Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 15: Phước Cho Người Đói Khát Sự Công Chính

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 15: Phước Cho Người Đói Khát Sự Công Chính

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh:  Ma-thi-ơ 5:6
Phước cho những kẻ đói khát sự công-bình, vì sẽ được no-đủ!

Lời ngỏ: Sự công bình hay công chính là một lý tưởng tốt đẹp, thế nhưng đây là khái niệm mà nhiều người nghe đến cảm thấy sợ. Người ta sợ công bình vì phải đối diện với hình phạt theo tội lỗi mình làm ra hoặc những việc làm vì công chính nhưng với động cơ sai lầm đã gây ra những cuộc tàn sát đẫm máu. Người Việt Nam có lẽ ai cũng biết Pôn-pốt, nhà lãnh đạo Campuchia đã chạy theo lý tưởng lập sự công bằng xã hội, nhưng cuối cùng trở nên thế lực tàn sát nhiều người nhất, dã man nhất trong thế kỷ 20, hơn cả Hít-le thời chiến tranh thế giới. Cho nên chúng ta cần phân biệt sự công chính của con người chủ trương với sự công chính của Đức Chúa Trời bày tỏ và thực hiện. 

Trước hết chúng ta cần phân biệt “sự công chính của con người” khác với “sự công chính của Đức Chúa Trời” như sự khác biệt giữa trời với đất. Sự công chính của con người là sự công chính dựa theo hành vi hay hành động của sức mạnh bạo lực để đòi hỏi sự bình đẳng ngang nhau. Nhưng mỗi người đều có lập trường, tiêu chuẩn công bình khác nhau bởi hoàn cảnh và môi trường sống khác nhau, chưa kể là con người thì luôn thay đổi theo thời gian và từng giai đoạn của cuộc đời. Nên sự công chính mà con người đề ra khó có thể thực hiện được, và dường như chỉ là lý tưởng hóa. Trong thực tế cuộc sống đã chứng minh những người đề cao hay khởi xướng cán cân công lý thường hay làm ngược lại với lý thuyết mà họ đề ra. Và cuối cùng, sự công chính của con người lại đi theo hướng quá khích, tức là dùng quyền lực đàn áp người phản biện, thậm chí là sẵn sàng giết hại chính người thân mình dù là cha mẹ vợ con để giữ cái gọi là công bằng. Bởi vì thật ra có một luật tội lỗi, và một sức mạnh quyền lực tối tăm ở bên trong con người làm ngăn trở chính họ, khiến con người không thể làm được điều mình cho là lý tưởng, nhưng lại làm điều mình từng lên án người khác, tự mình mâu thuẫn với chính mình. Thay vì làm điều công chính hữu ích cho nhiều người thì lại thiên vị và gây sự bất công và nhiều thiệt hại
Thế nhưng, sự công chính của Đức Chúa Trời vượt cao và vượt xa hơn sự công chính mà con người suy tưởng. Sự công chính của con người với mục tiêu xoá bất công, nhưng bản thân nó có  tự mâu thuẫn, và khi thực hiện thì tự tạo thêm những hố của sự bất công mới. Lý do là con người dùng bạo lực và sự thiếu hiểu biết để thực hiện sự công chính nên gây nên hận thù. Nhưng sự công chính của Đức Chúa Trời được thực hiện bởi sự thương xót và sự tự hạ mình của chính mình Ngài. Tức là không phải Ngài dùng bạo lực để diệt con người sai lầm, vì làm như thế thì cả thế giới này bị diệt vong vì không một người nào công chính. Do đó chính Ngài phải tự hạ mình xuống, từ bỏ mình đi và bị con người giày đạp dưới chân. Chính Ngài chịu mọi rủa sả và chịu mọi hậu quả tội lỗi của con người, để rồi Ngài dùng chính thân thể mình làm sinh tế chuộc tội, và thân xác Ngài trở nên con đường sống và thánh, để ai tin và bước đi trên con đường ấy sẽ đi theo sự công chính của Đức Chúa Trời.
Lời Chúa hứa rằng, Ngài sẽ ban sự công chính của Ngài như là món quà tốt lành cho những ai đói và khát sự công chính của Đức Chúa Trời. Vậy, làm thế nào để biết người nào đang đói và khát sự công chính của Đức Chúa Trời? Có một số dấu hiệu sau:
Người trải nghiệm sự đau khổ khi phải sống theo sự công chính con người và ưu tư nhiều về sự vô lý của công chính đó nên trong lòng hằng có sự khao khát sự công chính từ Chúa.
Người đang đói và khát khao công chính sẽ nhận biết giá trị tốt lành trong sự công chính của Chúa như người đói khát tìm được thức ăn và nước uống bổ dưỡng cho thân thể mình vậy.
Người đói và khát sẽ dám mạo hiểm và vật lộn với khó khăn trong sự hy sinh để tìm ra phương pháp giải quyết đúng. Sự đói và khát tâm linh thúc đẩy chúng ta mạo hiểm bước vào niềm tin nơi Chúa Giê-xu để được giải quyết vấn đề.
Những người đói và khát sự công chính của Đức Chúa Trời thì trước hết được Chúa ban cho sự công chính của chính Ngài bởi đức tin nơi Đức Chúa Giê-xu, sự công chính này dư dật đến nỗi không còn thấy đói khát, nhưng luôn no đủ và thỏa lòng lâu bền. Bởi vì Ngài là nguồn ban sự sống và sự sống dư dật.

Bài học áp dụng: “Phước cho người đói khát sự công chính vì sẽ được no đủ” là một trong những ơn phước lớn của Chúa. Sự công chính đó được ban cho bởi đức tin, chứ không bởi hành vi của con người. Bạn có thấy mình đang đói khát sự công chính của Đức Chúa Trời không? Nếu bạn cảm nhận sự thiếu hụt và đói khát của mình thì hãy hết lòng tìm kiếm Chúa, đặt đức tin nơi Ngài thì chắc chắn bạn sẽ được nhận lãnh, được no đủ và thỏa lòng.

Cầu nguyện: 
Lạy Thiên Phụ từ ái của con! Con đang khao khát sự công chính của Ngài. Con tin nơi lời hứa của Chúa hôm nay cho con. Xin mặc cho con chiếc áo công chính của Chúa Giê-xu và con tin chắc mình sẽ được no đủ và thỏa lòng ở trong Ngài. Con cũng nhớ đến quê hương, đất nước con. Xin ban sự công chính và đầy ân điển Chúa trên họ để có thể lãnh đạo đất nước được phồn vinh và giàu đẹp lâu dài. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Ảnh: Faithful

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like