Home Dưỡng Linh Vương Quốc Không Suy Tàn – Đa-ni-ên 2

Vương Quốc Không Suy Tàn – Đa-ni-ên 2

by Debbie Thủy
30 đọc

Thật kinh khiếp khi phải sống dưới quyền một người dễ nổi giận. Sẵn sàng làm hại người khác và phá đổ tất cả nếu ai đó không theo ý mình.

Nê-bu-cát-nết-sa vua Ba-by-lôn là người tàn sát, xâm lược dân Y-sơ-ra-ên. Bắt người Y-sơ-ra-ên đi lưu đầy sang quốc gia của ông. Đa-ni-ên trở thành một trong những người trai trẻ đầu tiên phải dời xa gia đình đất nước của mình để đến phục vụ cho kẻ thù của đất nước mình.

Mặc dù được vua ưu ái, được ở vị trí cao trong hoàng cung nhưng điều đó cũng không bảo toàn được cho sự sống của Đa-ni-ên, trái lại cơn hiểm nguy đến với Đa-ni-ên gần hơn.

Một ngày kia vua nổi giận. Ông giận vì người ta không thể giải nghiã cho ông giấc mơ của ông. Giấc mơ mà chính ông cũng mơ hồ không thể kể lại nó cho họ nghe. Ông xử lý cơn giận của mình bằng việc cất đi mạng sống của tất cả những người khôn ngoan, thông thái đang cống hiến phục vụ ông.

Đa-ni-ên cùng các bạn của mình cũng nằm trong số đó.

Mọi người đều hoang mang sợ hãi, bế tắc không có giải pháp. Nhưng Đa-ni-ên khác họ, Đa-ni-ên biết mình có một Đức Chúa Trời, Đấng biết mọi sự mầu nhiệm kín dấu, Đấng hay nghe lời cầu nguyện và sẽ trả lời cho Đa-ni-ên trổi hơn cả điều Đa-ni-ên suy tưởng. Đa-ni-ên xin vua gia hạn cho những người đang chuẩn bị bị hành hình, còn mình thì cùng các bạn cầu xin Chúa bày tỏ.

Và Chúa đã bày tỏ cho Đa-ni-ên những sự mầu nhiệm trong giấc chiêm bao của vua Ba-by-lôn. Chúa không chỉ bày tỏ cho Đa-ni-ên những điều đang diễn ra trong hiện tại nhưng Ngài còn bày tỏ cho Đa-ni-ên những việc sẽ xảy ra trong hàng ngàn năm sắp tới.

Đa-ni-ên kể lại cho vua nghe về giấc mơ của vua.

Vua đã mơ thấy một pho tượng to lớn và rực rỡ với hình dạng dữ tợn có đầu bằng vàng, ngực và cánh tay bằng bạc, bụng và vế bằng đồng, ống chân bằng sắt, bàn chân thì một phần bằng sắt một phần bằng đất sét. Nhưng rồi có một hòn đá chẳng phải bởi tay đục ra đến đập vào bàn chân và làm cho toàn thân của pho tượng tan nát hết. Còn hòn đá thì hoá thành một hòn núi lớn và đầy khắp đất.

Đa-ni-ên giải nghĩa giấc chiêm bao cho vua

Mỗi phần chi thể của pho tượng như đầu, ngực, bụng, ống chân, bàn chân minh hoạ cho một vương quốc. Đầu bằng vàng chính là vương quốc Ba-by-lôn của vua. Chẳng phải bởi sự tài giỏi, sức mạnh quân sự hay sự khôn ngoan của vua mà vua được nắm quyền nhưng chính Chúa đã ban sức mạnh và sự vinh hiển cho vua. Ngài làm cho vua được cai trị hết thảy nhưng Ngài sẽ cất vương quốc của vua đi, một nước khác sẽ dấy lên nhưng cũng bị suy tàn bị phó vào tay nước thứ ba tức là đồng, nước này sẽ cai quản khắp đất nhưng lại có một nước thứ tư mạnh hơn nghiền nát nước này.

Rồi sẽ có một vương quốc đến, vương quốc này không bao giờ bị suy tàn nhưng đứng vững đời đời.

Mọi vương quyền trên đất dù mạnh đến mấy cũng sẽ đến lúc bị sụp đổ, chỉ có vương quyền của Đức Chúa Trời tồn tại vĩnh cửu mãi mãi.

Công dân trong vương quốc của Đức Chúa Trời sẽ đứng vững chẳng hề bị rúng động dù bất cứ điều gì xảy ra trên đất này.

Kinh ngạc trước sự giải nghĩa của Đa-ni-ên, vị vua vốn từng kiêu ngạo đó bèn sấp mặt xuống đất lạy Đa-ni-ên. Ông tôn Đa-ni-ên lên sang trọng lập người làm đầu các quan cai và ban cho người nhiều lễ vật trọng.

Đa-ni-ên đã biến hoạn nạn thành phước hạnh, biến ngày tang chế của Ba-by-lôn lên vui mừng, bình an bởi dốc lòng cầu nguyện tìm kiếm Chúa.

Chúa đã thay đổi hoàn cảnh của Đa-ni-ên từ một tù binh trở thành người nắm quyền, từ kẻ tử tù trở thành người giải cứu bao kẻ tử tù khác.

Bạn thân mến! Nếu Chúa đang đặt bạn dưới quyền một người dễ nóng giận hay môi trường làm việc của bạn đầy sự bất chính thì đừng nản lòng, hãy cầu nguyện. Chúa sẽ nâng bạn lên và hạ họ xuống. Ngài sẽ vì cớ bạn mà bày tỏ sự thương xót với họ. Hãy kêu cầu Chúa, Đấng nắm giữ sự khôn ngoan và quyền năng, Đấng thay đổi giờ và mùa, Đấng bỏ và lập các vua. Chẳng có một quyền nào có thể được lên nếu Ngài không cho phép. Nhưng Ngài sẽ hạ kẻ kiêu ngạo xuống và ban ơn cho những ai khiêm nhường tìm kiếm Ngài.

Trong cơn gian truân hãy kêu cầu Chúa, Chúa sẽ giải cứu bạn và bạn sẽ biết Ngài càng hơn, để lời ngợi ca Ngài tuôn tràn qua môi miệng bạn không thôi. Chúa yêu bạn!

Debbie Thuỷ

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like