Home Dưỡng Linh 8 Lời Hứa Quyền Năng Của Đức Chúa Trời Qua Thi-Thiên 91

8 Lời Hứa Quyền Năng Của Đức Chúa Trời Qua Thi-Thiên 91

by ibelieve.com
30 đọc

Chúng tôi lê bước chậm chạp trở lại chiếc xe ô tô khi qua một bãi đậu xe đông đúc trong cái nóng mùa hè ở Texas. Nóng nực, ẩm ướt, và đầy nắng. Tôi nhận thấy con gái của tôi sánh bước với tôi, đi cạnh tôi suốt chặng đường về. Đôi chân nhỏ duỗi ra hết mức có thể để vừa với sải chân của tôi. Cháu mỉm cười với tôi và nói, “Mẹ ơi, mẹ nhìn xem, con đang đi trong bóng râm của mẹ”. Cháu đã tìm thấy bóng râm của tôi là nơi an toàn để bước đi. Tôi cảm thấy yêu thân thể tôi vì làm lá chắn, bảo vệ con gái khỏi cái nóng.

Điều này gợi nhớ đến câu Kinh Thánh …

Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí cao, Sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn năng” (Thi-thiên 91:1).

Chúng ta có thể không phải lúc nào cũng nhìn thấy, hoặc cảm thấy điều này, đôi khi chúng ta có thể quên mất, hoặc thậm chí tự hỏi xem Chúa có để chúng ta tự lo liệu trong những lúc cuộc sống đầy trắc trở không. Nhưng sự bảo vệ của Ngài là có thật. Ngài không thể quên hoặc bỏ rơi chúng ta. Nếu chúng ta thuộc về Chúa, thì tình yêu của Ngài quá tuyệt vời đến nỗi chúng ta không tự mình rời xa Ngài.

Có sự trùng hợp ngẫu nhiên nào với câu 91:1 này không?

Ngày nay, khi chúng ta đối diện với bất kỳ rắc rối nào, Đức Chúa Trời luôn là nơi ẩn náu mà chúng ta có thể chạy đến, vì Ngài là nơi an toàn của chúng ta.

Từ “ở nơi kín đáo”, được sử dụng trong câu này thực tế có nghĩa là, “ở nơi cư trú vĩnh viễn”. Chúa nhắc chúng ta cần ở trong sự hiện diện của Ngài, vì đó là nơi hằng sống. Lời Chúa nói nếu chúng ta làm như vậy, chúng ta sẽ “hằng ở” dưới “bóng của Đấng Toàn năng”.

Bóng theo định nghĩa là một nơi bảo vệ hoặc che phủ, chúng che chắn sức nóng trực tiếp của mặt trời. Nếu nắng nóng gay gắt, thì bóng râm là nơi chúng ta chạy đến. Nó làm giảm nhiệt lượng mà chúng ta thực sự cảm thấy.

Lời Chúa nhắc nhở chúng ta, đặc biệt là trong những lúc khó khăn, rằng chúng ta không bao giờ đi trong cô đơn. Toàn bộ rắc rối kéo theo nhọc nhằn, nặng nề, đôi khi đó là một trận chiến để chúng ta tiếp tục vượt qua tất cả. Áp lực và căng thẳng ngột ngạt như một buổi chiều hè nắng nóng vậy. Tuy nhiên, lời chân lý của Chúa thì thầm, mạnh mẽ và chắc chắn rằng, “Này con yêu, con hãy bước đi trong bóng cánh của ta, và đi cạnh bên ta”. Đó là nơi an toàn mang đến tự tin; vì khi chúng ta an nghỉ là ở trong bóng cánh của Chúa, chúng ta sẽ không bao giờ phải đối diện với toàn bộ nhọc nhằn khó khăn. Chúa che chắn nỗi đau đó. Bóng cánh của Chúa, bóng của Chúa, làm giảm nhiệt toàn bộ sức nóng mà chúng ta cảm thấy thực tế. Hãy cứ an nghỉ và bình tĩnh trỗi dậy cách mạnh mẽ, ngay trong khi cuộc sống hỗn độn, và chúng ta yên tâm, có Chúa đang kiểm soát.

Đôi khi, có thể vô tình, đương khi bận rộn hoặc khó khăn trong cuộc sống, chúng ta có thể cố gắng mưu sinh bằng sức riêng. Chúng ta quên mất điều chúng ta cần nhất đó là sự bảo vệ của Chúa, sự an ủi trong Chúa, được cung ứng hoàn toàn vô điều kiện cho những người yêu mến Ngài và bước đi trong sự che chở của Ngài.

