Home Dưỡng Linh Kính Sợ Chúa – Phần 3: Kính Sợ Chúa Mang Đến Một Cuộc Sống Dư Dật

Kính Sợ Chúa – Phần 3: Kính Sợ Chúa Mang Đến Một Cuộc Sống Dư Dật

by AdrianChua
30 đọc

Giăng 10:10 có chép: “Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật.

Nhiều Cơ đốc nhân nhận thức được rằng Chúa Giê-xu đã đến để ban cho chúng ta sự sống dư dật. Nhưng như đã đề cập trước đây, nhiều đặc quyền hoặc lời hứa trong sách phúc âm không tự động dành cho các tín hữu mà là cho những ai đề cao sự kính sợ Chúa trong cuộc sống mình. Nhiều người cho rằng những lời hứa và phước lành của Đức Chúa Trời về sự cứu rỗi như một món quà kèm theo cho bản thân, tuy nhiên, điều đó không phải như vậy. Trong thực tế, hầu hết các lời hứa của  Đức Chúa Trời đi kèm với điều kiện. Chúng ta  hãy cùng xem các phân đoạn trong sách Thi thiên dưới đây:

Thi Thiên 33:16-18 có chép:Chẳng có vua nào vì binh đông mà được cứu, Người mạnh dạn cũng không bởi sức lực lớn lao mà được giải thoát. Nhờ ngựa cho được cứu, ấy là vô ích, nó chẳng bởi sức mạnh lớn của nó mà giải cứu được ai. Kìa, mắt của Đức Giê-hô-va đoái xem người kính sợ Ngài, Cố đến người trông cậy sự nhân từ Ngài,”

Sự đối lập ở đây không phải là giữa việc sử dụng sức mạnh của con người với dựa vào nơi Đức Chúa Trời, mà là so sánh giữa sự nương cậy của con người vào sức mạnh của mình hay Đức Chúa Trời. Đa-vít là một chiến binh, vì vậy ông đánh giá cao tầm quan trọng của những hỗ trợ từ con người và sử dụng chúng. Nhưng, hy vọng và sự nương dựa của ông vẫn chỉ ở trong Chúa. Sự tể trị của Chúa và trách nhiệm của con người luôn đồng hành với nhau,không hiệu quả nếu thiếu một trong hai.

Châm ngôn 19:23 nói rằng: Sự kính sợ Đức Giê-hô-va dẫn đến sự sống, Làm cho người ta được ở thỏa nguyện, không bị tai họa lâm đến.”

Ở đây khẳng định chúng ta chỉ có thể sống một cuộc đời thỏa nguyện khi chúng ta có sự kính sợ Chúa. Đây là cuộc sống dư dật, một cuộc sống tốt đẹp, một cuộc sống vui vẻ, một cuộc sống bình yên, một cuộc sống hữu ích, một cuộc sống gia tăng và cuối cùng là cuộc sống đời đời.

Châm ngôn 14:27 nói rằng:  “Sự kính sợ Đức Giê-hô-va vốn một nguồn sự sống, Đặng khiến người ta tránh khỏi bẫy sự chết.”

Nhưng bẫy sự chết không chỉ đơn thuần là những cạm bẫy và nguy hiểm của cuộc sống hiện tại của chúng ta trên đất này; chúng bao gồm những nỗi kinh hoàng không thể kể xiết của “cái chết thứ hai”. Và sự kính sợ Chúa là chìa khóa để đưa chúng ta tránh khỏi tấm lòng ương ngạnh, không vâng lời và giữ chúng ta trong nguồn nước sống luôn tuôn chảy.

Châm ngôn 22:4 nói rằng:  “Phần thưởng của sự khiêm nhường và sự kính sợ Đức Giê-hô-va, Ấy là sự giàu có, sự tôn trọng, và mạng sống.”

Sự khiêm nhường và sự kính sợ của Chúa có liên quan một cách tự nhiên. Chúng thực sự không thể tách rời, vì cái này tạo ra cái kia. Tinh thần khiêm nhường là một đặc tính không thể thiếu của một cuộc sống tin kính Chúa. Chính trong sự ăn năn, người có tội được gặp gỡ Đức Chúa Trời đầu tiên, và bước vào sự hòa giải với Ngài. Niềm kiêu hãnh không thể ở chung với tấm lòng kính sợ Chúa là điều mang đến cho chúng ta sự giàu có, tôn trọng và cuộc sống sung túc.

