Home Lời Chứng Đức Chúa Trời Làm Nên Người Đàn Ông Đích Thực Như Thế Nào!

Đức Chúa Trời Làm Nên Người Đàn Ông Đích Thực Như Thế Nào!

by Godtv.com Author
30 đọc

Vận động viên cử tạ chia sẻ cách ông khám phá ra quyền năng của Đức Chúa Trời

Ông Brad Tuttle xuất hiện trên GOD TV là một thành viên của Team Xtreme, một nhóm những người đàn ông mạnh nhất trên hành tinh này, chuyên biểu diễn những kỹ năng xuất sắc để chia sẻ Phúc Âm. Hiện ông Brad là một mục sư, với khải tượng giúp những người đàn ông hành động vượt xa cả sức mạnh thể chất để vươn tới sức mạnh thuộc linh.

Khi tôi đang viết về ‘Đức Chúa Trời làm nên NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐÍCH THỰC’ tôi phát hiện ra cách tốt nhất để làm điều này là chia sẻ câu chuyện của mình và sử dụng cuộc đời của mình làm một ví dụ…

Tôi không được nuôi dạy trong hội thánh, hoặc trong một gia đình Cơ Đốc. Tôi đã từng một chàng trai trẻ yêu thích các môn thể thao và khá giỏi trong các môn thể thao đó. Tôi từng là đội trưởng của đội bóng đá, các đội đấu vật và bóng chày, và giành được rất nhiều giải thưởng thể thao. Cần phải nói lên các điều đó vì đó là hoàn cảnh của tôi, vào thời điểm đó, vì đó là những điều làm nên một người đàn ông đích thực: các môn thể thao và những giải thưởng.

Tôi đã chơi bóng bầu dục cho một số trường đại học, sau đó tôi gia nhập quân đội là nơi mà tôi đủ năng lực vượt qua nhiều khó khăn, việc huấn luyện và kiểm tra thể chất để trở thành một Thợ Lặn Hải Quân Hoạt Động Đặc Biệt (Special Operations Navy Diver). Đúng vậy, điều này vẫn là “thứ dành cho người đàn ông đích thực ” theo điều tôi quan tâm. Bây giờ, tôi đã ra quân và trở về nhà, cuối cùng tôi đã tham gia cử tạ, và thực sự đã làm được. Tôi vô tình sử dụng steroid (một trong số các hợp chất hữu cơ được sinh ra tự nhiên trong cơ thể, bao gồm những hoocmon và vitamin nào đó), và bắt đầu giành chiến thắng trong các cuộc giao lưu cử tạ. Sự nổi tiếng theo sau và tôi đã học khá nhanh rằng thế giới sẽ bị ấn tượng với sự phát triển, giàu có và có địa vị, và tất cả những điều này cấu thành những gì gọi là NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐÍCH THỰC.

Vì vậy, tôi đoán rằng tôi đã đạt đến cấp độ người đàn ông đích thực… Tôi là người to lớn, khỏe mạnh, và nổi tiếng. Nhưng, ở đây là một cầu thủ… Mặc dù tôi được xếp hạng cao trong môn cử tạ tại Mỹ đối với hạng cân nặng của tôi và đã chiến thắng một số cuộc thi đấu, thậm chí tôi là người to lớn, và khỏe mạnh, nhưng tôi thực sự không có hạnh phúc, mất phương hướng, trống trải và bối rối. Địa vị, sức mạnh, nổi tiếng và tất cả những điều còn lại không thể làm đầy được khoảng trống trong đời sống của tôi. Và chính những điều đó chắn chắn không làm cho tôi thành một người đàn ông đích thực. Tất cả mọi thứ đã thay đổi vào một buổi tối năm 1985.

