Home Dưỡng Linh Làm Thế Nào Để Tin Cậy Chúa Hết Lòng Khi Cuộc Đời Đầy Đau Đớn?

Làm Thế Nào Để Tin Cậy Chúa Hết Lòng Khi Cuộc Đời Đầy Đau Đớn?

by Christianstt.com
30 đọc

Đã bao nhiêu lần trong đời bạn bị tổn thương bởi những sự lừa dối, mâu thuẫn, tranh cạnh…? Bạn đặt sự tin tưởng của mình vào đâu khi mọi thứ xung quanh đổ vỡ? Bạn tìm đến điều gì khi mọi thứ lụi tàn?

Thế giới này đầy dẫy những điều khiến chúng ta bị tổn thương cả thể xác lẫn tinh thần. Tổn thương đôi khi không đến từ những người xa lạ, nhưng đến từ những người, những điều gần gũi, thân cận nhất với chúng ta.

Khi tôi chăm chú nhìn và trông đợi vào thế giới, vào con người hữu hạn, những điều tôi nhận lại, hoàn toàn là sự thất vọng. Dầu những thú vui tạm bợ trong thế gian có thể giúp tôi quên đi những đau đớn trong chốc lát, nhưng không thể nào giải quyết được tận gốc những tổn thương sâu sắc trong lòng mình.

Lời Chúa trong Ê-sai 26:3-4 chép rằng, “Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ giữ gìn người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy nơi Ngài. Hãy nhờ cậy Đức Giê-hô-va đời đời, vì Đức Giê-hô-va, chính Đức Giê-hô-va, là Vầng Đá của mọi thời đại!

Đức Chúa Trời là Vầng Đá vững bền đời đời – Đấng duy nhất đáng để cho chúng ta tin cậy tuyệt đối – Nguồn duy nhất ban cho chúng ta Nước Sống trong nơi khô hạn – Con Đường duy nhất dẫn đến nơi trú ẩn an toàn mỗi khi bão tố đi qua. Chỉ một mình Ngài xoa dịu được những sự đau đớn tột cùng trong tâm hồn chúng ta. Tình yêu của Ngài đời đời không hề thay đổi – một tình yêu chân thật, thuần khiết làm cho chúng ta sống.

Vậy, hãy nhướn mắt lên và nhìn về cõi đời đời, vì khi chúng ta nhìn những nan đề qua cách nhìn của Chúa, tôi chắc chắn rằng mọi đau đớn không hề lớn như chúng ta tưởng, vì:

Đức Chúa Trời là nguồn của mọi niềm vui

Đức Chúa Trời chính là nguồn của mọi niềm vui. Ngài yên ủi, chăm sóc và ban cho bạn bình an thật – sự bình an và vui thỏa mà thế giới này vẫn mòn mỏi tìm kiếm.

Tôi đã từng dành rất nhiều năm, theo đuổi những điều bản thân tôi cho là đáng. Tôi đeo đuổi những sự dạy dỗ mà tôi không bao giờ hiểu được. Tôi thỏa hiệp và cho rằng đến cuối cùng mọi thứ sẽ được đền đáp. Tôi uống phí nhiều tiền để có được sự giúp đỡ, trong khi sự giúp đỡ từ Chúa Giê-xu là miễn phí.Tôi phớt lờ Ngài vì tôi không tin rằng Ngài là Đấng có thể biến đổi cuộc đời tôi.

Khi những rắc rối làm cho tôi gục ngã, tôi kêu các thần nhưng chẳng một “vị thần” nào lắng nghe tôi. Tiền bạc trở nên vô giá trị vì chúng chẳng thể giúp tôi được nữa. Cũng không một tôn giáo hay lễ nghi nào đưa tôi vượt qua được nghịch cảnh, cho đến khi tôi nhận được niềm vui thật từ Đức Chúa Trời.

Đức Tin và Ân điển của Chúa đã giúp tôi vượt qua

Chính nhờ Ân điển – món quà vô giá mà Chúa dành cho những người không xứng đáng – đã giúp tôi vượt qua.

Chúng ta phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, nhưng Ân điển và sự thương xót của Ngài vẫn ở trên chúng ta. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không gặp hoạn nạn. Hoạn nạn vầ thử thách xảy đến để chúng ta đến được nơi mà Chúa muốn chúng ta đến và trở thành người mà Ngài muốn chúng ta trở thành.

Có lẽ bạn đã từng cố gắng bằng mọi cách, nhưng bạn đã thử cách của Đức Chúa Trời chưa?

Lời Chúa phán rằng, “Ý tưởng Ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối Ta. Vì trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối Ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng Ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiều” (Ê-sai 55:9).

Ý muốn của chúng ta và ý muốn của Chúa không giống nhau, và ý tưởng của Ngài đối cùng chúng ta luôn là những ý tưởng bình an, chẳng phải tai họa. Vì vậy hãy cần phải phó thác đời sống mình cho Ngài.

Đừng nản lòng

Ngày hôm nay, dù bạn đang phải đối diện với muộn phiền đau đớn nào, đừng bỏ cuộc, đừng nản lòng. Vì có Lời hứa cho một sự giải phóng quyền năng đằng sau mọi vấn đề của bạn.

Bạn sẽ cảm thấy vấn đề này lớn quá. Nhưng tôi muốn bạn biết rằng Chúa của chúng ta lớn hơn mọi vấn đề. Chẳng có ngọn núi nào quá lớn mà Ngài không thể dời đi, chẳng có đại dương nào sâu đến độ Ngài không thể phân rẽ được.

Nỗi đau của bạn ngày hôm nay chẳng hề vô ích đâu. Vì những người khác sẽ tìm thấy sự chữa lành từ những vết thương của bạn. Sứ điệp vĩ đại và một chức vụ kết quả đến từ nỗi đau sâu thẳm nhất (Rick Warren). Đừng giấu sự đau đớn trong lòng, hãy dâng mọi điều cho Chúa và hãy tin cậy Ngài!

————

Ê-sai 40:29 “Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức.”

Ê-sai 63:9a “Hễ khi dân Ngài bị khốn khổ, chính Ngài cũng khốn khổ, và thiên sức trước mặt Ngài đã cứu họ rồi.”

Thi-thiên 55:16-17 “Còn tôi kêu cầu Đức Chúa Trời, Đức Giê-hô-va ắt sẽ cứu tôi. Buổi chiều, buổi sáng và ban trưa, tôi sẽ than thở rên siết; Ngài ắt sẽ nghe tiếng tôi.”

Giăng 16:33 “Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong Ta, Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi!”

Giăng 14:27 “Ta để sự bình an lại cho các ngươi, Ta ban sự bình an Ta cho các ngươi; Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like