Home Chuyên Đề Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 7: Con Tàu Của Nô-ê Đang Ở Đâu?

Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 7: Con Tàu Của Nô-ê Đang Ở Đâu?

by The Truth In Genesis
30 đọc

Nếu bạn nhìn vào bản đồ của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, ở phía bên tay phải sẽ thấy một ngọn núi có tên là A-ra-rát. Nó nằm cách biên giới nước Nga 12 dặm. Là một khu vực phi chính trị rất ổn định. Trên bản đồ của người Thổ Nhĩ Kỳ, nó được gọi là Nuh’ un Gemisi có nghĩa là chiếc tàu lớn của Nô-ê. Đó là tên gọi của khu vực này. Họ có những biển chỉ đường để bạn lái xe đến đó: “Đến chiếc tàu lớn của Nô-ê đi theo lối này, 5 km”.

Kinh Thánh nói rằng “đến tháng bảy, ngày mười bảy, chiếc tàu tấp trên núi A-ra-rát.” (Sáng thế ký 8:4), thật thú vị phải không. Nô-ê đã không ra khỏi tàu cho đến tháng thứ 13. Tại sao ông ở lại trong tàu thêm năm tháng rưỡi nữa sau khi chiếc tàu đã dừng lại? Kinh Thánh nói rằng con tàu đã dừng lại trong tháng thứ bảy trên núi A-ra-rat, từ ‘núi’ ở đây được viết ở số nhiều nghĩa là ‘dãy núi’ (Ngày mười bảy tháng bảy, chiếc tàu tấp trên dãy núi A-ra-rátSáng thế ký 8:4 theo Bản Dịch Mới). Kinh Thánh không nói chiếc tàu đã tấp trên đỉnh núi A-ra-rát, hãy đọc Kinh Thánh cẩn thận. Câu Kinh Thánh nói rằng chiếc tàu tấp trên dãy núi hay các nơi cao của vùng A-ra-rát.

Trên thực tế có bốn thuyết về những gì đã xảy ra với con tàu của Nô-ê. Một thuyết cho rằng họ đã tách con tàu ra và dùng gỗ để xây nhà. Thuyết thứ hai nói rằng nó đã bị mục nát. Thuyết thứ ba thì cho rằng nó vẫn còn nằm lại trên núi. Và thuyết thứ tư nói rằng con tàu đang nằm trong thung lũng.

Với những người tin vào thuyết thứ ba, nghĩ rằng con tàu vẫn còn ở trên núi, họ đã đi đến đó vài năm trong một cuộc thám hiểm lớn, họ leo lên núi và tìm kiếm, tất cả họ đến và nói rằng, ‘Bạn biết đấy, chúng tôi gần như đã tìm thấy nó’. Tôi không chắc chắn làm thế nào bạn có thể biết bạn gần như tìm thấy một cái gì đó, dù sao đó là những gì mà các nhà thám hiểm đã nói và có thể đúng là con tàu đã ở đó thật, nhưng tôi không biết. Điều đó hoàn toàn không quan trọng với tôi chút nào.

Nhưng những người khác thì lại nói rằng, ‘này các anh bạn, con tàu đó, nó không phải ở trên núi đâu, nó đang ở dưới thung lũng cách xa 17 dặm’; và họ nghĩ rằng đó là con tàu của Nô-ê, một vật thể có hình giọt nước. Vào năm 1960, con tàu được phát hiện bởi máy bay giám sát độ cao. Năm 1978 đã có một trận động đất có thể đã khiến con tàu bị nhô lên hoặc do đất bị sụp xuống đã để lộ ra nó; tôi không biết chính xác chuyện gì đã xảy ra nhưng kết quả là như nhau, con tàu bây giờ vẫn còn kẹt trong lòng đất khoảng 18-20 feet (5.5 – hơn 6 mét).

Ron Wyatt, người đã qua đời vào năm 1989, là một người bạn rất thân thiết với tôi. Ông và nhiều người khác đã trải qua nhiều năm nghiên cứu về điều này, họ nghĩ đó là chiếc tàu của Nô-ê, và như tôi đã nói một cách thẳng thắn tôi không biết và tôi cũng không quan tâm đến điều đó. Con tàu đang ở đâu không phải là điều quan trọng với tôi. Một số Cơ đốc nhân và các nhà nghiên cứu về sự sáng tạo tỏ ra khó chịu khi ai đó đề cập đến một lý thuyết khác với lý thuyết mà họ đang theo đuổi. Cách tiếp cận của tôi đối với bất kỳ đề tài đang được nghiên cứu nào là nếu có nhiều hơn một lựa chọn, hãy nói với tất cả mọi người về các lựa chọn đó; và đây là các lý thuyết về điều này, và đây là lý do tại sao tôi tin rằng điều này là đúng nhất, cứ tiếp tục và tự bạn hãy tìm hiểu đi. Tôi nghĩ bạn nên xem xét tất cả các lựa chọn.

