Home Dưỡng Linh Hội Thánh Đầu Tiên Đã Phát Triển Cấp Luỹ Thừa Bởi Được Đầy Dẫy Đức Thánh Linh

Hội Thánh Đầu Tiên Đã Phát Triển Cấp Luỹ Thừa Bởi Được Đầy Dẫy Đức Thánh Linh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/BQC4ws7Rn9M

 Chỉ Thần Linh Làm Cho Sống!

Điều gì do xác thịt sinh ra là xác thịt, điều gì bởi Thánh Linh sinh ra là linh… Chính thần linh làm cho sống, xác thịt chẳng ích gì. (Giăng 3:6; 6:63a TTHĐ)

Kể từ khi tin nhận Chúa Giê-xu, tôi luôn muốn nói cho mọi người biết về Cứu Chúa của mình. Tôi nghĩ ai cũng cần kinh nghiệm niềm vui và sự phấn khởi khi được Chúa Giê-xu gánh thay hình phạt tội lỗi và ban cho một cuộc đời mới, một sự sống mới với mọi phước lành ở trong Ngài.

Tôi thường được mời đến nói chuyện ở các hội thánh thuộc mọi hệ phái và tổ chức Cơ Đốc. Mỗi lần như vậy đều là cơ hội để tôi thách thức mọi người làm chứng về Đấng Christ trong cuộc sống hằng ngày của mình, và có rất nhiều người hưởng ứng lời kêu gọi. Nếu có dịp quay trở lại, tôi sẽ hỏi họ: “Quý vị đã làm chứng được cho bao nhiêu người rồi?” Tôi nhận thấy rằng có rất ít người đã thực hiện theo điều mình cam kết. Tôi nhanh chóng biết được lý do tại sao như vậy. Bởi vì họ không được Đức Thánh Linh đổ đầy và dẫn dắt trọn vẹn trong cuộc sống, vậy nên họ không thể trở thành những chứng nhân kết quả cho Đấng Christ.

Một lần, tôi được mời đến nói chuyện trong một hội nghị về truyền giảng ở Dallas, Texas. Chủ đề tôi chia sẻ hôm ấy là “Được đầy dẫy Đức Thánh Linh để trở thành chứng nhân cách hiệu quả và kết quả cho Đấng Christ”. Cuối giờ, một phụ nữ đến gặp tôi để chia sẻ nỗi lo lắng của cô ấy về cha chồng của mình. Cô nói: “Cha chồng tôi sống cùng với chúng tôi. Tôi đã cầu nguyện cho ông ấy nhiều năm nay nhưng ông vẫn chưa tin Chúa. Ông cứ sống như thế và tôi sợ rằng ông sẽ qua đời mà không tiếp nhận Chúa. Mục sư có thể giúp tôi được không?”

Tôi nhìn cô ấy và hỏi: “Cô có phải là một Cơ Đốc nhân được đầy dẫy Đức Thánh Linh không?” Cô trả lời: “Tôi có. Sáng nay, sau khi nghe ông chia sẻ, tôi đã công bố bởi đức tin rằng tôi có Đức Thánh Linh đổ đầy trong mình”.  “Tuyệt vời”, tôi đáp, “Vậy thì cô hãy làm điều này. Cô hãy đi về nhà và nấu cho cha chồng cô một bữa ăn thật ngon. Trong khi ông ấy đang ăn thì cô hãy đọc tập sách nhỏ này cho ông nghe…” Và tôi đưa cho cô quyển sách Bốn Định Luật Thuộc Linh (the Four Spiritual Laws). “Sách này chứa đựng thông điệp cốt lõi về Phúc Âm và những gì mà một người cần biết để đi đến quyết định tin nhận Chúa Cứu Thế. Sau khi đọc xong tập sách này, cô hãy hỏi cha chồng xem ông ấy có muốn tiếp nhận Đấng Christ là Chúa và là Đấng Cứu Rỗi của mình hay không”.

Người phụ nữ ấy tròn mắt hỏi tôi: “Ông thật sự nghĩ rằng cha chồng tôi sẽ chịu lắng nghe hay sao?” “Vâng”, tôi đáp, “Thánh Linh của Đức Chúa Trời sẽ dẫn dắt và ban năng lực cho cô”.  Chiều hôm ấy, người phụ nữ gọi điện cho tôi. Cô ấy vô cùng phấn khích đến nỗi không kìm được cảm xúc trong giọng nói của mình. Cô kể với tôi rằng cô làm theo hướng dẫn của tôi và nấu một bữa ăn ngon cho cha chồng, và rồi khi ông cụ đang ăn thì cô đọc cho ông nghe quyển Bốn Định Luật Thuộc Linh. Ông chăm chú lắng nghe và sau khi cô đọc xong, cô hỏi ông có muốn tiếp nhận Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của mình không. Ông cụ trả lời: “Tất nhiên là cha muốn chứ!” Thế là cả hai người cùng cúi đầu cầu nguyện, ông cụ đã mở lòng ra tiếp nhận Đấng Christ và trở thành con của Đức Chúa Trời.

