Home Dưỡng Linh Dù Trong Nghịch Cảnh

Dù Trong Nghịch Cảnh

by Christianstt.com
30 đọc

Bạn biết đó, thật dễ dàng để cười khi mọi thứ diễn ra cách tốt đẹp với chúng ta. Sẽ thật dễ dàng để giơ tay lên và ngợi khen Chúa của chúng ta, ca hát và reo mừng. Cũng sẽ thật dể dàng để ban cho khi chúng ta khá giả, và khi sức khỏe của chúng ta tốt. Thật dễ dàng để nói “Tôi sẽ” khi chúng ta được yêu cầu dành thời gian và sức lực của mình lúc chúng ta đang có nhiều những điều đó. Chúng ta sải bước dài đầy tự tin bởi vì chúng ta rất ổn với thế giới này và thế giới này cũng rất ổn xung quanh chúng ta.

Nhưng… đâu là bản tánh thật của chúng ta khi chúng ta đối diện với khốn khó, và thậm chí có những người trong chúng ta phải đối diện với trũng của bóng chết. Lúc đó sẽ thế nào, chúng ta làm gì trong những thời điểm kiểu này? Chúng ta có ngừng mỉm cười, ngừng ban cho? Chúng ta có trốn vào trong tủ quần áo hay là tự nghỉ lấy một kì Sa-bát trong đời? Đây thực sự là một câu hỏi khó nhưng bạn thấy đấy, đây là một câu hỏi cần thiết phải trả lời trong hành trình bước đi với Chúa của chúng ta.

Bạn có biết tại sao Chúa rất đẹp lòng về Gióp không – không phải vì Gióp yêu Chúa khi ông đang có tất cả – nhưng vì Chúa đã thấy tấm lòng ông và Ngài biết Gióp vẫn sẽ ngợi khen Ngài kể cả khi ông không có gì cả (Gióp 1:20-22). Sứ đồ Phao-lô cũng đã trả qua rất nhiều sự hoạn nạn khiến ông nhiều lúc tuyệt vọng nhưng ông đã không bao giờ từ bỏ đức tin của mình nơi Chúa (2 Cô-rinh-tô 11:23-28, Công-vụ 14:19-20).

Và nhân vật với tính cách ngay thẳng rất yêu thích của tôi trong Kinh Thánh – Giô-sép – người đã bị các anh khinh thường, bán làm nô lệ, bị bỏ tù và bị người ta lãng quên. Giô-sép đã có tất cả mọi lý do để nguyền rủa Đức Chúa Trời và chết đi, và ông cũng có đủ mọi lý do để từ chối giải nghĩa những giấc mộng của những kẻ tù nhân trong ngục. Tôi dám chắc rằng Giô-sép đã có những thời đểm hoàn toàn tuyệt vọng; nhưng Giô-sép đã giữ đức tin của mình với Chúa, và rồi trong một thời khắc (khi thời điểm của Chúa đến) Ngài đã đón lấy “kẻ nô lệ” và khiến ông trở nên người đứng đầu tất cả chỉ sau một mình Vua (Sáng-thế-ký 37-41).

Bạn thấy không, điều quan trọng hơn đối với Chúa đó là bạn có thái độ đúng đắn mọi thứ đều sụp đổ, khi thời kỳ khó khăn tưởng chừng dài ra và không bao giờ kết thúc. Bạn ngợi khen Chúa khi Ngài vừa làm xong một điều gì đó cho bạn không khiến Đức Chúa Trời ấn tượng. Điều động chạm đến lòng của Ngài là khi bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc và than khóc – nhưng bạn vẫn đứng dậy, giơ tay hướng về Thiên đàng và cất tiếng lên, mặc kệ mọi thứ đều đang không đúng – bạn vẫn chúc tụng danh Chúa, tôn cao Ngài và ngợi khen Ngài từ sâu thẳm trong linh hồn bạn, mặc kệ mọi thử thách đang bủa vây xung quanh bạn.

Điều này có dễ làm không? Không hề. Điều này có cần phải bỏ nhiều nỗ lực không? Có đấy – bởi vì bản tánh con người chúng ta rất thích phàn nàn. Đôi lúc, việc ngợi khen Chúa trong một hoàn cảnh chính là vũ khí duy nhất bạn có sẵn để có thể tùy ý sử dụng và Chúa muốn bạn sử dụng nó, không phải chỉ vì đó là một vũ khí, nhưng vì Ngài là An-pha và Ô-mê-ga và Ngài là Đấng duy nhất biết những điều ưa muốn nhất trong lòng bạn và Ngài muốn bạn tin cậy Ngài dù cho bất cứ điều gì đang diễn ra xung quanh bạn.

Chúa không bao giờ để chúng ta một mình trong những thời điểm thử thách, buồn đau, thất bại, khó khăn – Ngài không phải là một Đức Chúa Trời như vậy. Ngài sẽ đứng cùng chúng ta và giúp chúng ta vượt qua. Chúng ta không bao giờ bước đi một mình đâu, Chúa luôn đi cùng chúng ta. Không phải vì tôi nói như vậy, nhưng vì Lời Chúa phán như vậy:

2 Cô-rinh-tô 1:3-5 “Chúc tạ Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, là Cha hay thương xót, là Đức Chúa Trời ban mọi sự yên ủi, Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khốn nạn, hầu cho nhân sự yên ủi mà Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thẻ yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp! Vì như những sự đau đớn của Đấng Christ chan chứa trong chúng tôi thể nào, thì sự yên ủi của chúng tôi bởi Đấng Christ mà chứa chan cũng thể ấy.”

Ngày hôm nay tôi cầu nguyện rằng tâm linh của bạn sẽ được làm mới và thêm lực lưỡng bởi Thấn Linh Sống của Đức Chúa Trời, giúp bạn trải nghiệm và nếm biết sức mạnh, sự hiện diện và tình yêu của Ngài. Amen!

Dịch: Nang Tran

Nguồn: Christianstt.com         

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like