Tôi nhận được một ‘thiệp mời’ đến tham dự lễ khai trương một hộp đêm ở Cincinnati, Ohio, do vóc dáng, giàu có và có địa vị của mình. Tôi đang ngồi trong quan bar, ở câu lạc bộ đêm với một chai bia trong tay, khi một số chuyện đã xảy ra vượt xa khả năng con người của tôi để giải thích. Nó như thể là tấm rèm cửa sổ được kéo lên và ra khỏi mắt tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên nhìn quanh hộp đêm đó và nhìn thấy cuộc đời của tôi là gì.

Tôi đã vứt bỏ những ước mơ và mục tiêu của mình. Tôi đã chọn những quyết định tồi tệ. Đột nhiên, tôi thấy nó rất rõ ràng. Tôi thấy những buổi uống rượu và tiệc tùng và tôi suy nghĩ về chính mình, “Đây là những chỗ mà cuộc đời tôi đã đi đến sao? Ngồi ở một quán bar trong bóng tối!” Một số điều ở trong tôi đang thay đổi. Tôi không hiểu những điều đó là gì, nhưng tôi đã ngay lập tức rời khỏi quán bar đó.

Điều kế tiếp tôi làm là ra khỏi chỗ đó và nhảy vào chiếc xe và lái xe về căn hộ của mình. Trong ba tiếng đồng hồ kế đó tôi tràn ngập trong cảm giác mất mát. Tôi đi qua đi lại trong phòng khách cố gắng tìm hiểu những gì đang diễn ra. Tại sao tôi lại cảm thấy như vậy? Tôi nên làm gì? Tất cả những gì tôi có thể làm là phát điên lên. Tôi cảm thấy đầy giận dữ khi tất cả những cảm xúc bắt đầu tràn ngập thân thể tôi. Cảm giác liên tục về một điều gì đó thúc giục trong bên trong lòng tôi và nó đã ở đó ba tiếng đồng hồ.

Tôi đi qua đi lại trong căn hộ của mình giống như một con vật bị nhốt trong lồng muốn được tự do, nhưng không biết phải làm như thế nào. Điều gì đó đang diễn ra. Điều gì đó đang thay đổi. Thế giới vào lúc đó dường như không có gì có thể mang đến sự bình an thật cho tôi. Điều thúc giục bên trong tôi vẫn tiếp tục. Nó không dừng lại. Rồi đến khoảnh khắc của sự thật. Tôi nghe được một giọng nói tận sâu trong lòng nói lời này với tôi, ‘Cầu nguyện.’

Người Đàn Ông Đích Thực Cầu Nguyện

Liên tục tôi nghe điều này trong tấm lòng của mình, “Cầu nguyện.” Tôi suy nghĩ, “Cầu nguyện như thế nào đây?” Rồi sự mặc khải đến với tôi – kinh nghiệm ‘Con đường Đa-mách’ của tôi (Công vụ 22:6-7). Ngay lập tức, vào thời điểm đó, lúc 1 giờ 30 phút sáng vào một buổi sáng Chúa Nhật năm 1985, tôi nhận ra tôi là ai, và tôi là gì, và ai và những gì tôi cần.

Tôi hiểu rất ít về kinh nghiệm biến đổi đã xảy ra vào thời điểm  đó. Tôi bước vào phòng ngủ như một người gãy xương với 150kg chất hữu cơ, và quỳ gối xuống cạnh giường của mình. Tôi giơ đôi tay mình lên như một cách thức đầu hàng, hai dòng nước mắt chảy xuống mặt tôi, và tôi nhớ đên suy nghĩ, ‘Làm thế nào tôi có thể diễn tả được bằng lời nói của con người? Làm thế nào các lời đó có thể giải thích được khoảnh khắc này? Chúng không thể.’

Với đôi tay giờ lên, sự kiêu hãnh của tôi biến mất, hai dòng nước mắt chảy vào mặt tôi, tấm lòng tôi tan vỡ, đôi mắt tôi hướng lên Thiên đàng, Trong lúc đó tôi nhận ra tôi là một kẻ bẩn thỉu, thô tục, đầy tội lỗi (chứ không phải là một người đàn ông đích thực) được làm sáng tỏ trước khi Đức Thánh Linh Quyền Năng và tôi cần cầu xin sự tha thứ của Ngài.

