Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 22: Cầu Nguyện Cho Con Khước Từ Tình Dục Vô Luân

Ngày 22: Cầu Nguyện Cho Con Khước Từ Tình Dục Vô Luân

by Ban Biên Tập
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/9tnKW92HIR4

Sau tai ương, chết chóc, và hỏa ngục đời đời, thì tình dục vô luân là tội đáng sợ nhất đối với cuộc sống con cái chúng ta. Lý do là vì những hậu quả của tội tình dục kéo dài cả đời người – cho cha mẹ lẫn con cái.

Những từ như “phá thai”, “ngoại tình”, “đồng tính luyến ái”, “bịnh lây qua đường tình dục”, “HIV”…ngày càng phổ biến và khiến chúng ta phải giật mình cảnh tỉnh với nguy cơ những điều này xâm chiếm đời sống cho cái chúng ta.

Tất cả chúng ra đều biết rõ tình dục vô luân không thể tránh được hậu quả bi đát. Nhưng điều khiến chúng ta quan tâm không chỉ là những gì xảy ra cho cơ thể con cái mình, mà hậu quả của tội tình dục cũng xâm nhập tâm linh. “Hãy kiêng cữ những điều ham muốn của xác thịt là điều chống trả với linh hồn” (I Phi-e-rơ 2:11).

Chắc chắn không ai trong chúng ta muốn có cháu trước khi các con mình kết hôn hoặc chứng kiến con mình mắc vào tội ngoại tình. Phạm tội về tình dục sẽ đánh mất hết sự hiện diện, bình an, phước hạnh, cùng niềm vui của Đức Chúa Trời. Giá phải trả cho tội lỗi này thật quá đắt và phạm tội này làm cho các con hụt mất những kế hoạch trọn vẹn và ơn phước Chúa đã dành sẵn cho.

Chờ đến khi con mình bước vào tuổi thiếu niên, bắt đầu dậy thì và có những ham muốn về tính dục, lúc đó chúng ta mới cầu nguyện cho con thì thật quá muộn. cũng giống như chúng ta không thể chờ tới lúc chúng phạm rội rồi mới dạy bảo cho chúng biết là cuộc sống chúng đáng lẽ sẽ tốt hơn nếu chúng sống theo đường lối của Đức Chúa Trời. Hôm nay là ngày để cầu nguyện.

Cám dỗ tình dục có ở khắp nơi: các bảng quảng cáo trên đường đi, trên ti vi, internet, phim ảnh, nhạc trẻ, sách báo, thậm chí những ấn phẩm vô hại cũng có thể chứa đựng nội dung khiêu dâm. Con chúng ta bị kẻ thù tấn công tới tập và chúng ta dối lòng nếu nghĩ rằng con mình không thể bị cám dỗ với tội lỗi về tình dục. Các con cần lời cầu thay của chúng ta để chiến thắng cám dỗ xác thịt. Dù con bạn đang ở tuổi nào, mới chập chững biết đi, thiếu niên, hoặc ngoài ba mươi, và dù con bạn còn là trinh nữ/nam hay đã có sinh hoạt tình dục, hãy bắt đầu cầu nguyện cho các con có được đời sống tình dục trong sạch, thánh khiết và đẹp lòng Đức Chúa Trời.

Kinh Thánh nền tảng: “Hãy tránh sự dâm dục. Mặc dầu người ta phạm tội gì, tội ấy còn là ngoài thân thể; nhưng kẻ buông mình vào sự dâm dục, thì phạm đến chính thân thể mình.” (I Cô-rinh-tô 6:18):

Chúng ta cùng cầu nguyện
“ Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì Chúa dựng nên con, con thuộc về Chúa và thân thể của con là đền thờ của Ngài. Con cầu xin Chúa gìn giữ [tên các con] được trong sạch về tình dục suốt cả cuộc đời của các con, để các con không làm ô uế thân thể mình, là đền thờ của Chúa.

Xin Chúa giúp các con luôn đặt ra những nguyên tắc tin kính và giới hạn cho các mối quan hệ, cự tuyệt bất cứ điều gì không thánh khiết và tội lỗi trước mặt Chúa. Chúa ơi, xin cho các con của con nhận biết rằng tình dục ngoài hôn nhân không phải là món quà mà Chúa ban cho và càng không bao giờ là tình yêu vô điều kiện, lâu dài và chung thủy mà các con cần.

Con cầu xin cho [tên các con] sẽ không có quan hệ tình dục trước hôn nhân hoặc với bất kỳ người nào không phải là người bạn đời của các con. Con xin Chúa gìn giữ để nạn đồng tính luyến ái sẽ không bao giờ đâm rễ nơi các con. Xin Chúa bảo vệ các con không gặp bất kỳ người nào có ý xấu, hoặc loại trừ người đó ra khỏi cuộc đời của các con.

Xin giữ gìn các con khỏi bị quấy rối, xâm hại tình dục và cưỡng hiếp. Xin khiến mắt con xây khỏi cảnh tình dục vô luân hiện nay đang tràn ngập thế giới này, và xin giúp các con hiểu rằng hễ ai muốn làm bạn với thế gian là thù nghịch với Đức Chúa Trời (Gia-cơ 4:4).

Con cầu xin cho các con khao khát sống đẹp lòng Ngài và ghê tởm với tội lỗi tình dục trong cuộc đời mình vào bất cứ thời điểm nào. Trong quyền năng và danh Chúa Giê-xu, xin giải thoát các con khỏi bất kỳ tà linh nào của lòng ham muốn xác thịt khiến các con bị thất bại và phạm tội trong lãnh vực này.

Xin Chúa Thánh Linh cáo trách nặng nề mỗi khi các con tẻ tách khỏi lằn mức thánh khiết mà Ngài mong muốn. Xin Chúa giữ gìn các con bất cứ khi nào các con phải đối diện cám dỗ tình dục và ban cho các con sự kính mến Chúa đủ lớn để chúng có sức mạnh trong Ngài nhằm tránh xa tình dục vô luân, thoát khỏi cám dỗ và bỏ chạy trước sự quyến rũ là cạm bẫy của ma quỷ giăng ra. Xin ân điển của Chúa dư dật trên các con để giúp các con cam kết giữ thân thể mình trong sạch, thánh khiết để nhận được mão triều thiên sự sống của Ngài (Gia-cơ 1:12). Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.”

[Trích dẫn theo tài liệu “Năng Lực Trong Lời Cầu Nguyện Của Cha Mẹ” của tác giả Stormie Omartian]

Nguồn: Hội Các Bà Mẹ Cơ Đốc

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like