Home Dưỡng Linh Hãy Để Chúa Giê-xu Làm Vơi Đi Gánh Nặng của Bạn

Hãy Để Chúa Giê-xu Làm Vơi Đi Gánh Nặng của Bạn

by Sưu Tầm
30 đọc

“Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của Ta, và học theo Ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ.  Vì ách Ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng.”Ma-thi-ơ 11:28-30

Dù là Cơ Đốc Nhân hay người ngoại, mỗi chúng ta đều có những gánh nặng trong đời. Tôi không biết gánh nặng bạn đang mang là gì. Tôi cũng không biết điều gì đè nặng trong tâm hồn bạn. Nhưng tôi biết câu trả lời và sự giúp đỡ bạn đang tìm kiếm.

Chúa Giê-xu phán: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của Ta, và học theo Ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng.” (Ma-thi-ơ 11:28-30)

Tôi đã không hiểu được câu Kinh Thánh này trong suốt nhiều năm. Vì tôi không biết rõ cái “ách” mà Chúa muốn nói ở đây là gì. Thoạt đầu, khi mới nghe từ “ách”, bản thân tôi đã nghĩ về nó như một điều gì đó làm chồng thêm gánh nặng.

Khi nghe Chúa phán: “Hãy gánh lấy ách của Ta”, tôi có cảm tưởng như Ngài đang muốn tôi phải đối diện với một thử thách nào đó nữa. Và tôi đã nghĩ, “Chúa ơi! Con mang gánh nặng quá đủ rồi. Con không cần nhận lấy những “nan đề” của Ngài nữa đâu!” Và cứ thế cho đến một ngày tôi hiểu được ý nghĩa về hình ảnh cái “ách” mà Chúa Giê-xu muốn nói ở đây.

Cái ách thực tế là một miếng gỗ có hai vòng cung, dùng để tròng vào cổ của gia súc để chúng kéo xe. Cái ách giúp làm giảm đi phân nửa sức nặng của đồ vật được kéo. Nếu không có cái ách, một con bò sẽ phải một mình kéo toàn bộ sức nặng.  Nhưng nếu hai con mang ách vào để cùng kéo, thì sức nặng mỗi con kéo sẽ chỉ còn một nửa.

Khi Chúa Giê-xu phán “Hãy mang lấy ách của Ta”, điều đó không có nghĩa là Ngài nói “Ta sẽ chất thêm gánh nặng trên con”. Vì trong Chúa Giê-xu chẳng hề có gánh nặng nào! Điều Chúa thật sự muốn nói với bạn đó là, “Ta sẽ chia sớt gánh nặng với con, những nan đề, yếu đuối, mệt mỏi, Ta sẽ gánh cùng con. Ta sẽ cất đi những âu lo, căng thẳng và ban cho con sự yên nghỉ.”

Đây thực sự là một điều quá tuyệt vời phải không!

Có ba điều Chúa nhấn mạnh trong câu Kinh Thánh trên, đó là: hãy đến, hãy gánh (mang lấy) và hãy học. Chúa đang muốn nói với chúng ta rằng: “Con ơi! Hãy đến cùng Ta. Hãy hợp sức với Ta. Rồi học xem Ta thực hiện như thế nào. Hãy mang lấy gánh nhẹ hơn. Điều này sẽ làm giảm sự căng thẳng của con. Điều này sẽ giúp con dễ dàng định hướng hơn.”

Hãy dừng lại và suy nghĩ một chút. Mỗi ngày bạn đang mải miết xoay vần với điều gì?

Rất nhiều người trong chúng ta ngày hôm nay đang ra sức dốc toàn bộ năng lực hữu hạn của mình để giải quyết mọi vấn đề. Chúng ta nghĩ rằng, “Ồ, tôi có thể làm được điều này, tôi có thể giải quyết được bằng sức của tôi.” Hoặc “Chuyện này nhỏ lắm, có lẽ con sẽ không phiền đến Ngài, con có thể tự giải quyết được Chúa ơi!”

Thế nhưng khi chúng ta vừa giải quyết được một vấn đề, thì một vấn đề khác lại xuất hiện. Và cứ thế, cứ thế, chúng ta mệt mỏi vật lộn theo cách của mình, trong khi Chúa tha thiết kêu gọi chúng ta hãy để Ngài giúp một tay, hãy để Ngài giải quyết và đến nghỉ ngơi trong Ngài.

Ngày hôm nay, bạn có đang để Chúa san sẻ gánh nặng với mình không? Bạn có đang cố gắng tự giải quyết vấn đề của mình bằng sức riêng không? Đức Chúa Trời yêu bạn! Ngài yêu bạn đến nỗi đã ban chính Con Ngài đến, để bạn không còn phải chịu đựng một mình nữa. Ngài đã đến để bạn được nghỉ ngơi và tận hưởng sự bình an tuyệt đối trong Ngài. Ngài đi trước để mở đường cho bạn, khiến chân bạn bước trên sỏi đá mà chẳng vấp ngã.

Hãy hạ mình xuống, hãy ngừng trông cậy vào sự hữu hạn của bản thân mà nhờ cậy nơi Chúa. Hãy mang lấy Ách Êm Dịu của Ngài. Vì khi bạn mang ách chung với Đấng Christ, bạn đang đồng đi với Ngài. Ngài di chuyển cùng bạn, giúp bạn bước đi nhanh hơn và vững vàng hơn.

“Kẻ nầy nhờ cậy xe cộ, kẻ khác nhờ cậy ngựa, Nhưng chúng tôi nhờ cậy danh Giê-hô-va, là Đức Chúa Trời chúng tôi.” (Thi-thiên 20:7)

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like