Trong căn hộ của mình, quỳ gối xuống, hoàn toàn đầu phục trước Đấng Tạo Hóa Vũ Trụ, sứ điệp Phúc Âm quý giá mà một người Hải Quân trẻ đã chia sẻ với tôi trong nhiều năm trước bao phủ lấy tâm trí tôi vào đúng thời điểm đó. Sau đó tôi nói một cách mạnh mẽ và tuyệt vọng từ miệng mình, ‘Chúa Giê-xu ơi!’ Rồi tôi nói lớn từ tận sâu trong tâm linh mình rằng, ‘Chúa Giê-xu ơi xin tha thứ cho những tội lỗi của con. Con xin lỗi về những điều con đã làm chống lại Ngài. Xin hãy ngự trong cuộc đời của con. Con là một tôi nhân và con cần Ngài là Cứu Chúa của con!’

Tôi đã cầu nguyện những lời này từ một tấm lòng ăn năn thật. Tôi sẽ không bao giờ quên được làm thế nào tôi đã ngã xuống và quỳ gối cạnh giường và khóc ít nhất hơn hai tiếng đồng hồ.Tôi đã được rửa sạch trong huyết của Chúa Giê-xu. Tôi lỗi của tôi đã được rửa sạch trắng như tuyết. Tôi hoàn toàn đã thay đổi. Không bao giờ là con người cũ mà tôi đã từng nữa, nhưng là một tạo vật mới trong Đấng Christ! Tôi được ban cho một bản chất mới; bản chất của Ngài. Tôi thật sự đã tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ vào cuộc đời, tấm lòng của mình là Cứu Chúa và Chúa Tể của tôi.

Tôi đã kinh nghiệm được sự biến đổi thật. Lúc đó tôi không biết, nhưng bây giờ tôi đã biết, khoảnh khắc tôi cầu nguyện lời cầu nguyện đức tin trong Đấng Christ, Đức Thánh Linh đến sống bên trong và cư ngụ trong tôi (Rô-ma 8:5). Tôi không bao giờ xấu hổ một lần nữa từ lúc đó. Tôi được Chúa Giê-xu kéo ra khỏi tội lỗi và Ngài đặt đôi chân tôi trên nền tảng chắc chắn và vững chắc.

‘Người cũ’ đã qua đi và nầy ‘người mới’ đã đến. Xiềng xích đã đứt và tôi được tự do! Và, đúng vậy, khoảnh khắc đó là ngày mà tôi trở thành một người đàn ông đích thực. Một người đàn ông nhận ra mình không là gì cả ngoài Đấng Christ. Một người đàn ông hoàn toàn giao phó cuộc đời mình cho Chúa.

Hiện tôi đã ở trong mục vụ 32 năm (đến năm 2018) và tôi có thể nói với bạn rằng sự đam mê của tôi dành cho Đấng Christ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đó là cách mà Chúa làm nên người đàn ông đích thực. Còn bạn thì sao? Bạn đã giao phó hết cho Đấng Christ chưa? Hãy giao phó cho Ngài cuộc đời bạn ngay hôm nay, và nhìn xem những gì Ngài sẽ hành động qua bạn! Đức Chúa Trời đang ở trong công việc làm nên người đàn ông đích thực.

Bài báo này được viết bởi ông Brad Tuttle, một cựu thợ lặn Hải Quân Mỹ và nhà vô địch cử tạ quốc gia. Ông Brad là một thành viên của The Power Team và hiện là mục sư Hội Thánh Mùa Gặt Quốc Tế (Harvest Church International), cùng với Jana là vợ của mình.

 

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Godtv.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like