Home Thánh Kinh Hàng Ngày Đức Chúa Trời Sẽ Giúp Đỡ Chúng Ta, Hãy Tin Cậy Vào Tình Yêu Của Ngài Dành Cho Bạn

Đức Chúa Trời Sẽ Giúp Đỡ Chúng Ta, Hãy Tin Cậy Vào Tình Yêu Của Ngài Dành Cho Bạn

by Christianstt.com
30 đọc

Ai trong chúng ta cũng đều phạm nhiều lỗi lầm trong đời. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời chẳng hề lấy làm ngạc nhiên khi những điều đó xảy ra. Nhưng, nhiều khi chúng ta vẫn cứ cho phép những sự yếu đuối, bấp bênh… giữ không cho chúng ta bước vào một mối quan hệ gần gũi và sâu nhiệm hơn với Đức Chúa Trời, dù tình yêu và sự chấp thuận của Ngài đối với chúng ta không bao giờ thay đổi.  Ngày hôm nay, bạn vẫn có thể khắc phục được những sai lầm bạn mắc phải, mà không đánh mất Niềm Vui và Sự Bình An, nếu bạn tin cậy nơi tình yêu của Chúa dành cho bạn.

Chính Chúa sẽ giúp bạn hiểu được sự khác nhau giữa “bị đoán phạt”“bị cáo trách”, và khiến bạn ở trong sự bình an, vui hưởng mỗi bước trong hành trình thuộc linh của bạn với Ngài.

Hãy lựa chọn buông ra và ngừng tranh chiến ngay hôm nay! Vì dù bạn rối tung lên bao nhiêu lần đi nữa, thì Đức Chúa Trời vẫn ở cùng bạn. Đừng để những lời dối trá của ma quỷ khiến bạn thắc mắc mình đang ở vị trí nào đối với Chúa.

Chúng ta đều có nhiều trận chiến trong cuộc sống, từ những vấn đề với mọi người xung quanh, cho đến những khó khăn về sức khỏe và tài chính. Nhưng Chúa Giê-xu Christ đã ban cho chúng ta thẩm quyền và sức mạnh để chiến thắng tất cả những điều đó. Đã rất nhiều lần, chúng ta cứ làm mọi việc bằng sức riêng của mình, thế rồi những điều đó chỉ dẫn đến sự căng thẳng, thất vọng, và cuối cùng là sự thất bại.

Khi những thời điểm khó khăn ập đến, đừng hoảng sợ hoặc lo lắng. Đừng nghiện một thứ gì đó chỉ để giảm nhẹ sự căng thẳng của bạn hoặc thậm chí là cố gắng ôm đồm mọi việc trong tay mình. Tất cả những phản ứng này sẽ khiến mọi thứ tồi tệ hơn, dẫn đến những thái độ nguy hại hoặc có thể còn rắc rối thêm.

Chúng ta không cần lấp đầy bản thân bằng sự sợ hãi, nghi ngờ hoặc tuyệt vọng khi khó khăn xảy đến. Đức Chúa Trời muốn giúp chúng ta vượt qua thử thách với kết quả mĩ mãn. Rồi chúng ta có thể học được cách sống mà không lo lắng mỗi ngày bằng sức mạnh của Đấng Christ ở bên trong chúng ta. Hãy tin cậy Tình yêu và sự chăm sóc của Ngài.

Cha Thiên Thượng muốn bước vào giữa những trận chiến của chúng ta và đem đến cho chúng ta sự đắc thắng. Và, khi chúng ta kinh nghiệm được sự chân thành, mật thiết từ lòng đến lòng với Ngài, chúng ta sẽ học được cách để Đức Chúa Trời chiến đấu cho chúng ta. Bằng cách đó, bạn và tôi sẽ thực sự được vui sống một đời sống sung mãn mà Ngài muốn ban cho chúng ta.