Người chị em yêu dấu trong Chúa này, người đã dành nhiều năm để cầu nguyện và cố gắng làm chứng cho cha chồng, đã khám phá ra một nguyên tắc cốt lõi: Chính Đức Thánh Linh là Đấng làm nên sự khác biệt và là Đấng hành động khi một người làm chứng về Cứu Chúa Giê-xu.  Hãy nhìn vào sách Công Vụ Các Sứ Đồ, toàn bộ sách là ký thuật về quá trình Phúc Âm của Chúa Giê-xu được rao giảng bởi các sứ đồ của Ngài từ Giê-ru-sa-lem (chương 1–7) đến Sa-ma-ri (chương 8–12), cho đến khắp thế giới (toàn bộ lãnh thổ của Đế chế La Mã) thời bấy giờ (chương 13–28). Thế nhưng, công lao, sự đóng góp lớn nhất, nhân vật chính của cả sách này lại không phải là các sứ đồ, mà là Đức Thánh Linh. Nếu không có Đức Thánh Linh đến và ngự trong mỗi tín đồ, họ cũng chỉ là một nhóm người yếu đuối, đầy lo lắng, sợ hãi và áp lực với sứ mệnh to lớn là phải nói cho cả thế gian biết về Tin Lành cứu rỗi của Chúa Giê-xu, Thầy của họ – người Thầy đã từng bị giết, dù Ngài đã sống lại nhưng không còn ở với họ nữa. Họ chỉ có thể bí mật nhóm nhau lại trong một căn phòng để cầu nguyện và chờ đợi.

Nhưng khi Đức Thánh Linh đến, Phi-e-rơ lập tức đứng lên và giảng đạo dạn dĩ. Các sứ đồ cùng môn đồ khác cũng sốt sắng rao giảng Phúc Âm cách không sợ hãi, bất chấp sự đe dọa, chế giễu, đòn roi và tù tội.  Chỉ bởi Đức Thánh Linh, Hội thánh đầu tiên mới có thể phát triển theo cấp lũy thừa khắp Giê-ru-sa-lem và xứ Giu-đa. Hội thánh được tổ chức cách trật tự và điều hành bởi những lãnh đạo đầy dẫy sự khôn ngoan và năng quyền của Đức Thánh Linh.

Bởi tác động của Đức Thánh Linh, Tin Lành đã được giảng đến Sa-ma-ri qua những môn đồ tản lạc. Bởi mạng lệnh của Đức Thánh Linh, Phao-lô và Ba-na-ba đã vâng lời ra đi truyền giáo đến các vùng đất của người ngoại Do Thái. Bởi sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh, Phao-lô và cộng sự sẵn sàng có những sự thay đổi đột ngột trong hành trình của mình và thực hiện những bài giảng, những phép lạ năng quyền.

Xuyên suốt sách Công Vụ Các Sứ Đồ, Đức Thánh Linh đã làm cho Phúc Âm lan rộng đến mọi lãnh thổ, vượt qua mọi rào cản về tín ngưỡng, văn hóa, chính quyền, thiên nhiên-thời tiết, thế lực ma quỷ, con người, sự phân biệt chủng tộc… Phúc Âm của Chúa Giê-xu là Phúc Âm bất bại bởi năng quyền của Đức Thánh Linh, và các môn đồ của Chúa Giê-xu là những công cụ, những người được dự phần trong Công Vụ của Đức Thánh Linh. Vậy, xin mỗi người chúng ta hãy nhận thức và tôn kính sự hiện diện, sự hành động của Thánh Linh Đức Chúa Trời trong mỗi chúng ta – những người thật sự tôn Chúa Giê-xu làm Chúa của cuộc đời mình (Rô-ma 8:1–17). Hãy bước đi bởi Đức Thánh Linh, hãy để Ngài được đầy dẫy, tức là để Ngài hoàn toàn làm chủ và tự do hành động trong tấm lòng và đời sống của chúng ta (Ga-la-ti 5:16–26).

Ngài là ấn chứng về sự cứu rỗi của chúng ta và là Đức Chúa Trời đang ở trong chúng ta để ban năng quyền, sự dẫn dắt, sự biến đổi để sống thật sự là con cái Đức Chúa Trời, là môn đồ của Chúa Giê-xu để chinh phục cả thế giới cho Ngài.

“Kính lạy Đức Thánh Linh, Ngài là Đức Chúa Trời đang ở trong con. Thánh Linh ơi, xin ban cho con năng lực để sống đúng với vai trò là con cái đại diện cho Cha Thiên Thượng của con trên đất này, là môn đồ của Chúa Giê-xu để rao giảng Tin Lành ra khắp nơi thông qua lời nói và đời sống con. Xin nhắc nhở con luôn về sự hiện diện của Ngài ở trong con, để con luôn được bình an, vui mừng và mạnh mẽ để kết quả cho Chúa con và làm vinh hiển Danh Ngài trên khắp đất. Không có Ngài, con chỉ là xác thịt, con sẽ chẳng làm được gì đúng với ý muốn của Đức Chúa Cha và sẽ chẳng có sự sống trong đó. Nhưng bởi Đức Thánh Linh, ‘con làm được mọi sự nhờ Đấng ban năng lực cho con’. A-men!” (A-men nghĩa là “Ao ước điều này sẽ được thực hiện!”)

Biên tập: NLPH

Nguồn: Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like