Home Dưỡng Linh Tìm Thấy Nguồn Tri Thức Tốt Nhất Trong Kinh Thánh

Tìm Thấy Nguồn Tri Thức Tốt Nhất Trong Kinh Thánh

by Sưu Tầm
30 đọc

“Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời.” (Ma-thi-ơ 4:4)

Nếu chúng ta muốn có một tâm trí lành mạnh, chúng ta cần phải nuôi tâm trí mình bằng Lẽ thật.

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của dinh dưỡng là như thế nào. Thức ăn tốt với đủ dưỡng chất cần thiết sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh và phát triển. Trái lại, nguồn thức ăn không bổ dưỡng sẽ gây hại cho cơ thể. Điều này cũng đúng với đời sống tâm linh của chúng ta vậy. Vì vậy, tâm trí chúng ta cần phải được nuôi dưỡng bởi Lẽ thật thay vì tri thức của con người hoặc những thông tin vô bổ, độc hại.

Có lần tôi được đặc ân giảng dạy tại Đại Học Oxford. Tại đó, tôi được mời tham dự buổi họp của Oxford Analytica. Đây là một nhóm có sức ảnh hưởng rất lớn trên thế giới mà có lẽ bạn chưa từng nghe nói. Mỗi ngày vào khoảng 6 giờ sáng, các trưởng nhóm nghiên cứu của Oxford họp lại với nhau trong một phòng để nghe tường trình từ khắp nơi trên thế giới về tất cả những gì xảy ra trong 24 giờ qua. Họ thu thập mọi nguồn thông tin về rất nhiều vấn đề, sau đó quyết định xem cần nói điều gì trước khi đưa ra những báo cáo quan trọng (được gọi là nguồn thông tin gây ảnh hưởng cho các tổ chức lớn).

Các cơ quan đầu não muốn có những bước tiến quan trọng hoặc triển khai một vấn đề nào đó, điều họ cần là một nguồn thông tin đáng tin cậy, được nghiên cứu từ những nguồn tri thức tốt nhất để phát triển.

Tương tự như vậy, để sống một đời sống đúng đắn, giá trị và kết quả, chúng ta cần tìm kiếm tri thức từ Nguồn đáng tin cậy nhất. Và chúng ta chẳng thể tìm được ở đâu khác ngoài Kinh Thánh.

Lời Chúa trong 2 Ti-mô-thê 3:16-17 chép rằng, “Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn đề làm mọi việc lành.”

Ngày nay có rất nhiều sách vở, báo chí, thậm chí là những khóa học giúp người ta làm điều lành, sống đạo, sống có ích, làm giàu và kết quả… Tuy nhiên tất cả những thông tin và sự dạy dỗ của họ không thể biến đổi con người. Vì những sự dạy dỗ ấy không có quyền năng.

Ma-thi-ơ 4:4 chép rằng, “Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời.” Kinh Thánh – Lời Đức Chúa Trời – là kho tàng tri thức khôn ngoan nhất của nhân loại. Duy nhất Lời Chúa có quyền chữa lành, giải phóng và biến đổi cuộc đời mỗi chúng ta trở nên giống Chúa Giê-xu.

Chúng ta không thể chỉ nuôi dưỡng cho thân thể lớn mạnh và để tâm linh mình đói khát được. Đức Chúa Trời muốn bạn tìm thấy nguồn tri thức tốt nhất để làm cho linh hồn bạn sống khỏe mạnh, giúp bạn đưa ra những quyết định khôn ngoan ở đời này và nhận được những sự ban cho tốt nhất ở cả đời này và đời sau mà Chúa đã sắm sẵn cho bạn.

Dù có lẽ đã lâu bạn không đọc Kinh Thánh, nhưng đừng mặc cảm chần chừ nữa, hãy đến với Chúa, nhờ cậy Đức Thánh Linh mà cầu nguyện. Xin Ngài giúp bạn quay trở lại với Lẽ Thật của Đức Chúa Trời. Hãy giữ mình trong sự yêu mến Đức Chúa Trời luôn luôn và tìm kiếm sự dạy dỗ khôn ngoan từ Lời Ngài. “Phước cho những người trọn vẹn trong đường lối mình, đi theo luật pháp của Đức Giê-hô-va” (Thi-thiên 119:1). Hãy nhờ Đức Thánh Linh soi sáng Lời tri thức của Ngài. Nguyện bạn được trưởng thành trong nguồn tri thức tốt nhất của nhân loại – là Lời Chúa trong Kinh Thánh.

—————-

Thi-thiên 119:97-105

“Tôi đã thấy sự cùng tận của mọi vật trọn vẹn;

Song luật pháp Chúa lấy làm rộng thay.

Tôi yêu mến luật pháp Chúa biết bao!

Trọn ngày tôi suy gẫm luật pháp ấy.

Các điều răn Chúa làm cho tôi khôn ngoan hơn kẻ thù nghịch tôi,

Vì các điều răn ấy ở cùng tôi luôn luôn.

Tôi có trí hiểu hơn hết thảy kẻ dạy tôi,

Vì tôi suy gẫm các chứng cớ Chúa.

Tôi thông hiểu hơn kẻ già cả,

Vì có gìn giữ các giềng mối Chúa.

Tôi giữ chân tôi khỏi mọi đường tà,

Để gìn giữ lời của Chúa.

Tôi không xây bỏ mạng lịnh Chúa;

Vì Chúa đã dạy dỗ tôi.

Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao!

Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi!

Nhờ giềng mối Chúa tôi được sự thông sang;

Vì vậy tôi ghét mọi đường giả dối.

Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi,

Ánh sang cho đường lối tôi.

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like