Home Dưỡng Linh Biến Đổi Từ Trong Tâm Trí

Biến Đổi Từ Trong Tâm Trí

by Sưu Tầm
30 đọc

“Hãy để Chúa đổi mới tâm linh và tâm trí anh chị em.”Ê-phê-sô 4:23 BDM

Bên cạnh quyết tâm hành động để được biến đổi, tâm trí chính là điều kế tiếp chúng ta cần thật sự quan tâm một cách nghiêm túc.

Đời sống biến đổi đòi hỏi một tâm trí được biến đổi. Và để điều đó xảy ra, chúng ta cần học biết Lẽ thật để bắt đầu suy nghĩ biến đổi.

Tâm trí chính là phần điều khiển mọi hành vi. Sách Rô-ma 8:5 nói rất rõ rằng: “Những kẻ sống theo xác thịt thì chú tâm về những điều của xác thịt , còn những người sống theo Thánh Linh thì chú tâm về những điều của Thánh Linh” (BDM)

Cách suy nghĩ của một người quyết định cách cảm nhận của họ, và cách cảm nhận quyết định cách hành động.  Muốn thay đổi cách hành động, chúng ta cần thay đổi cách cảm nhận. Và để thay đổi cách cảm nhận, thì cách suy nghĩ phải thay đổi.

Hành động là kết quả trực tiếp của suy nghĩ. Nếu chúng ta có tâm trí tiêu cực, chúng ta sẽ sống một đời sống tiêu cực. Ngược lại, nếu chúng ta đổi mới tâm trí theo Lời Chúa, chúng ta sẽ được thử nghiệm trong chính kinh nghiệm của mình những ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời dành cho đời sống chúng ta (Rô-ma 12:2)

Nan đề của nhiều người bắt nguồn từ chính những suy nghĩ trong tâm trí họ. Những suy nghĩ ấy sinh ra mọi vấn đề mà họ thường gặp phải trong đời sống. Cả những cuộc chiến chống lại cám dỗ và bản ngã xác thịt cũng đều bắt đầu từ trong tâm trí. Con người không thể ngăn cản được những suy nghĩ hay cảm xúc đến từ bên trong, và đôi khi thật khó để ngăn chặn những ý tưởng tiêu cực.

Sa-tan tặng không cho tất cả mọi người những ý tưởng sai trật. Tuy nhiên chúng ta có sự lựa chọn, chúng ta không buộc phải nhận lấy và giữ những ý tưởng đó. Thay vì như vậy, chúng ta cần học biết lối suy nghĩ được Thánh Linh chấp nhận và nhận biết kiểu suy nghĩ nào Ngài không đồng ý.

Thư 2 Cô-rinh-tô 10:4-5 cho thấy rõ rằng, chúng ta phải biết Lời Chúa đủ mới có thể so sánh được ý tưởng nào trong tâm trí của chúng ta đẹp ý Chúa. Những tư tưởng nào cố đặt mình lên trên Lời Chúa thì chúng ta phải phá đổ và bắt nó vâng phục Ngài. Điều đó sẽ giúp làm thay đổi cách chúng ta cảm nhận, rồi từ đó mới làm thay đổi cách chúng ta hành động. Hãy để Chúa đổi mới tâm linh và tâm trí của chúng ta (Ê-phê-sô 4:23).

Sự ăn năn là điều cần thiết trong tiến trình biến đổi suy nghĩ. Vì chỉ khi chúng ta ăn năn và quyết tâm từ bỏ những lối suy nghĩ cũ, lúc đó chúng ta mới thật tự do để tiếp nhận những suy nghĩ mới mà Thánh Linh đặt để trong chúng ta. Nói đơn giản hơn: “ăn năn” có nghĩa là “quay đầu” trong tâm trí – quay đầu khỏi những sự ghen ghét, tranh chiến, thất vọng, vô tín…để đến với yêu thương, tha thứ, hàn gắn và hy vọng…

Tâm trí là chiến trường, nên điều thiết yếu là chúng ta phải uốn nắn ý tưởng của mình sao cho phù hợp với ý muốn của Chúa. Đây là một tiến trình cần thời gian và sự kiên nhẫn học hỏi.

Đừng bao giờ bỏ cuộc, bởi vì bạn sẽ được thay đổi từng chút từng chút một. Hãy nhờ cậy Chúa để bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Khi tâm trí được biến đổi, và bạn nhìn mọi sự theo cách nhìn của Chúa, bạn sẽ bắt đầu thấy được kế hoạch tốt lành của Ngài dành cho bạn và khao khát được bước đi trong những sự ấy.

Nguyện Đức Chúa Trời cảm động lòng chúng ta để vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài (Phi-líp 2:13).

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com & joycemeyer.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like