Home Chuyên Đề 7 Đam Mê Của Những Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại

7 Đam Mê Của Những Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại

by Sưu Tầm
30 đọc

Khi nhắc đến từ đam mê người ta thường ngụ ý một cảm xúc mạnh mẽ có khuynh hướng gây ra ảnh hưởng áp đảo hoặc hấp dẫn không cưỡng lại được. Các nhà lãnh đạo vĩ đại sẽ không là gì cả nếu như không có niềm đam mê. Nếu bạn đang dẫn dắt mọi người để đạt được những giá trị quan trọng, thì niềm đam mê là thứ đòi hỏi phải có. Nếu không, sẽ không có ai chịu theo bạn vì khi lên càng cao, thách thức càng lớn. Cuộc hành trình càng dài đòi hỏi người lãnh đạo không chỉ tin chắc rằng động cơ của họ là đúng, tâm trí của họ được xác quyết mà đam mê giành chiến thắng trong họ cũng phải được nung nóng lên. Các lãnh đạo thường đam mê nhiều thứ. Cho phép tôi chia sẻ với bạn bảy niềm đam mê hàng đầu của tôi, không nhất thiết phải được xếp theo thứ tự hoặc đứng riêng lẻ, nhưng là một nhóm làm việc cùng nhau trong sự hòa hợp bất kể nỗ lực thế nào

1. Đam mê đạt được chân lý và sự hiểu biết

Tất cả tiến trình là kết quả của việc lựa chọn khôn ngoan. Châm ngôn 19:2 nói rằng chìa khóa để sở hữu sự khôn ngoan bắt nguồn từ thói quen học tập không ngừng (không chỉ học trong một thời gian ngắn mà cần phải học cả đời). “Dân Ta bị hủy diệt vì thiếu hiểu biết”. Lãnh đạo giỏi bắt đầu với nhận thức về một loạt các thông tin đầy đủ và chính xác. Tuy nhiên, điều đó còn đi xa hơn nữa trong việc theo đuổi Lẽ Thật. Những sự kiện sẽ giúp bạn giải quyết rõ ràng với tình hình thực tế ở hiện tại, nhưng chỉ có sự mặc khải về Lẽ Thật mới chuẩn bị bạn cho một tương lai mà bạn không biết rõ.

2. Đam mê sở hữu trí tuệ xuất sắc

Tính kỷ luật sẽ đi cùng như là kết quả của việc nhận biết sự thật và có hành động trên chúng. Sự xuất sắc sẽ đến theo thời gian khi bạn trở nên gần gũi với Chân Lý. Sự khôn ngoan là tri thức được đưa vào hành động một cách đúng đắn. Tâm điểm của sự khôn ngoan là một cam kết trọn đời đối với sự xuất sắc. Sự xuất sắc không phải là một mục đích phải đạt bằng được mà là một lối sống được xây dựng trên các tiêu chuẩn tôn trọng Đức Chúa Trời và những nguyên tắc chỉ học được khi bạn có niềm đam mê cho sự khôn ngoan. Sự xuất sắc sẽ đẩy bạn lên những tầm cao mới và cao hơn nữa về hiệu suất.

3. Đam mê cho sự nhận thức sáng suốt và suy xét thận trọng

Những quyết định dựa trên sự nhận thức và suy xét khôn ngoan quyết định tương lai của bạn. Sự phân biệt tốt xấu và tính thận trọng là sự khôn ngoan trong hành động. Các nhà lãnh đạo giỏi phải ra quyết định mỗi ngày và những quyết định này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài chính, gia đình, tinh thần và thuộc linh. Những điều này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ mà còn cho nhiều người khác.

I Cô-rinh-tô 10:13 nói rằng, “Chẳng có cơn cám dỗ nào đã chinh phục anh chị em mà vượt quá sức loài người. Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, Ngài sẽ không để anh chị em bị cám dỗ quá sức mình, nhưng trong khi bị cám dỗ sẽ mở lối thoát để anh chị em có thể chịu đựng được.” Vậy hãy lựa chọn đúng – vì tương lai của bạn phụ thuộc vào nó.