Toàn bộ chương Thi-thiên 91 này chứa đầy dẫy sự tốt lành và quyền năng của Chúa. Nhắc nhở cho chúng ta nhận biết rằng Ngài trung tín làm việc thay cho những người yêu mến Ngài. Và cuối cùng, Ngài đưa ra 8 lý do tại sao chúng ta không phải sợ hãi.

Hứa ngôn của Ngài:

Bởi vì người tríu mến ta, nên ta sẽ giải cứu người; Ta sẽ đặt người lên nơi cao, bởi vì người biết danh ta. Người sẽ kêu cầu ta, ta sẽ đáp lời người; Trong sự gian truân, ta sẽ ở cùng người, Giải cứu người, và tôn vinh người. Ta sẽ cho người thỏa lòng sống lâu, Và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi của ta”. (Thi-thiên 91:14-16)

Chúa nói gì:

– “Ta sẽ giải cứu người…”  (ta dẫn lối, giải cứu)

– “Ta sẽ đặt người lên nơi cao…” (ta đặt người lên một nơi cao)

– “Ta sẽ đáp lời người…” (ta trả lời, nói với người)

– “Ta sẽ ở cùng người trong sự gian truân,…” (khi người gặp tai họa, kiệt sức)

– “Ta sẽ giải cứu người…” (ta giải cứu, mang người đến nơi an toàn)

– “và tôn vinh người…” (làm cho người giàu có, mạnh mẽ, được tôn trọng cao)

– “Ta sẽ cho người thỏa lòng sống lâu…” (người được thịnh vượng trong hành trình theo Ta)

– “Và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi của ta”. (để cho người thấy sự cứu rỗi và vinh hiển của Ta)

Khi chúng ta tìm kiếm Chúa, và chọn đi theo con đường của Ngài thì sẽ nhận được phước lành lớn lao. Giữa bóng tối mù mịt trong thế gian này, sống không có Chân lý và tự do trong Chúa, sẽ giống như đắm mình trong hố vậy. Ở đó, người ta không thấy có nhiều hy vọng. Sự thật là, thế giới này đã tối tăm qua nhiều thế hệ, vì tội lỗi đầu tiên xâm nhập vào thế gian cùng lời dối trá của kẻ thù.

Tuy nhiên, những lời Chúa nhắc nhở là chắc chắn, mạnh mẽ và chân thực, đảm bảo với chúng ta rằng trong tất cả những gì chúng ta đi qua trong hành trình này, lời kêu gọi của Ngài luôn luôn vượt lên trên. Ngài nhắc nhở rằng chúng ta không cô đơn. Và mặc dù Ngài không bao giờ nói rằng chúng ta sẽ không phải đối diện với thời kỳ khó khăn, nhưng Ngài nói rằng Ngài sẽ ở cùng chúng ta khi đó, giải cứu chúng ta và tỏa sáng ân huệ của Ngài cho chúng ta.

Đừng bao giờ nghi ngờ điều đó. Chúa hành động thay cho những người yêu mến Ngài và tôn vinh danh của Ngài. Chúa rất tốt với chúng ta. Chúng ta có thể không bao giờ biết đầy đủ, bên này thiên đàng, Ngài đã che chở chúng ta biết bao nhiêu trong cuộc đời này.

Lạy Chúa,

Cảm ơn sự hiện diện của Ngài cho chúng con, cảm tạ Chúa vì Bóng cánh toàn năng của Ngài. Cảm tạ Ngài đi trước chúng con, và bảo vệ chúng con cả từ phía sau. Cảm tạ Chúa đang ở giữa chúng con và tương lai của chúng con an toàn ở nơi Ngài đang chuẩn bị cho chúng con.

Lời của Ngài mang lại hy vọng và nhiều an ủi. Nhắc nhở chúng con về sức mạnh của Ngài ngày hôm nay để chúng con có thể nhận thấy qua vinh quang của Ngài và phước lành trên chặng đường khi chúng con tìm kiếm Ngài. Vì chiến thắng và sự cứu rỗi được tìm thấy duy nhất nơi Ngài.

Trong Danh Chúa Giê-xu quyền năng,

Amen.

Dịch: NTKA

Ảnh: Tom Gainor on Unsplash

Nguồn: Debbiemcdaniel.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like