Home Lời Chứng Doanh Nhân Kim Dok Ha Làm Chứng Cho Du Học Sinh Việt Nam Tại Hàn Quốc

Doanh Nhân Kim Dok Ha Làm Chứng Cho Du Học Sinh Việt Nam Tại Hàn Quốc

by Mymy
30 đọc

Trong trại hè Sinh viên Cơ Đốc Việt Nam tại Hàn Quốc với chủ đề Love Việt Nam vào tháng 6/2018, tôi rất may mắn khi được nghe câu chuyện về cuộc đời ông, cách thức ông hầu việc Chúa, đặt Ngài làm trọng tâm trong công việc và cống hiến hết sức mình để gây dựng một môi trường Cơ Đốc trong doanh nghiệp.

Và điều Chúa đặt để trong lòng tôi qua bài phát biểu đó là sự chân thành khao khát Chúa cho gia đình của ông, dù hoàn cảnh lúc đó có thể làm ông nản chí và bất lực.

Câu chuyện về cuộc đời ông thật dài, tôi xin được tóm tắt ngắn gọn trong các ý chính như sau. Ông tên là Kim Dok Ha sinh trưởng trong một gia đình không tin Chúa, mẹ ông là một phật tử sùng đạo. Ông tin nhận Chúa qua các bạn ở trường đại học .

Do không thể làm việc lâu dài ở công ty nên ông tự mở công ty kinh doanh. Nhưng mọi việc không được như ý muốn, việc kinh doanh của ông xuống dốc thảm hại.

Ông bắt đầu lén đi nhà thờ vào buổi sáng dù bị cấm, thời gian đó có chương trình cầu nguyện đặc biệt vào sáng sớm trong 3 tháng, ông tham dự và cầu nguyện cho việc kinh doanh của mình. Nhưng kết quả không biến chuyển tốt rồi nhờ vào bài giảng có nội dung cầu nguyện cho người thân tin Chúa, ông bắt đầu thay đổi và lập kế hoạch cầu nguyện cho gia đình tin Chúa trong vòng một năm. Gia đình ông gồm em gái và mẹ ông.

Việc cầu nguyện lặp đi lặp lại mỗi ngày, cùng một nan đề khiến ông đã có lúc nản chí. Thời gian cứ thế trôi đi cho đến 3 tháng sau em gái gọi cho ông và khoe rằng: “Anh ơi em đã đi nhà thờ.”

Ông vui sướng như mở cờ trong bụng vì biết Chúa giúp ông. Ông tiếp tục kiên trì cầu nguyện cho mẹ mình. Dù áp lực công việc với doanh thu của công ty và đức tin của mẹ trở thành gánh nặng cho ông.

Còn một ngày nữa là kết thúc kế hoạch cầu nguyện cho gia đình một năm. Đột nhiên mẹ ông bị lên cơn sốt nặng nhưng bị bệnh viện trả về với lý do bà không có vấn đề lớn gì.

Ông lấy hết dũng khí bước vào phía phòng mẹ:

– Mẹ ơi, con xin lỗi vì đã nói dối mẹ, con đã đi nhà thờ và cầu nguyện cho gia đình mình tin Chúa trong vòng một năm qua. Và ngày mai là ngày cuối cùng con hứa với Chúa sẽ cầu nguyện cho gia đình mình. Con nài xin mẹ đi đến nhà thờ cùng con, đó là ước nguyện duy nhất của con.

Bà nhìn ông rồi nói: “Mẹ biết con đã đi nhà thờ từ lâu rồi, mẹ không muốn tin Chúa. Nhưng đây là ước nguyện của con, và con luôn là đứa con ngoan ngoãn nhất trong nhà. Nếu không nhậm lời của con, chắc mẹ sẽ nhắm mắt không yên. Được rồi mai mẹ sẽ đi nhà thờ buổi sáng cùng con nhưng con đừng mong mẹ sẽ thay đổi và tiếp nhận Chúa.”

5h30 sáng hôm sau, ông cõng mẹ đến nhà thờ. Bà vừa ngồi xuống ghế, bỗng mục sư nói “Hôm nay, có người cả đời khổ sở vì đạo Phật đã đến được đây.” Bà đã choáng và ngất ngay tại chỗ.

Những ngày sau đó bà liên tục mơ về thập tự giá và Chúa Giê-xu, bà đã bắt đầu đầu phục Chúa và đi nhà thờ đều đặn. Trong một thời gian ngắn bà đã đọc hết quyển Kinh Thánh và nhận được phần thưởng của nhà thờ.

Việc cầu nguyện của ông đã khiến Chúa vui lòng, Ngài ban cho công việc của ông được thuận lợi, và phát triển nhiều hơn.

Ông cầu nguyện cho qua công việc của ông sẽ giúp ích được nhiều người kém may mắn trong xã hội và tích cực làm chứng về Chúa qua công ty của ông. Ông xây dựng phòng cầu nguyện trong công ty, mở nhà thờ cạnh công ty để củng cố thêm đức tin tín hữu và mời gọi người mới tại Trung Quốc. Dù bị chính quyền phản đối dữ dội nhưng Chúa đã bảo vệ nhà thờ trong vòng 10 năm, sau đó dù nhà thờ bị phá đổ, nhưng Chúa đã dấy lên một cộng đồng tin Chúa mạnh mẽ tại Trung Quốc.

Trong bài phát biểu, ông có nói năm 2008, Chúa cho ông khải tượng truyền giáo tại Việt Nam, ông đã mở một công ty sản xuất bao bì tại Bình Phước và qua trụ sở này, ông đã lỗ lực cống hiến và làm hoạt động từ thiện để góp phần cho nhiều người Việt Nam biết đến Chúa hơn. Tôi xin phép không nhắc đến tên công ty của ông để tránh hiểu lầm là đang đánh bóng tên tuổi công ty.

Phần kết thúc, ông tặng cho mỗi chúng tôi một món quà nhỏ và cuốn sách “Sự thành công của người sống ngay thật” của tác giả Lee Dong Won và được xuất bản bởi nhà sách Thời Đại. Cuốn sách mang thông điệp của ông dành cho chúng tôi, để sống một cuộc sống Cơ Đốc bày tỏ Chúa trong từng cách Chúa đặt để chúng ta.

 

Mymy

Bài vở cộng tác và góp xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like