá nhất đối với Đức Chúa Trời và mang lại niềm vui lớn trong Ngài, đó là sự Thờ phượng!

Giăng 4:23 chép rằng “Nhưng giờ đến và bây giờ đã đến, khi những người thờ phượng thật sẻ thờ phượng Cha bằng tâm linh và sự thật, vì Cha tìm kiếm những người thờ phượng Ngài như vậy”.

Thật tuyệt vời phải không? Đức Chúa Trời là Đấng đã làm cho mọi thứ thấy được và không thấy được, Ngài hoàn toàn không thiếu hay cần bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, mặc dù Ngài vốn đã hoàn hảo, Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời không ngừng tìm kiếm những người thờ phượng Ngài phải lẽ.

Con người đã được thiết kế để thờ phượng Chúa, tuy nhiên, vì tội lỗi, mối quan hệ của chúng ta với Chúa đã bị phá vỡ. Khoảnh khắc tương giao với Chúa đã bị mất, ma quỷ đã thiết lập cạm bẫy để con người sa ngã và con người bắt đầu trở thành con mồi của chúng và vì thế Đức Chúa Trời, Ngài đáng ra là Người phải nhận sự thờ phượng phải lẽ đã bị thay thế bằng các vị thần của của cải vật chất, thần tượng do con người tạo thành hay sự thành công, v.v..

Ngày nay Sa-tan ẩn đằng sau mọi loại thần tượng nhận được sự thờ phượng này. Ma quỷ đã làm điều đó vì nhận được sự thờ phượng của con người là chính xác những gì nó luôn thèm muốn. Sa-tan muốn được như Đức Chúa Trời và luôn cố gắng cướp đi sự thờ phượng dành cho Đức Chúa Trời. Mục đích của Sa-tan là không chỉ làm cho con người phạm tội mà còn khiến họ tôn thờ Sa-tan thay vì Đức Chúa Trời.

2 Tê-sa-lô-ni-ca.2: 3-4 đã chép rằng: “3 Mặc ai dùng cách nào, cũng đừng để họ lừa dối mình. Vì phải có sự bỏ đạo đến trước, và có người tội ác, con của sự hư mất hiện ra, 4 tức là kẻ đối địch, tôn mình lên trên mọi sự mà người ta xưng là Đức Chúa Trời hoặc người ta thờ lạy, rất đỗi ngồi trong đền Đức Chúa Trời, chính mình tự xưng là Đức Chúa Trời”.

Ngày nay, ma quỷ vẫn đang chuyển hướng mọi người khỏi sự thờ phượng Đức Chúa Trời sang tôn thờ mọi thứ có thể tưởng tượng ra trên đất. Sa-tan là kẻ đứng đằng sau lớp mặt nạ của mọi tín ngưỡng tôn giáo sai lầm ngày nay. Nếu Sa-tan thất bại trong những thứ tôn giáo sai lạc đó, thì Sa-tan lại sẽ khiến chúng ta tự tôn thờ mình trong những việc chúng ta làm cho Chúa – và điều đó sẽ làm hỏng sự thờ phượng của chúng ta.

Trong lòng của chúng ta, chúng ta có một thứ mà cả Đức Chúa Trời và Sa-tan tìm kiếm chính là sự thờ phượng, đó cũng là gốc rễ của tất cả các trận chiến thuộc linh.

Chúng ta sẻ bị lừa dối nếu tất cả chúng ta nghĩ rằng nhiệm vụ duy nhất của ma quỷ là khiến con người phạm tội chống lại Đức Chúa Trời. Đó chắc chắn không phải là ý định duy nhất của ma quỷ; vì nếu là vậy thì mọi hình thức tấn công thuộc linh đã dừng lại sau khi A-đam và Ê-va ăn trái cấm! Cha mẹ đầu tiên của chúng ta đã phạm tội và đưa bản chất tội lỗi vào trong toàn thể loài người chỉ với một hành vi phạm tội. Tuy nhiên, ma quỷ vẫn không hài lòng mặc dù toàn bộ thế hệ sau của loài người điều bị lôi kéo vào vũng bùn tội lỗi. Ma quỷ có một mong muốn sâu sắc hơn thế là khiến chúng ta quay lưng lại với Đức Chúa Trời và tôn thờ nó.

Trở thành một Cơ đốc nhân không tự động đảm bảo rằng Chúa là Đấng duy nhất chúng ta tập chung thờ phượng. Có phải khi chúng ta được cứu trở thành một Cơ đốc nhân, nhiều Cơ đốc nhân tiếp tục bám lấy những thần tượng trong lòng họ, có thể là niềm vui, địa vị, của cải vật chất hay những nhu yếu phẩm của con người, v.v.? Những gì chúng ta yêu mến và khao khát có khả năng trở thành một thần tượng được tôn thờ trong cuộc sống của chúng ta. Người trai trẻ giàu có trong các sách phúc âm yêu Chúa nhưng cũng giữ vững thần tượng của cải vật chất trong lòng. Do đó, chúng ta hãy cẩn thận, vì bất cứ điều gì trở thành thần tượng trong trái tim chúng ta sẽ tự nhiên và chắc chắn phát triển thành một đồn lũy vững chắc trong cuộc sống của chúng ta, ngăn cản chúng ta trao trọn tấm lòng cho Chúa và thực hiện lời kêu gọi của mình nơi Ngài.

Rô-ma 12:1-2:  1 Vậy, hỡi anh em, tôi lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời khuyên anh em dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ của anh em. 2 Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào”.

Đầu tiên và quan trọng nhất, sự thờ phượng là sự cống hiến cuộc sống của chính chúng ta như một ” của lễ sống và thánh” cho Đức Chúa Trời. Điều này không có nghĩa là dâng thân thể của chúng ta lên bàn thờ của Chúa! Nhưng nó có nghĩa là chúng ta cam kết tất cả đời sống của chúng ta, những điều gắn kết cuộc sống của chúng ta với quyền năng của Đức Chúa Trời. Thờ phượng không chỉ là một phần trong đời sống tín hữu, mà chính là đời sống của tín hữu.

Sự kính sợ Đức Chúa Trời giúp chúng ta tập trung vào Ngài, nhận ra sự thánh khiết tuyệt vời trong Ngài và sự không xứng đáng của chúng ta. Sự thờ phượng phải lẽ đến Đức Chúa Trời không phải là một hành động mà là sự tận tâm hoàn toàn và vâng phục Ngài.

Dịch : Hoàng Gia

Nguồn : Arian Chua

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi v tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like