Home Dưỡng Linh Muôn Vật Hãy Ca Ngợi Danh Đức Giê-hô-va

Muôn Vật Hãy Ca Ngợi Danh Đức Giê-hô-va

by Sưu Tầm
30 đọc

“Muôn vật hãy ca ngợi danh Đức Giê-hô-va! Vì chỉ danh Ngài đáng được tôn cao;Vinh quang Ngài ở trên cả trái đất và các tầng trời.” (Thi Thiên 148:13, TTHĐ)

Barbara được sinh ra và lớn lên trong một gia đình hỗn loạn. Cha cô là người nghiện rượu. Từ lúc 2 tuổi cho đến khi trưởng thành, Barbara không thể nhớ được có lúc nào cha cô không say rượu không. Điều đó tạo nên căng thẳng cao độ trong gia đình khiến ai cũng phải gánh chịu hậu quả. Mẹ cô lại là một người bất ổn về cảm xúc. Thỉnh thoảng, Barbara phải làm một việc đau lòng là đem mẹ mình đến bệnh viện tâm thần.

Từ khi tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Đấng Cứu rỗi và Chúa của cuộc đời mình, Barbara bắt đầu học biết về tình yêu thương và sự tha thứ của Ngài. Dù vậy, quá khứ đầy đau thương và bất hạnh vẫn như bóng mây đen bao trùm trên đời sống cô. Cô ở trong sự trầm cảm suốt thời gian dài không cách nào thoát ra được. Cô cố gắng để vượt qua trầm cảm bằng cách tích cực học Kinh Thánh và giữ nếp sống ngoan đạo, nhưng mỗi lần thất bại là mỗi lần cô càng lún sâu vào sự chán nản, tuyệt vọng.

Nhờ sự nâng đỡ và khích lệ không ngơi nghỉ của những người bạn Cơ Đốc trung tín, cũng như sự hành động của Đức Thánh Linh, Barbara học được cách ca ngợi Đức Chúa Giê-xu trong mọi hoàn cảnh và mọi cảm xúc của mình. Cô nhanh chóng khám phá ra rằng cô có thể dùng sự ngợi khen như một vũ khí để chống lại Sa-tan, kẻ gây nên sự trầm cảm trong cô.

Ngày hôm nay, cô đã có thể vui mừng chia sẻ về sự tự do mới mẻ của mình với người khác. “Tôi không còn là một nạn nhân của hoàn cảnh nữa”, cô nói, “Tôi đang học cách biến sự ca ngợi Chúa thành một nếp sống của tôi. Đó cũng là lý do Ngài tạo nên tôi – để tôi ca ngợi Ngài!”  Từ chỗ tuyệt vọng, Barbara đã học được một bài học vô cùng quan trọng mà nhiều Cơ Đốc nhân vẫn chưa hiểu được, đó là: Chúng ta được tạo nên để ca ngợi Đấng Tạo Hóa! Ê-phê-sô 1:11–12 chép: “Cũng trong Ngài, chúng ta được chọn làm người thừa hưởng cơ nghiệp được định sẵn theo kế hoạch của Đức Chúa Trời, Đấng hoàn thành mọi sự theo mục đích Ngài muốn, để chúng ta, những người đầu tiên đặt hi vọng trong Đấng Christ, ca ngợi vinh quang của Ngài.”

Thật kinh ngạc! Hãy hình dung mà xem, tất cả những gì thuộc về Đấng Christ, tất cả những gì sẽ được hoàn thành tốt lành và trọn vẹn trong ngày của Chúa, mọi thứ trên trời và dưới đất, một ngày nào đó cũng sẽ thuộc về chúng ta, vì chúng ta được hứa sẽ cùng thừa hưởng với Ngài. Và Ngài làm như thế để bày tỏ vinh quang của Ngài, để chúng ta phải ca ngợi Ngài.

Đức Chúa Trời chiến đấu và chiến thắng cho chúng ta, Ngài sẽ ban tất cả cho chúng ta; phần của chúng ta chỉ là hãy ca ngợi Ngài! Vậy, hãy bắt đầu biến sự ca ngợi thành một nếp sống của bạn! Cả Kinh Thánh ngập tràn những lời ngợi khen Chúa từ Sáng Thế Ký đến Khải Huyền; đó cũng sẽ là điều chúng ta làm suốt trong cõi đời đời! Hãy ngợi khen và dâng vinh quang lên cho Chúa, bất chấp bạn đang trải qua cảm xúc gì hay ở trong hoàn cảnh nào.

Sự vĩ đại, tốt lành và quyền năng của Chúa không bị thay đổi bởi hoàn cảnh và cảm xúc của chúng ta. Ngài đáng được ngợi khen bởi toàn cõi tạo vật của Ngài! Ngay lúc này, chúng ta hãy cùng ngợi khen Chúa bằng Thi Thiên 148. Nếu có thể, hãy đi đến nơi nào đó mà bạn có thể đọc lớn tiếng những lời ca ngợi này, và nhận biết rằng cả thiên sứ và muôn vật đều đang cùng hòa lòng với bạn:

“Ha-lê-lu-gia!Từ các tầng trời, hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va! Trong các nơi cao, hãy ca ngợi Ngài.

Hỡi các thiên sứ Ngài, hãy ca ngợi Ngài! Hỡi cả thiên binh Ngài, hãy ca ngợi Ngài! Hỡi mặt trời, mặt trăng, hãy ca ngợi Ngài! Hỡi tất cả các vì sao sáng, hãy ca ngợi Ngài!Hỡi trời của các tầng trời, hỡi nguồn nước trên các tầng trời, hãy ca ngợi Ngài! 

Muôn vật hãy ca ngợi danh Đức Giê-hô-va, vì Ngài ra lệnh, tất cả đều được dựng nên.Ngài thiết lập các vật ấy vững chắc đến đời đời vô cùng; Ngài ban các quy luật để chúng không thể vượt qua. Hỡi các quái vật của biển và các vực sâu trên đất, hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va.

Hỡi lửa và mưa đá, tuyết và hơi nước, gió và bão, hãy vâng lệnh Ngài,Các núi và đồi, cây trái và mọi cây bá hương, thú rừng và các loài súc vật, loài côn trùng và loài chim,Các vua thế gian và các dân tộc, vương hầu và mọi thẩm phán của thế gian,Thanh niên và trinh nữ, người già và người trẻ, Muôn vật hãy ca ngợi danh Đức Giê-hô-va! Vì chỉ danh Ngài đáng được tôn cao;Vinh quang Ngài ở trên cả trái đất và các tầng trời.

Ngài đã nâng cái sừng của con dân Ngài ngước lên, để những người trung tín của Ngài ca ngợi Ngài,Tức Y-sơ-ra-ên là một dân gần gũi bên Ngài!Ha-lê-lu-gia!”

Nguyện sự ca ngợi Chúa sẽ là một nếp sống mới của chúng ta kể từ ngày hôm nay. A-men!

Biên tập: NLPH

Nguồn: Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like