Home Lời Chứng 100 Nhà Lãnh Đạo Truyền Giáo Tham Dự Buổi Thông Công tại Nhà Trắng: “Đây Là Cuộc Chiến Tranh Thuộc Linh”

100 Nhà Lãnh Đạo Truyền Giáo Tham Dự Buổi Thông Công tại Nhà Trắng: “Đây Là Cuộc Chiến Tranh Thuộc Linh”

by ChristianPost
30 đọc

Gần 100 nhà lãnh đạo truyền giáo được mời ăn tối tại Nhà Trắng vào buổi tối thứ 2 cho một sự kiện cầu nguyện đã được so sánh với một cuộc hội trại trong hội thánh  và một cuộc biểu tình chiến dịch.

Được mệnh danh là “bữa ăn tối hành chính” cho các nhà lãnh đạo Tin Lành, sự kiện này được tổ chức đặc biệt trong “buổi tôn vinh của các nhà lãnh đạo Tin Lành”. Bữa tiệc có sự tham dự của rất nhiều mục sư, nhà truyền giáo, chấp sự, những người đã có những cống hiến cho chính quyền như Franklin Graham, James Dobson và Greg Laurie

Bữa tiệc còn có sự góp mặt của Phó tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Ben Carson, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar và Đại sứ Đại diện cho Tự do Tôn giáo Quốc tế Sam Brownback. Sự kiện này được chính thức tổ chức bởi Melania Trump.

“Chúng ta ở đây hôm nay để kỷ niệm di sản của Mỹ về đức tin, gia đình và tự do”, Trump nói “Như bạn đã biết trong những năm gần đây, chính phủ đã cố gắng làm suy yếu tự do tôn giáo nhưng các cuộc tấn công vào cộng đồng tín ngưỡng đã kết thúc. Chúng ta đã kết thúc nó.”

Trump tiếp tục tuyên xưng về những lời hứa chính trị mà ông đã thực hiện với Hội Thánh Phúc Âm đã đóng 1 vai trò lớn giúp ông thắng cử cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Tổng thống tiếp tục nói về việc chính quyền của ông đã thực hiện một số bước để bảo vệ quyền tự do tôn giáo đối với những người bảo thủ, những người phản đối những việc như phá thai hoặc hôn nhân đồng tính, những chiến thắng trong cuộc sống chính quyền của ông và cách chính quyền nói về cuộc đàn áp tôn giáo trên toàn thế giới.

Trump thậm chí đã dành một chút thời gian để chào đón Dobson và vợ ông, Shirley trong lễ kỷ niệm lần thứ 58 của họ. Trump kết luận bằng cách nói với mọi người rằng họ là “những người rất đặc biệt”.

“Sự hỗ trợ mà các bạn đã gửi gắm cho tôi thật tuyệt vời nhưng tôi thực sự không cảm thấy có lỗi vì tôi đã đáp lại các bạn rất nhiều – về mọi thứ tôi đã hứa,” Trump chia sẻ. “Như một trong những mục sư vĩ đại có nói, ‘Các bạn đã hỗ trợ chúng tôi hơn những gì các bạn đã hứa.’ Và tôi nghĩ điều đó là đúng.”

Trước bữa tiệc, Trump đã có cuộc gặp gỡ riêng tư với một số nhà lãnh đạo Tin Lành và vợ của họ bao gồm Mục sư quản nhiệm hội thánh Texas Jack Graham, Franklin Graham, Jerry Falwell Jr. và Tổng quản nhiệm tôn giáo Tin Lành Tim Clinton. Nhà truyền giáo tại Florida Paula White và con trai bà cũng đã tham gia vào cuộc họp này.

Jack Graham, mục sư cấp cao tại Hội Thánh Báp-tít tại Prestonwood ở Plano, Texas, là chủ tịch của Công ước Baptist miền Nam, nói với The Christian Post rằng Trump đã mở mic trong bữa ăn tối để cho phép các nhà lãnh đạo Tin lành trong phòng phát biểu ý kiến của họ.