Hãy trông cậy nơi Tình yêu của Chúa để phát triển một mối quan hệ tin cậy và sâu sắc hơn với Đấng Christ. Ngài sẽ giải phóng chúng ta khỏi quá khứ để ôm ấp những kế hoạch của Ngài cho tương lai của mỗi chúng ta. Ngài sẽ nuôi dưỡng thái độ khiêm nhường và lòng biết ơn trong chúng ta. Ngài sẽ dạy dỗ chúng ta nói và làm theo Lẽ Thật của Kinh Thánh. Cha Thiên Thượng của chúng ta sẽ bày tỏ cách để thay đổi mọi suy nghĩ tiêu cực bằng các suy nghĩ tích cực để làm mới lại tâm trí chúng ta trong Đấng Christ.

Lời cầu nguyện ngắn:

Thưa Cha,

Cảm ơn Ngài vì đã lấy lòng nhịn nhục đối cùng con, dù nhiều lúc con ương ngạnh và chẳng ra gì. Cảm ơn Chúa vì mỗi khi khó khăn ập đến, Ngài vẫn ở bên con, chực chờ để giúp đỡ con trong khi con cố gắng chiến đấu bằng sức riêng của mình và con đã hoàn toàn thất bại. Xin tha thứ cho con và giúp con dẹp bỏ những quá khứ tội lỗi để hướng tới mục đích tốt lành mà Ngài đặt để cho cuộc đời con.

Ngày hôm nay, con lựa chọn nhờ cậy nơi tình yêu và sự vùa giúp của Ngài để đương đầu với những thử thách xung quanh con. Nguyện sức mạnh của Đấng Christ trong con giúp con chiến thắng mọi trận chiến một cách mĩ mãn, để chính con được kinh nghiệm Chúa cách rõ ràng hơn và phát triển một mối quan hệ tin cậy, sâu sắc với Ngài thay vì tự lấp đầy bản thân bằng sự sợ hãi, nghi ngờ hay tuyệt vọng.

Xin giúp con nhận ra những lời thì thầm dối trá mà Sa-tan cố gắng reo rắc vào tâm trí con; xin biến đổi những suy nghĩ tiêu cực trong con thành những suy nghĩ Ngài muốn con nghĩ tới. Nguyện Thánh Linh Chúa kiểm soát tâm trí, hành động, lời nói của con và dẫn con đi trong Lẽ Thật của Ngài.

Cha ơi, xin gây dựng trong con một thói quen cầu hỏi ý muốn Chúa và nhờ cậy Chúa trước, trước khi quyết định làm một điều gì đó, dù đó là điều lớn hay nhỏ, ít quan trọng hay tối quan trọng. Vì bản thân con không thể biết rõ liệu quyết định của mình tốt hay không nhưng Ngài biết trọn mọi sự. Và Ngài làm mọi điều vì cớ Ngài yêu con. Con tin cậy tình yêu của Ngài.

Xin giúp con chẳng làm theo ý riêng nhưng đầu phục và để Ngài đánh trận cho con. Con tin rằng chừng nào con bám lấy Chúa, chừng đó con sẽ đắc thắng trong những trận chiến của chính mình, vì Đức Giê-hô-va sẽ vùa giúp con. Cảm ơn Ngài con cầu nguyện.

Trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

—————–

Thi-thiên 13:5 “Nhưng tôi đã tin cậy nơi sự nhân từ Chúa. Lòng tôi khoái lạc về sự cứu rỗi của Chúa.”

Châm-ngôn 3:5 “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con;”

Phục-truyền 31:6 “Hãy vững lòng bền chí; chớ sợ chi và chớ kinh khủng trước mặt các dân đó: vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đi cùng ngươi; Ngài chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu.”

Ê-sai 26:3 “Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ giữ gìn người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài.”

Giăng 14:26-27 “Nhưng Đấng Yên ủi, tức là Đức Thánh Linh mà Cha sẽ nhân danh Ta sai xuống, Đấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều Ta đã phán cùng các ngươi. Ta để sự bình an lại cho các ngươi; Ta ban sự bình an Ta cho các ngươi; Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.”

Hồng Ân biên dịch

Nguồn: ChristiansTT.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like