Richard Rives đã tiếp quản công việc của Ron, ông đang đứng trước mô hình của con tàu Nô-ê mà ông đã xây dựng. Theo họ, con tàu đã bị sụp xuống, rõ ràng khung tàu đã bị sập và rơi ra sang một bên. Một trong những lập luận mà những người theo chủ nghĩa hoài nghi tạo ra, là nó quá rộng để có thể là con tàu của Nô-ê, dĩ nhiên là nó quá rộng, tất cả tàu thuyền đều như vậy khi nó bị sụp đổ theo hướng ra ngoài. Bạn có thể tham khảo đâu đó bất kỳ xác tàu mục nát nào và sẽ thấy chúng cũng chịu tác động tương tự.

Gỗ tìm thấy trong con tàu Nô-ê

Hệ thống ra-đa cho thấy có những boong tàu bằng gỗ ở đó, dường như là một loại cấu trúc lớn. Họ tìm thấy những đinh tán bằng sắt ở đó, chiếc tàu đã được đóng bằng những cái đinh to, thời đó họ đã biết về sắt nên sắt xuất hiện trong tàu của Nô-ê không phải là vấn đề. Bạn có thể nhìn thấy một số đinh tán tại Bảo tàng Wyatt phía nam Nashville Tennessee. Họ sử dụng gỗ nhiều lớp, 3 lớp gỗ được dán lại với nhau bằng một loại vật chất giống như nhựa đường, dầu hắc ín lấy từ cây. Rõ ràng nó giống như ván ép của chúng ta ngày nay, những lớp gỗ dày to lớn, và không có màu xanh lá cây trong gỗ, thật thú vị. Nó gần giống như loài cây không có mùa sinh trưởng. Loại gỗ mà họ đang sử dụng, dù sao đi nữa, từ bảo tàng Wyatt ở phía nam Nashville, ở cửa ra số 27 góc tây bắc , bạn có thể dừng lại ở đó và nhìn thấy chúng.

Bà Wyatt đã viết một cuốn sách mang tên The Boat-Shaped object on Doomsday Mountain (vật thể có hình dạng con tàu ở trên núi Doomsday) bằng tất cả những gì mà bà và chồng bà đã nghiên cứu được. Rõ ràng chiếc tàu đã đến gần núi A-ra-rat, bị mắc kẹt trong bùn, mọi người đều ra khỏi tàu và rời đi và đến một thời điểm nào đó đã có một dòng chảy của bùn hoặc một luồng nham thạch đã đẩy chiếc tàu xuống và làm cho đáy tàu bị vỡ ra, những gì từng được dùng để gắn kết con tàu lại với nhau đã bị phá vỡ và bằng cách nào đó con tàu đã di chuyển từ trên núi xuống cách xa nơi mà nó từng tấp vào lúc đầu đến vài dặm. Con tàu đã từng ở phía bên trái của một ngôi làng nhỏ gọi là Kazan trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là Ngôi Làng Của Tám Người (Village of Eight). Ngôi Làng Của Tám Người sao? Chờ một chút nào, có 8 người ở trên tàu. Rõ ràng là chiếc tàu đã trôi dạt khỏi nơi nó từng ở, nhưng đó là một câu chuyện rất dài. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã nghiên cứu về điều này và họ xác nhận đó chính là Con Tàu của Nô-ê và họ đã xây dựng một trung tâm để du khách có thể đến tham quan.

Một số người thì nói nó không phải là tàu của Nô-ê mà chỉ là một vật thể có hình con tàu, được hình thành do đá bị xói mòn. Đó là hiện tượng xói mòn; một hiện tượng mà khi các dòng chảy của bùn đi qua một vật và mài mòn vật thể thành hình giọt nước, trông giống như cánh máy bay. Vâng, tôi hiểu chuyện đó và bạn nói cũng đúng. Nhưng điểm cuối cùng của giọt nước luôn luôn hướng xuống hạ lưu, đầu tròn là thượng lưu, giống như một cánh máy bay, chiếc cánh máy bay này thì ngược lại. Có sự hình thành các dòng chảy trong khu vực đó nhưng đây không phải là một trong số chúng. Có một người lập luận rằng, đó chỉ là một pháo đài. Ai lại đi xây một pháo đài ở dưới một ngọn đồi chứ? Một số nhà nghiên cứu sự sáng tạo nói đó không phải là con tàu của Nô-ê, và họ nổi giận với tôi chỉ vì tôi đã đề cập đến điều đó, tôi xin lỗi nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục đề cập đến nó cho đến khi tôi đã làm xong việc này cho các bạn và sau đó tôi sẽ ngưng.