Điều gì xảy ra sau đó, Graham cho biết, khoảng 35 đến 40 phút cho các mục sư bày tỏ lòng biết ơn của họ về những gì mà chính quyền Trump đã có thể làm để tiến hành một chương trình nghị sự bảo thủ xã hội trong 18 tháng qua. Trong khi các Cơ đốc nhân thường được kêu gọi để nói “chân lý với quyền lực”, Graham nói các nhà lãnh đạo trong phòng cảm thấy được kêu gọi để nói  “yêu thích quyền lực này”.

“Họ đã đứng dậy và nói những gì chúng tôi đánh giá cao và quan tâm, thể hiện đức tin và tình yêu của chúng tôi. Nó rất giống với một cuộc họp mà bạn sẽ có tại một nhà thờ”, Graham nói thêm rằng nó giống như một sự làm chứng. “Với nhiều người rao giảng và các nhà lãnh đạo Cơ đốc trong phòng, chúng tôi tin rằng Thánh Linh của Chúa sẽ được hiện diện. Kinh thánh được chia sẻ, những phân đoạn  đã được chia sẻ với tổng thống. Sự thật đã được chuyển giao và tình yêu đã được chuyển giao.”

Tuy nhiên, một số người đã nói trong phiên họp mở mic cảnh báo rằng các nhà truyền giáo phải theo kịp “cảnh giác” vì một kết quả tiêu cực trong cuộc bầu cử năm 2018 có thể khiến lợi ích của 18 tháng đầu tiên của Trump gặp nguy hiểm.

“Chúng ta cần phải duy trì sự cảnh giác trong những ngày sắp tới. Mối quan tâm là đây là một cuộc chiến thuộc linh, đây là một trận chiến và cuối cùng trận chiến đã thắng trên đầu gối của chúng ta”, Graham nói. “Nó rất rõ ràng, chúng tôi lên tiếng cho tổng thống rằng chúng ta cần cầu nguyện, cầu nguyện cho ông, cầu nguyện cho đất nước chúng ta.”

Graham lưu ý rằng nhiều lời cầu nguyện đã được cất lên suốt đêm.

Trong một tuyên bố được cấp cho CP, Tiến sĩ James Dobson, người sáng lập Focus on the Family và Family Talk, cho biết bữa tối thật tuyệt vời và không giống như bất kỳ sự kiện nào mà ông đã tham dự tại Nhà Trắng trước đây.

“Tôi đã phục vụ 5 tổng thống trong 38 năm qua và đây có lẽ là sự kiện thú vị nhất trong thời gian đó”, Dobson nói. “Tổng thống đã nói trước và cảm ơn chúng tôi rất nhiều vì sự ủng hộ mà chúng tôi đã trao cho ông và chính quyền của ông kể từ khi ông nhậm chức. Ít nhất 15 bộ trưởng và lãnh đạo đã lên tiếng cảm ơn ông Trump vì đã giữ lời hứa trong chiến dịch và kể từ khi ông nhậm chức.”

“Sự đánh giá đã được thể hiện để bảo vệ sự thiêng liêng của cuộc sống con người, để bảo tồn tự do tôn giáo, vì chất lượng của các thẩm phán được bổ nhiệm, để bảo vệ Israel, vì sự ủng hộ của quân đội, chấm dứt việc sửa đổi Tu chánh án Johnson mà đã từ chối quyền tự do của nhà thờ, và nhiều vấn đề khác mà chúng tôi rất biết ơn,” Dobson nói thêm.

“Nhiều người tham dự tuyên thệ sẽ giúp bỏ phiếu cho cuộc bầu cử giữa kì. Đó là lời cầu nguyện chân thành cho tổng thống và phu nhân, cũng như cho phó tổng thống Mike Pence và vợ của ông, Karen, cũng góp mặt trong bữa tiệc. Đó là sự tăng trưởng và khích lệ cho chúng ta, tôi nghĩ cho cả khánh mời cũng như là tổng thống.”

Mục sư quản nhiệm tại Dallas, Robert Jeffress, một trong những người ủng hộ nhất của Trump, chia sẻ với tờ Fox News rằng sự kiện gần như biến thành “một chiến dịch bầu cử”.

“Lần lượt các lãnh đạo đã đứng dậy và bắt đầu nói về lý do họ ủng hộ tổng thống Trump,” Jeffress chia sẻ.