Thi thiên 34:7-10 chép rằng: Thiên sứ Đức Giê-hô-va đóng lại chung quanh những kẻ kính sợ Ngài, Và giải cứu họ.  Khá nếm thử xem Đức Giê-hô-va tốt lành dường bao! Phước cho người nào nương náu mình nơi Ngài!  Hỡi các thánh của Đức Giê-hô-va, hãy kính sợ Ngài; Vì kẻ nào kính sợ Ngài chẳng thiếu thốn gì hết.  Sư tử tơ bị thiếu kém, và đói; Nhưng người nào tìm cầu Đức Giê-hô-va sẽ chẳng thiếu của tốt gì.”

Cuộc sống dư dật bao gồm sự bảo vệ bởi các thiên sứ cũng như sự bảo vệ siêu nhiên vậy.

Từ “đóng lại” theo bản kinh thánh truyền thống, còn theo bản dịch mới 2011 là “đóng trại” – theo đúng nghĩa đen là dựng trại để bảo vệ và che chở. Ý ở đây là thiên sứ của Chúa bảo vệ những người bước đi trong sự kính sợ Chúa như là một đội quân bảo vệ đất nước. Các thiên sứ đóng trại gần họ, và ở đó để bảo vệ họ khỏi nguy hiểm.

Ngay cả con vật mạnh nhất trong vương quốc động vật cũng bị thiếu kém và đói, nhưng nhứng người đi trong sự kính sợ Chúa và thật sự tìm kiếm Ngài sẽ không bao giờ bị thiếu thốn gì. Trên thực tế, Kinh Thánh thậm chí còn hứa rằng Chúa cất giữ những điều tuyệt vời cho những ai người kính sợ Ngài..

Thi thiên 31:9 chép rằng: Sự nhân từ Chúa, Mà Chúa đã dành cho người kính sợ Chúa, Và thi hành trước mặt con cái loài người Cho những kẻ nương náu mình nơi Chúa, thật lớn lao thay!

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khi chúng ta bước đi trong sự kính sợ Chúa sè mang lại những phước lành đáng kinh ngạc và diệu kì và chính lời chứng của chúng ta sẽ truyền cảm hứng cho những người khác kính sợ Chúa nữa.

Thi thiên 40:1-3 chép rằng:Tôi nhịn nhục trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng qua nghe tiếng kêu cầu của tôi.  Ngài cũng đem tôi lên khỏi hầm gớm ghê, Khỏi vũng bùn lấm; Ngài đặt chân tôi trên hòn đá, Và làm cho bước tôi vững bền.  Ngài để nơi miệng tôi một bài hát mới, Tức là sự ngợi khen Đức Chúa Trời chúng tôi. Lắm người sẽ thấy điều đó, bắt sợ, Và nhờ cậy nơi Đức Giê-hô-va.”

Thi thiên 67:7 chép rằng: Đức Chúa Trời sẽ ban phước cho chúng tôi, Và các đầu cùng đất đều sẽ kính sợ Ngài.”

Hậu quả của việc không bước đi trong sự kính sợ Chúa

Châm ngôn 1:28-31 chép rằng: Bấy giờ chúng nó sẽ kêu cầu cùng ta, nhưng ta sẽ không đáp lời; Sáng sớm chúng nó sẽ tìm ta, nhưng không gặp được. Ấy bởi vì chúng nó ghét sự hiểu biết, Không chọn lấy sự kính sợ Đức Giê-hô-va, Cũng không muốn theo sự khuyên dạy ta, Và chê bai các lời quở trách ta; Vì vậy chúng nó sẽ ăn bông trái của đường lối mình, Và được no nê mưu chước của riêng mình.

Câu Thi thiên này nói về những người kêu cầu Đức Chúa Trời và về việc Ngài không lắng nghe họ. Vậy mà trong Ma-thi-ơ 7: 7 nói rằng: “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. ” Vậy làm thế nào để chúng ta giải thích mâu thuẫn này? Vì hai câu Kinh Thánh mô tả hai loại người khác nhau và Chúa cảnh báo rằng Ngài sẽ không trả lời những ai không kính sợ Ngài.

Có một câu ngạn ngữ tiếng Anh rất hay chép rằng:Bạn bỏ qua cơ hội này, thì cơ hội này cũng bỏ qua bạn.”

Đây là một lời cảnh báo rằng ngay cả khi là con của Chúa, khi chúng ta chọn không bước đi trong sự kính sợ Chúa, chúng ta sẽ sống một cuộc đời hủy diệt. Về cơ bản, chúng ta chỉ lãng phí cuộc sống của chúng ta trên đất này!

Xin Chúa giúp chúng con luôn bước đi trong sự kính sợ Ngài. Xin giúp chúng con biết tận dụng thì giờ để nói về Chúa cho mọi người xung quanh. Xin sử dụng con như bình gốm trong tay Ngài để làm vinh hiển danh Ngài.

Dịch: Mymy

Nguồn: Arian Chua

Ảnh Faithful

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like