Home Dưỡng Linh Ngày 18: Cầu Nguyện Cho Vai Trò Làm Cha Của Chồng Bạn

Ngày 18: Cầu Nguyện Cho Vai Trò Làm Cha Của Chồng Bạn

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/KtP90ej1IoE

Hãy cầu nguyện cho chồng của bạn bằng trái tim yêu thương của một người vợ. Đằng sau người đàn ông thành công sống đúng mục đích, là một người phụ nữ cầu nguyện

Nhiều người đàn ông có một nỗi sợ lớn nhất đó là họ sợ họ không thể làm một người cha tốt.

Chúng ta sợ mình chưa làm đủ cho con hoặc chưa làm tốt đủ, đặc biệt khi con bước vào tuổi vị thành niên.

Chúng ta sợ nói chuyện với con không hợp, hoặc có những mâu thuẫn với con khi con trưởng thành.

Nhiều người cha cảm thấy mình không đủ tốt,  không biết cách dạy con nên bỏ cuộc, trở thành người luôn khó chịu với con, hoặc bỏ mặc con ra thế nào cũng được. Họ trở thành vô hình trong thế giới của con.

Vì người cha phải giành nhiều thời gian để gây dựng sự nghiệp, họ có ít thời gian cho con, nên ít hiểu con.

Trong khi người mẹ mang nặng đẻ đau nuôi dưỡng con từ nhỏ thường có nhiều tình cảm và hiểu con nhiều hơn.

Điều tốt nhất có thể giúp chồng bạn trở thành người cha tốt đó là chồng bạn nên học từ người Cha Thiên Thượng và bắt chước theo Ngài.

Khi chồng của bạn giành nhiều thời gian học lời Chúa, được biến đổi trở nên giống bản tính nhân từ, yêu thương tốt lành của Chúa, thì chồng của bạn lại càng giành thời gian cho con và mối quan hệ của anh ấy với con sẽ ngày càng tốt hơn.

Anh sẽ biết làm cha tốt hơn khi anh hiểu được tấm lòng của người Cha trên trời.

Chồng bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi mối quan hệ của anh với cha của anh ấy. Nếu anh ấy từng bị bỏ rơi, anh ấy sẽ sợ bị Chúa bỏ rơi.

Nếu cha của anh ấy là một người lạnh lẽo, xa cách và không quan tâm, có thể lắm anh ấy cũng nghĩ Chúa như vậy và anh ấy cũng có khuynh hướng trở thành người cha như vậy.

Nếu cha của anh ấy là người nóng giận, có lẽ anh cũng sợ Chúa sẽ giận dữ với anh và anh cũng có xu hướng trở thành người cha hay nóng giận.

Lời cầu nguyện của bạn sẽ giúp chồng mình nhận ra những khiếm khuyết trong quá khứ của anh, trong mối quan hệ của anh với cha của mình, để anh có một cái nhìn mới, và học được trở thành một người cha tốt giống như Cha trên trời của anh.

Chồng bạn có lẽ chỉ nghĩ rằng chu cấp cho các con là đủ, nhưng chồng bạn có một sự ảnh hưởng lớn đối với các con, khiến chúng trở thành người tốt hay người xấu. nếu anh thất bại trong lĩnh vực này, sự thất bại này sẽ vô cùng đau đớn. Nếu anh thành công trong lĩnh vực làm cha, anh sẽ là người đạt được thành công lớn nhất trong cuộc đời mình.

Cầu nguyện:

Thưa Chúa, xin hãy dạy (tên của chồng con) trở thành người cha tốt. Nếu trong quá khứ anh ấy đã không có một tấm gương tốt về người cha, xin Chúa chữa lành và giúp anh tha thứ cho cha mình.

Xin Chúa dạy anh hiểu tấm lòng của Chúa để anh hiểu được thế nào là tình yêu của người cha. Để anh đối xử với các con của mình cũng như vậy. Xin giúp anh cân bằng giữa sự nhân từ, đoán xét, dạy dỗ, kỉ luật.

Giúp anh nhận ra rằng: ai yêu con mình sẽ dạy dỗ, và kỉ luật con đúng lúc.

Xin lời Chúa ở trên cuộc đời của chồng con: “Hỡi các người làm cha, chớ chọc cho con cái mình giận dữ, hãy dùng sự sửa phạt khuyên bảo của Chúa mà nuôi nấng chúng nó.” Ê-phê-sô 6:4

Con cầu nguyện để chồng con và con sẽ hiệp một trong cách nuôi dạy con.

Con cầu nguyện để không có sự mẫu thuẫn cãi vã giữa chúng con trong vấn đề nuôi dạy con cái.

Xin Chúa giúp chồng con có khả năng giao tiếp với con cái. Anh sẽ không lạnh lùng, thô lỗ, cứng nhắc, bạo hành, không quan tâm, bỏ mặc, hay đoán xét, không liên quan tới các việc của con cái.

Xin cho anh có sự nhân từ, yêu thương, mềm mại, bộc lộ cảm xúc, khích lệ con, mạnh mẽ, đáng tin cậy, có sự nhất quán, hiểu con và luôn quan tâm, kiên nhẫn với con, là chỗ dựa tin cậy của con.

Xin Chúa giúp anh sẽ là tấm gương cho con cái mình trong việc hiếu kính cha mẹ.

Xin Chúa cho chồng con không những để lại một gia tài về tiền bạc, mà còn để lại cho con mình một gia tài thuộc linh, gia tài về tâm tánh tốt để con cái mình học theo.

Con cầu nguyện xin Chúa đặt trong lòng anh khao khát để trở thành một người cha tốt.

“Con cái là món quà Chúa ban, trẻ thơ là phần thưởng của lòng mẹ. Thi Thiên 127:3

Dịch: Joy Tan 

Nguồn: The power of a praying wife by Stormiest Ormrtian

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like