Home Dưỡng Linh Chúa Ban Phước Cho Những Ai Chia Sẻ Đức Tin Của Mình

Chúa Ban Phước Cho Những Ai Chia Sẻ Đức Tin Của Mình

by Ban Biên Tập
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/DoMrFyIDK6Q

Tôi cầu xin Ngài rằng đức tin đó, là đức tin chung cho chúng ta, được có hiệu nghiệm, khiến người ta biết ấy là vì Đấng Christ mà mọi điều lành được làm trong chúng ta.” ( Phi-lê-môn 1:6 – BTT)

Nếu một người biết được phương cách chữa bệnh ung thư nhưng lại không nói cho ai biết, thì người đó chẳng khác gì tội phạm. Nếu một người có cách chữa bệnh HIV/AIDS nhưng không chia sẻ với ai cả, thì người đó đáng bị bỏ tù.

Nhưng với chúng ta là những người bước theo Chúa lại còn nắm giữ điều quan trọng hơn thế nữa.

Chúng ta biết làm sao để một người được tha thứ bởi những lỗi lầm của họ trong quá khứ, để họ tìm thấy mục đích sống và được ở nơi thiên đàng vinh hiển.

Chúa phán nếu chúng ta muốn nhận lấy ơn phước từ Ngài, thì chúng ta hãy chia sẻ thông điệp đó.

Phao-lô có chép trong sách Phi-lê-môn 1:6 (BTT): “Tôi cầu xin Ngài rằng đức tin đó, là đức tin chung cho chúng ta, được có hiệu nghiệm, khiến người ta biết ấy là vì Đấng Christ mà mọi điều lành được làm trong chúng ta.”

Nói theo cách khác, chúng ta đừng giữ niềm tin về Cứu Chúa Giê-xu Christ cho riêng mình. Mà hãy nói ra với mọi người. Mời họ đến nhà thờ cùng mình. Đưa cho họ Kinh Thánh, một cuốn sách hay tài liệu viết về ý nghĩa của việc bước đi theo Chúa.

Chúa sẽ ban phước cho bạn bởi việc này.

Chúng ta đều mang lấy những vai trò khác nhau. Bạn có thể không phải là mục sư. Bạn có thể không phải là một giáo sĩ.

Nhưng bạn có thể dự phần trong việc chia sẻ Tin Lành – và bạn sẽ được ban thưởng dù phần đó là gì đi nữa.

Kinh Thánh chép: “Người trồng, kẻ tưới, đều bằng nhau; ai nấy sẽ nhận phần thưởng tùy theo việc mình đã làm.” (I Cô-rinh-tô 3:8 BTT).

Hãy nghĩ như thế này, nếu bạn trung tín chia sẻ sứ điệp của Đức Chúa Giê-xu Christ cho những người khác, ấy là bạn đang chuẩn bị cho ngày bạn lên đến thiên đàng. Hãy tưởng tượng cảm xúc khi bạn gặp được người bạn mà mình chia sẻ đức tin cùng.

Đó là thứ phước không thể nào sánh so được!

Hiện tại, ban nhận thấy điều khó khăn nhất trong việc chia sẻ đức tin của mình là gì? Rào cản lớn nhất khiến bạn không thể kiên định để chia sẻ đức tin của mình là gì? Và ai sẽ được ở trên thiên đàng nhờ vào bạn?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Con cảm tạ Chúa vì món quà Ngài ban cho con ấy là ơn cứu chuộc của Đấng Christ. Và Chúa chẳng muốn con giữ món quà ấy cho riêng mình đâu. Xin Chúa khiến con mạnh dạn công bố và bước đi trong đức tin để danh Ngài được tỏ ra trong những việc con làm. Dù lớn hay nhỏ, con tin chắc rằng Chúa đều sẽ ghi nhận khi con dự phần trong công tác Ngài.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen!

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like