Home Chuyên Đề Bạn Thuộc Tuổi 12 Con Giáp Hay Con Đức Chúa Trời?

Bạn Thuộc Tuổi 12 Con Giáp Hay Con Đức Chúa Trời?

by Thành Phạm
30 đọc

Tết năm nay ai hỏi bạn tuổi gì hãy nói “Tôi theo tuổi con… của Đức Chúa Trời.”

Trong văn hóa Á Đông các năm thường tương ứng với 1 con vật, được gọi là con giáp, nên cứ theo năm sinh thì người ta được gán ghép tuổi đó cho một con trong 12 con xoay vòng, ví dụ như tôi trước khi tin tôi luôn nhận mình tuổi con trâu (1985, Ất Sửu). Theo Wikipedia văn hóa này xuất phát từ Trung Quốc gọi là hệ Can Chi (1).

Vấn đề ở đây là nếu để gọi cho vui hoặc lấy con thú để gợi nhớ số năm thì mọi chuyện chắc có lẽ đơn giản. Nhưng khi tôi thấy người ta dựa vào nó để thực hành bói toán, tính tuổi cưới gả, xây nhà, làm ăn… có nghĩa là người ta tin rằng con giáp mình mang nó sẽ quyết định số phận thì rõ ràng nó không còn là chuyện đơn giản nữa: Nó đang kìm hãm đời sống chúng ta thật sự chứ không còn là Đức Chúa Trời. Điều này thật nguy hiểm và khiến chúng ta xa cách Chúa. Có 2 điểm chúng ta nên ghi nhớ:

  1. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có quyền quyết định mọi sự sẽ diễn ra:

Đầu tiên, Thế Gian này do Chúa tạo ra và Chúa làm chủ và tể trị nó. Sáng thế ký 1:1: “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất.” Rồi trong Ma-thi-ơ 10:29-31 lại chép: “Hai con chim sẻ há chẳng từng bị bán một đồng tiền sao? Và ví không theo ý muốn Cha các ngươi, thì không hề một con nào rơi xuống đất. Tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm hết rồi.Vậy, đừng sợ chi hết, vì các ngươi quí trọng hơn nhiều con chim sẻ.”

Vậy có nghĩa là mọi sự xảy ra đều phải theo ý Chúa vì Đấng Toàn Năng, Toàn Tri, Tể Trị mọi loài. Một con chim sẻ nếu muốn rơi thì cũng phải từ ý Chúa mà ra, nghĩa là mọi điều dù nhỏ nhất cũng phải theo ý Chúa, huống hồ chúng ta là con của Ngài, có sanh khí của Ngài, mang hình ảnh của Ngài (Sáng thế ký 1:26-272:6) mà lại bị các con vật thấp hèn trong 12 con giáp chi phối sao? Điều này quả thật là một sự xúc phạm Đức Chúa Trời và làm buồn lòng Ngài. Đó là một điều sai trái. Quý vị có thấy điều này đúng không?

Khi để 12 con giáp chi phối đời sống, tôi thấy nó chẳng mang đến sự bình an nào mà nó chỉ mang đến những sự lo lắng khi phải kiêng kị điều này điều kia dù nó không đến từ Đức Chúa Trời. Chắc rất nhiều lần chúng ta cũng thấy các cặp đôi không đến được với nhau vì phạm vào tứ hành xung hay các tuổi kỵ nhau. Đây là một sự trói buộc vô hình khiến người ta không được hưởng trọn vẹn sự tự do trong Chúa.  Đức Chúa Trời không muốn con dân Ngài phải lo lắng hoặc bất an. Tất cả mọi sự hãy để Chúa quyết định và làm cho qua lời cầu nguyện rồi hãy thỏa lòng mà sống: “Chớ lo-phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu-nguyện, nài-xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu-xin của mình cho Đức Chúa Trời.” (Phi-líp 4:6). Nếu quý vị còn lo nghĩ, hãy mạnh dạn bỏ đi những điều đó trong danh Chúa, bình an sẽ đến với quý vị.

  1. Tin theo 12 con giáp là hành vi thờ thần tượng:

Người ta thường có sở thích mua và đeo hoặc chưng các tượng hay hình ảnh các con giáp bên mình hoặc trong nhà, nơi làm việc…  nhằm cầu may mắn và làm ăn thuận lợi. Đây rõ ràng là một hành vi thờ hình tượng dù là vô tình hay hữu ý. Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Tri Ngài đã biết trước nên đã căn dặn rất kỹ trong sách Xuất Ê-díp-tô Ký 20:4-5 rằng: “Ngươi chớ làm tượng chạm cho mình, cũng chớ làm tượng nào giống những vật trên trời cao kia, hoặc nơi đất thấp nầy, hoặc trong nước dưới đất. Ngươi chớ quì lạy trước các hình tượng đó, và cũng đừng hầu việc chúng nó.” Và điều này đã được giải thích rõ hơn một lần nữa trong Phục Truyền Luật Lệ Ký 4:16-18: “E các ngươi phải làm hư hoại cho mình chăng, và làm một tượng chạm nào, tạo hình trạng của tà thần nào, hoặc hình của người nam hay người nữ, hoặc hình của con thú nào đi trên đất, hoặc hình của vật nào có cánh bay trên trời, hoặc hình của loài côn trùng nào bò trên đất, hay là hình của con cá nào ở trong nước dưới đất; lại e khi ngươi ngước mắt lên trời thấy mặt trời, mặt trăng, các ngôi sao, tức là toàn cả thiên binh, thì ngươi bị quyến dụ quì xuống trước các vì đó, và thờ lạy các tinh tú nầy mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đã chia phân cho muôn dân dưới trời chăng.”

Như vậy, chúng ta đã quá rõ việc tin theo 12 con giáp, để nó chi phối và việc mang theo bên mình những hình ảnh hay tượng của nó là một điều Thánh Kinh đã lên án vì nó đi ngược lại ý muốn Đức Chúa Trời. Chúng ta là những người đã tin nhận Chúa thì nên loại bỏ nó ra khỏi đời sống chúng ta và phải phân biệt rõ đâu là những lời truyền khẩu, đâu là văn hóa dân gian và đâu là điều răn của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu đã từng lên án điều này trong Mác 7:9: “Ngài cũng phán cùng họ rằng: Các ngươi bỏ hẳn điều-răn của Đức Chúa Trời, đặng giữ theo lời truyền-khẩu của mình.” Chúng ta cần phải sống khác những người chưa tin để cho họ thấy sự khác biệt, để làm chứng cho họ về Đức Chúa Trời Toàn Năng.

Chúng ta đã qua năm 2019 và sau đó là Tết Cổ Truyền, qua bài viết này tôi xin chia sẻ vài kinh nghiệm trong Chúa của tôi theo Kinh Thánh với ước mong những ai còn lo lắng còn bị lệ thuộc vào những quan niệm thế gian kể trên hãy mạnh dạn bước ra khỏi và yên tâm trong sự tể trị của Đức Chúa Trời. Nếu có ai hỏi quí vị tuổi con gì hãy mạnh dạn nói với họ: “Tôi tuổi con… của Đức Chúa Trời” vì sự thật là vậy là luôn là vậy. Kính Chúc quý vị một năm mới tràn đầy ân điển của Đức Chúa Trời.

Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi.” Giăng 8:32

Amen!

Thành Phạm

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like