Home Chuyên Đề Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 12: Xương Hóa Thạch Của Khủng Long

Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 12: Xương Hóa Thạch Của Khủng Long

by The Truth In Genesis
30 đọc

Câu hỏi tiếp theo chúng ta thường được hỏi là, ‘Này, nếu loài khủng long bị chết đuối trong trận lụt, thì chúng ta đã phải tìm thấy xương khủng long còn tươi chứ không phải tất cả chỉ là những bộ xương đã hóa thạch và quá trình đó phải mất hàng triệu năm, không phải sao?’

Vâng, trước tiên không cần phải mất hàng triệu năm để một thứ gì đó hóa thạch, và đúng là có một số bộ xương khủng long vẫn còn tươi đã được tìm thấy. Có một cuốn sách tuyệt vời được gọi là the Great Alaskan Dinosaur Adventure (tạm dịch là: Cuộc Phiêu Lưu Lớn của Loài Khủng Long Alaskan) nói về việc một nhóm người đi lên phía bắc Alaska và bên bờ sông ở đó trên con sông Colville ở sườn núi phía bắc Alaska họ đã tìm thấy xương khủng long bị đóng băng.

Tôi đã nói chuyện với Lez Zerby, một người bạn của tôi đã làm giáo sĩ trong nhiều năm ở Châu Phi, ý tôi là ở Alaska. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ lái chiếc máy bay của mình đến vùng đất đó và đào một ít xương khủng long đóng băng còn tươi rói nếu chúng tôi muốn; vâng, những bộ xương đó cũng đã được tìm thấy trên Tạp Chí Khoa Học tháng 12 năm 1993. Báo cáo cho thấy có một sự bảo tồn đáng kinh ngạc đối với bộ xương của một con khủng long mỏ vịt được tìm thấy ở Montana. Dưới kính hiển vi, cấu trúc tinh tế của xương được xem là đã được bảo tồn ở mức độ cao mà các đặc tính của tế bào có thể được so sánh với các tế bào của xương gà. Bất cứ ai dạy rằng khủng long đã chết hàng triệu năm trước đây đều chưa nghiên cứu bằng chứng xác thực.

Ở phía tây bắc Alaska vào năm 1961, một nhà địa chất đã tìm thấy một chiếc xương khủng long trong điều kiện chưa bị khoáng hoá xác hữu cơ và chưa hóa thạch. Đây có thể là cùng một khu vực mà lần trước Lez Zerby đã đề nghị đưa tôi đi, nhưng thời tiết lúc đó không cho phép, chúng tôi đã định sẽ bay đến đó vài giờ và xem mấy thứ này; Tôi sẽ đi lần sau nếu tôi có dịp đến khu vực đó.

Ở vịnh Prudhoe, Alaska, phía sườn Bắc gần một gò đất, người ta tìm thấy xương khủng long bị đóng băng. Chúng nhẹ như gỗ balsa và trông tươi tắn như xương chó mới chết ngày hôm qua. Cấu trúc của chúng xốp và các mẫu vật này không bị khoáng hóa, không hóa thạch. Một người Eskimo Ấn Độ ở Canada vào năm 1987 trên đảo Bylot ở miền bắc Canada đã tìm thấy một phần hàm dưới của một con khủng long mỏ vịt, nó ở trong tình trạng tươi mới.

Joe Taylor một người bạn của chúng tôi đến từ Crosby, Texas có một trang web mtblanco.com, trước đây anh ấy đã đào được những mẩu xương khủng long chưa hóa thạch. Anh đã đào tìm khủng long trên toàn thế giới, nhưng vào mùa hè năm 2005, họ tìm thấy mô khủng long bên trong một xương cẳng chân của con T-rex (khủng long bạo chúa) và mô khủng long này vẫn còn mềm.

Ngày nay các nhà khoa học đang giống như John Horner đến từ Montana cố gắng tìm ra cách làm thế nào mà các hóa thạch có thể vẫn còn mềm được trong 70 triệu năm? Anh ta (John Horner ) không bao giờ nghĩ rằng có thể những bộ xương này không phải là 70 triệu năm tuổi, được rồi, anh đã cam kết với điều đó và nếu ai đó nói rằng có lẽ mấy bộ xương đó chỉ mới sáu nghìn năm tuổi hay 4,400 năm tuổi tính từ trận lụt thì chắc chắn đó sẽ là một điều đáng nguyền rủa đối với nhóm những nhà khoa học này. Họ sẽ không bao giờ xem xét về giả thuyết đó, vì vậy bây giờ họ sẽ có thể nhận được một khoản trợ cấp của chính phủ và cố gắng tìm ra cách làm thế nào mà những mẫu vật đó có thể vẫn còn tươi mới và mềm mại trong 70 triệu năm đó. Họ hoàn toàn đặt sai câu hỏi, câu hỏi nên là khi nào những hóa thạch đó được hình thành, chứ không phải chúng đã hình thành như thế nào.

Đây là một hình ảnh từ tạp chí cho thấy người ta đã tìm thấy một con khủng long hóa thạch vẫn còn nguyên vẹn, phần mô mềm của quả tim hóa thạch bên trong con khủng long. Họ thường xuyên tìm thấy những con khủng long ở những vùng cao của Alaska; Alaska thì lạnh. Loài bò sát không thích sống trong thời tiết lạnh nhưng khủng long thì lại có ở Alaska, không nhiều nhưng một vài bộ xương đã được tìm thấy và nó là sự thật, một số đã được tìm thấy và chúng chưa được hóa thạch.

Dịch: Eunice

Nguồn: The Truth In Genesis

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like