Home Chuyên Đề Làm Thế Nào Cháu Có Thể Giải Thích Cho Bạn Bè Rằng Cháu Là Cơ Đốc Nhân Và Đang Gìn Giữ Mình Cho Hôn Nhân?

Làm Thế Nào Cháu Có Thể Giải Thích Cho Bạn Bè Rằng Cháu Là Cơ Đốc Nhân Và Đang Gìn Giữ Mình Cho Hôn Nhân?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Những người bạn cũ của cháu từ trường trung học không thể tin rằng cháu đã vượt qua học kỳ đầu tiên ở trường đại học mà vẫn giữ trinh tiết. Họ nghĩ điều này kỳ lạ, và một trong số họ thậm chí còn ám chỉ rằng cháu phải có gì đó sai sai. Làm thế nào cháu có thể giải thích cho họ hiểu rằng cháu là một Cơ đốc nhân và muốn gìn giữ bản thân cho hôn nhân?

Trả lời:

Tôi khen cháu vì quan điểm của cháu và hy vọng cháu sẽ không bao giờ dao động với quan điểm này – cho dù người khác có hiểu hay không. Nếu cháu là Cơ đốc nhân thì người khác làm gì cũng không là vấn đề, Chúa đã kêu gọi cháu thánh khiết. Kinh Thánh nói với chúng ta có nết na, trinh chánh (Tít 2:5).

Tại sao Chúa muốn chúng ta sống theo cách này? Tại sao Ngài nói với chúng ta rằng tình dục nên được dành riêng cho hôn nhân? Lý do là vì Ngài yêu thương chúng ta và biết điều gì là tốt nhất cho chúng ta – và tình dục sai trái không bao giờ là mối quan tâm lớn nhất của chúng ta. Ví dụ, một người nào đó đã quan hệ tình dục trước hôn nhân gần như không bao giờ khiến người phối ngẫu của họ hoàn toàn tin tưởng. Làm sao người phối ngẫu có thể tin rằng điều đó sẽ không xảy ra lần nữa? Chúa biết rằng hôn nhân của bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều nếu người phối ngẫu của bạn biết bạn đáng tin cậy.

Cháu hãy khiến cho mục đích của cháu là trở nên gần với Đấng Christ hơn trong những năm học đại học. Hãy kêu cầu Ngài giúp cháu tìm thấy những Cơ đốc nhân khác trong trường, và sau đó tìm các buổi học Kinh Thánh hoặc học bổng để xây dựng con người cháu về mặt tinh thần và đạo đức. Hãy cầu xin Chúa hướng dẫn cháu khi cháu đưa ra những quyết định quan trọng về tương lai của mình.

Không, bạn bè cũ của cháu có thể không hiểu cam kết theo Chúa Giê-xu Christ của cháu. Nhưng hãy cầu nguyện cho họ, và cầu Chúa giúp cháu giải thích một cách đơn giản nhưng rõ ràng về ý nghĩa của Chúa Giê-xu Christ đối với cháu. Họ cần sự hiện diện của Chúa Giê-xu Christ trong cuộc sống của họ mỗi ngày, cũng giống như cháu cần Chúa vậy.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like