Kinh Thánh nói rằng chiếc tàu dài 300 cubit theo thước đo thời đó (1 cubit = 45,72 cm), một cubit dài bằng từ khuỷu tay đến đầu ngón tay giữa. Thước đo cubit của tôi là 53,34 cm. Tiêu chuẩn thước đo cubit trung bình của Ai Cập thời đó là 52,451cm, ngắn hơn của tôi một chút. Vật thể có hình dạng con tàu đó có chiều dài 156,972 mét tương đương 300 cubit Ai Cập. Điều này không chứng minh được nó là con tàu của Nô-ê nhưng điều thú vị là nó có cùng kích cỡ đã được mô tả. Kích thước của nó khoảng 2/3 kích cỡ của tàu Titanic, chiều dài bằng khoảng 2 sân bóng đá, thật là một con tàu ấn tượng.

Ron Wyatt cạnh tảng đá có lỗ tại thành phố Kazan

Trong khu vực gần thành phố Kazan, người ta tìm thấy những khối đá khổng lồ nặng trên 4082 kg. Những khối đá này xuất hiện ở Kazan, và chúng có những cái lỗ ở trên đỉnh. Rõ ràng những khối đá như thế này đã được sắp xếp ở hai bên mạn thuyền, để làm neo hoặc đá vòm. Và cái lỗ trên đỉnh khối đá có dạng cong. Trong đời tôi, tôi đã từng khoan rất nhiều lỗ khi thi công rất nhiều công trình xây dựng, nhưng tôi không biết làm thế nào bạn có thể khoan được một lỗ cong qua tảng đá. Khi biển Galilee bị khô cạn khoảng 10 năm trước đây, nó phơi bày ra tất cả các loài thú mà chưa bao giờ được khám phá trong nhiều thế kỷ trước và xung quanh đó họ tìm thấy những tảng đá có những cái lỗ trên đó. Đó là một thông lệ rất phổ biến trong các khu vực thường bị bão, người ta đặt những khối đá lớn xung quanh thuyền để giữ cho nó được ổn định, không bị trùng lắc vì thuyền sẽ nặng hơn bình thường. Khi trời nổi gió người ta thả những khối đá đó xuống biển và bây giờ bạn có một cái mỏ neo, tất cả được neo xuống xung quanh con thuyền. Có rất nhiều người nghĩ rằng những khối đá này là những cái neo của con tàu Nô-ê. Điều này sẽ làm cho tàu ổn định trong thời tiết mưa bão, nó gần giống như mỏ neo của chúng ta ngày nay, bạn có thể tưởng tượng như vậy. Và nếu gió to nổi lên, những tảng đá sẽ kéo con tàu lại, và nó giúp con thuyền luôn vuông góc với những con sóng.

Một người vô thần đã viết thư cho tôi, anh nói, ‘Mục Sư Hovind này, tôi đã nghe bài giảng của ông tại buổi hội thảo về con tàu Nô-ê, ông nói là có những khối đá lớn treo trên mạn tàu ấy hả. Ông thật ngu ngốc! Ông không biết là nếu Nô-ê treo mấy khối đá đó trên thuyền, nó sẽ làm ông ấy đi chậm lại hay sao?’ Tôi viết thư trả lời lại, ‘Ông ấy đang đi đâu? Không có nơi nào để đi cả, cả thế gian đang chìm trong nước lũ. Ông ấy chỉ đang cố gắng để không bị chìm thôi, chỉ thị của Chúa rất đơn giản, vào tàu, ngồi xuống, để cho nó trôi tự do, tấp vào đất liền và đi ra khỏi tàu. Bạn không cần phải đi đến một nơi nào đó. Không có buồm, bạn không phải lái con tàu.’

Một người vô thần khác thì nói rằng, một chiếc thuyền buồm được xây dựng với 6 người chịu trách nhiệm điểu khiển con tàu trong đó và nó bị rò rỉ một cách tồi tệ vì sự xoắn lại của những cánh buồm. Chiếc tàu của Nô-ê không có buồm, nó chỉ được thiết kế để nổi trên mặt nước, và một số người nghĩ rằng nó có thể có một “bể mặt trăng” ở trung tâm  (từ tiếng Anh “moon pool” là một cái lỗ trên nền của thân tàu) bởi vì một con tàu quá dài thường gặp rắc rối khi đi qua các con sóng, nó có xu hướng nâng lên ở phía mũi tàu, và dễ gây tai nạn, thân tàu có xu hướng bị uốn cong và vỡ ở giữa. Nếu con tàu của Nô-ê có một bể mặt trăng, thì sẽ giải quyết được vấn đề này. Vậy nó là cái gì, là một cái lỗ ở giữa tàu, khi chiếc tàu đi lên đi xuống thì nước cũng lên và xuống trong cái lỗ đó. Tất nhiên là bạn có một thứ giống như bức tường được xây dựng bên trong con tàu, nó được gọi là bể mặt trăng. Khi nước đi lên và xuống bên trong bể này, trên những con sóng nó hoạt động như một pít-tông khổng lồ, ép không khí vào và ra khỏi tàu mỗi khi nó va vào sóng.

(Còn nữa)

Eunice dịch

Nguồn: Truth in Genesis

Ảnh: wyattmuseum.com, wnd.com, arkdiscovery.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like