Những người truyền đạo đáng chú ý khác đã tham dự cuộc họp gồm Chủ tịch Hội đồng nghiên cứu gia đình Tony Perkins, nhà truyền thanh Eric Metaxas, nhà truyền giáo Kenneth Copeland,  Mục sư Jentezen Franklin, Ralph Reed của tổ chức Đức tin và tự do, Giám mục Maryland Harry Jackson, Mục sư Jim Garlow tại San Diego, cựu Chủ tịch Hội Báp-tít miền Nam Ronnie Floyd và người lãnh đạo Tin lành Tây Ban Nha, Mục sư Samuel Rodriguez.

Những người tham dự đáng chú ý khác từ chính quyền gồm có Bộ trưởng Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, con gái của Trump và cố vấn cấp cao Ivanka Trump và chồng bà, Jared Kushner, cũng là cố vấn cấp cao của Nhà Trắng. Tham vấn cho Tổng thống Kellyanne Conway cũng có mặt.

Cuộc gặp gỡ này đến sau một buổi ăn tối tương tự với khoảng 40-50 nhà truyền giáo Tin Lành được tổ chức tại Nhà Trắng vào tháng năm trước ngày cầu nguyện toàn quốc.

Điểm khác biệt giữa bữa tiệc này và bữa tiệc hồi tháng năm, Graham chia sẻ, là bữa tối thứ hai ít khuôn phép hơn và cho phép “cuộc trò chuyện” giữa các nhà lãnh đạo và tổng thống hơn.

“Cơ bản là giống như bữa tối, theo cách nó được tổ chức với tổng thống, phó chủ tịch, các thành viên,…” Graham giải thích. “Đây là lần đầu tiên mà ai cũng biết về tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ tổ chức một bữa ăn thân mật theo tính chất hành chính.”

Tất nhiên, cuộc họp đã thu hút sự chú ý của một số nhà phê bình Cơ đốc đang nghiêng về cánh tả. Một số người đã tuyên bố rằng sự kiện này không có gì khác hơn là một nỗ lực của Trump để đi đến thỏa mãn ban bệ truyền giáo của ông.

“Chúng ta đã cầu nguyện cho một cơ hội nói chuyện với tổng thống Mỹ và hi vọng có tiếng nói và cánh cửa mở ra để bày tỏ các khải tượng của chúng tôi. Chúng ta đang có một vị tổng thống biết lắng nghe,” Graham, người đã rất tích cực trong sự tham gia không chính thức của mình, cho biết. “Câu trả lời cho bất cứ ai nói rằng đó chỉ là sự bất bình: ông ấy đang giữ lời hứa của mình.”

Nếu nó chỉ là cắt ghép, sau đó không có gì sẽ xảy ra, “ông nói thêm.” Nhưng tất cả những điều này đang xảy ra và chúng tôi rất ngạc nhiên khi chúng ta đang nhìn thấy những điều này hoàn thành trong hai năm hoặc lâu hơn.”

Một số người có thể tranh luận rằng bữa tối phúc âm là một nỗ lực để đánh lạc hướng những tin tức đáng lo ngại tuần trước của luật sư Trump Cohen, Michael Cohen, xin lỗi vì tội vi phạm tài chính của chiến dịch và tuyên bố rằng Trump đã ra lệnh cho anh ta sắp xếp thanh toán cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels, một vụ việc trước đó mà cô có với Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

Graham giải thích rằng ông đã nhận được lời mời tham gia sự kiện này ít nhất sáu tuần trước.

“Tôi biết một số người nói rằng với các sự kiện của tuần trước, tổng thống chỉ đang cố gắng để lôi kéo mọi người. Bữa tiệc này đã được lên kế hoạch trước tối thiểu sáu tuần,” Graham nói, thừa nhận rằng sự kiện này là “đúng thời điểm” cho “tuần rất khó khăn trước.”

“Trong sự quan tâm trong kế hoạch của Chúa, điều này đã được lên kế hoạch từ nhiều tuần trước,” Graham nói. “Đêm nay là một đêm rất đặc biệt với một nhà lãnh đạo rất đặc biệt và vợ của ông với một số người tuyệt vời trong căn phòng đó đang làm việc chăm chỉ cho các nhà thờ và cộng đồng của chúng tôi.”

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Christianpost.com

Bình Luận:

You may also like