4. Đam mê cho sự trung thực và liêm chính

Trong nền văn hoá ngày nay, chúng ta không nói dối nữa, mà chúng ta chỉ “nói không hết sự thật”. Tìm một người lãnh đạo nói sự thật (tính trung thực) và một người luôn luôn nói lẽ thật (tính chính trực, liêm chính) trong thời buổi hiện nay có thể nói là một thử thách. “Người nháy mắt làm hiệu gây nên sầu não, và môi miệng ngu dại sẽ đưa đến hủy hoại. Miệng người công chính là nguồn sự sống, nhưng miệng kẻ gian ác che giấu điều hung bạo.” (Châm-ngôn 10: 9-11)

5. Đam mê cho sự khiêm nhường

Sự cân bằng về sức mạnh lãnh đạo và sự khiêm nhường trong thái độ là một trận chiến liên tục đối với hầu hết các nhà lãnh đạo. Một lối sống khiêm nhường dẫn đến việc khám phá và thừa nhận những thiếu sót của bạn (những thất bại tạm thời) và những điểm yếu (những lĩnh vực trong đời sống bạn và khả năng lãnh đạo của bạn mà không phải là ân tứ do Chúa ban và bạn sẽ không bao giờ trở nên mạnh mẽ). Giả vờ mạnh mẽ hoặc khiêm nhường sẽ không lấp đầy khoảng trống trong cuộc đời hoặc cương vị lãnh đạo của bạn. Chỉ có nhận thức cộng với hành động, dựa trên sự khiêm nhường sẽ thu hẹp khoảng cách. Châm ngôn 22: 4 nói, “Phần thưởng của sự khiêm nhường và kính sợ Chúa là giàu có, vinh dự và sự sống.” Chỉ khi nào chúng ta không ngừng tự giải thoát cho chính mình khỏi niềm kiêu hãnh và sự khiêm nhường giả tạo thì mới có được một cuộc sống có nhiều hơn những thứ mà chúng ta cần; được bạn bè tôn trọng và một cuộc đời đáng sống.

6. Đam mê một đời sống kỷ luật và phó thác để được dẫn dắt bởi Đức Thánh Linh

Chúng ta thường nghe nói về tính tự kỷ luật nhưng điều này nhiều lần dẫn đến sự tự hủy hoại và hàng tá những rối loạn nhân cách rất phổ biến. Châm ngôn 15:32 nói về một người thờ ơ với chính mình và đến cuối cùng là khinh bỉ bản thân mình. Từ khinh bỉ có nghĩa là sống bên dưới phẩm giá của mình (không có lòng tự trọng), tự hạ thấp mình bằng sự khinh miệt và sống không có kỷ luật. Điều này dẫn đến sự thiếu tự tin và hình ảnh bản thân kém cỏi. Bây giờ sự che đậy bắt đầu và nhiều lần sự nghiện ngập giành quyền kiểm soát. “Vì sự bội nghịch của kẻ ngu dốt sẽ giết chúng nó”.  Tính kỷ luật và phó thác của các nhà lãnh đạo Cơ Đốc không phải là một công việc của xác thịt và được chỉ định hoàn toàn theo ý muốn của con người. Vâng, kỷ luật bản thân mình là công việc khó khăn nhưng nếu bạn không làm như vậy, Kinh Thánh nói rằng bạn đang bước trên con đường dẫn đến sự hủy diệt vì tính tự mãn. Nhưng khi bạn có một sự mặc khải về việc bạn là ai trong Đấng Christ và Ngài là ai ở trong bạn – Đức Thánh Linh sẽ hướng dẫn bạn trên con đường khó khăn này. Ngài sẽ đưa bạn ra khỏi tính tự kỷ luật (điều này tốt) để trở nên được kỷ luật bởi Đức Thánh Linh, điều mà còn tốt hơn nhiều. Đây là một cuộc chiến từ bên trong đến sự phó thác nội tại tạo ra nhiều kết quả khả quan.

7. Đam mê sống trong những giới hạn

Trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, sức khoẻ, tài chính và các mối quan hệ, các nhà lãnh đạo vĩ đại hiểu được giá trị và sự cần thiết của các giới hạn. Học cách sống trong những giới hạn của mình trong khi hầu việc một Đức Chúa Trời không có giới hạn tách biệt các nhà lãnh đạo giỏi khỏi những nhà lãnh đạo vĩ đại. Hầu như tất cả mọi người, trong đó có nhiều nhà lãnh đạo, đặt cuộc sống của họ trên một bệ phóng mà không bao giờ phát huy hết tiềm năng của họ. Tại sao vậy? Họ hoặc là bỏ qua hoặc là từ chối tuân theo những giới hạn thánh được vạch ra của một lối sống theo Kinh Thánh. I Cô-rinh-tô 9:27 nói về việc “đãi thân thể mình cách nghiêm khắc, bắt nó phải phục”. Phi-líp khuyến khích chúng ta “Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có”. I Cô-rinh-tô 13 cho thấy sự khôn ngoan tuyệt vời trong việc yêu thương các mối quan hệ. Malachi 3 cung cấp bí quyết để quản lý tài chính của bạn. Chúng ta không nên giới hạn Đức Chúa Trời trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Các nhà lãnh đạo vĩ đại biết giới hạn và ranh giới của họ và cũng biết rõ về những người mà họ sẽ dẫn dắt.

Eunice dịch

Nguồn: coaching4ministers

Ảnh: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like