Home Thánh Kinh Hàng Ngày 7 Lời Hứa Của Đức Thánh Linh

7 Lời Hứa Của Đức Thánh Linh

by Sưu Tầm
30 đọc
  1. Con xưng Ta là ai?

Chúa Giê-xu đã từng hỏi các môn đồ của Ngài, “Còn các ngươi thì xưng Ta là ai?” Nhiều người biết Chúa là một vị tiên tri vĩ đại, nhưng chỉ có Phi-e-rơ nhận được sự mặc khải rằng Ngài là Đấng Christ, Con của Đức Chúa Trời hằng sống. Bây giờ Ta hỏi con, con xưng Ta là ai? Nhiều người từ chối công việc của Ta trên cuộc đời họ bởi vì họ không hiểu Ta là ai. Và ngay cả những người biết Ta cũng không phải lúc nào cũng nhận biết sự hiện diện của Ta và sự mặc khải sâu sắc về tình yêu của Ta dành cho họ. Con xưng Ta là ai? Tìm kiếm tấm lòng Ta, và Ta sẽ cho con thấy một thế giới mới của sự thành tín của Ta, sự nhân từ của Ta và nhiều hơn nữa. Hãy tìm kiếm tấm lòng Ta.

*Kinh Thánh: Lu-ca 9: 18-21; Ê-sai 11: 2; Ga-la-ti 5: 22-23

  1. Điểm yếu của con không làm Ta thất vọng

Ta biết có những ngày con sẽ cảm thấy mình thật yếu đuối. Vui mừng lên! Sức mạnh của Ta trở nên toàn hảo trong sự yếu đuối của con. Sự yếu đuối của con không làm Ta ngạc nhiên hay thất vọng. Ta biết rằng con sẽ không luôn giành chiến thắng trong trận chiến với sự cám dỗ. Con đang trong quá trình tăng trưởng, nhưng Ta thấy con là một kiệt tác dù con có thất bại. Ta thấy con là người chiến thắng! Ta nhìn con qua con mắt yêu thương. Ta thấy con qua huyết Chúa Giê-xu. Vì vậy, hãy kêu cầu Ta để Ta làm mạnh sức con, và Ta sẽ giúp con vượt qua những điểm yếu của con.

*Kinh Thánh: 2 Cô-rinh-tô 12:9; Ê-phê-sô 2:10; Ê-phê-sô 3:16

  1. Ta yêu con vì chính con người con

Con không phải cố gắng để trở thành một ai khác. Ta yêu con theo chính con người của con do Ta tạo ra. Đừng so sánh mình với bất cứ ai khác. Ta đã tặng con những ân tứ và tài năng riêng biệt, và Ta đã gọi con cho đúng thời điểm này. Nếu con cho phép thất vọng tràn ngập trái tim con thì con đang ngăn cản ân điển của Ta. Vì vậy, chối bỏ sự so sánh. Từ chối sự thất vọng. Từ bỏ sự vật lộn. Chấp nhận chính con người con. Hãy tiến về phía trước với chính con người con là người mà Ta đã gọi và những ân tứ đặc biệt của con sẽ mở đường cho con.

*Kinh Thánh: 1 Giăng 4:8; 2 Cô-rinh-tô 10:12; 1 Cô-rinh-tô 12

  1. Ta muốn giúp con

Ta biết điều đó quá khó cho con, nhưng không gì là quá khó cho Ta. Ta muốn giúp con. Ta là Đấng giúp đỡ con, và Ta tìm thấy niềm vui khi ở bên con, chia sẻ sức mạnh của Ta, cho con thấy những điều sẽ đến và chỉ dẫn con những lời đúng đắn để nói. Ta biết đôi khi mọi thứ dường như không thể và con không tìm được lối ra. Nhưng Ta biết ĐƯỜNG ĐI, tên NGÀI là Giê-xu. NGÀI đến đây để dẫn dắt con, vì vậy hãy theo Ta, Ta sẽ dẫn con vượt qua những bối rối và căng thẳng để đến sự bình an.

*Kinh Thánh: Giê-rê-mi 32:27; Giăng 14:26; Giăng 16:13

  1. Ta là Đấng hết lòng

Ngay cả những khoảnh khắc nhỏ nhoi khi con nghĩ về Ta cũng làm trái tim Ta khao khát. Con luôn hết lòng với Ta và Ta luôn hết lòng với con. Ta chỉ để mắt đến con, và khi con đi theo con đường của Ta, điều đó làm Ta vui thích vô cùng. Sự tương giao với con là niềm vui của Ta. Giọng nói của con là giai điệu ngọt ngào trong tai Ta. Ta luôn ở bên con, và con luôn ở trong Ta. Cùng nhau, chúng ta có thể làm mọi thứ. Ta là Ân Điển của con. Con là người yêu dấu của chúng Ta.

*Kinh Thánh: Thi Thiên 17:8; Nhã ca 1:13-16

  1. Ta sẽ bày tỏ Chúa Giê-Xu với con

Ta luôn vui mừng khi bày tỏ Chúa Giê-xu tới trái tim con. Ngài yêu con mãnh liệt. Ngài luôn luôn cầu thay cho con. Và Ngài luôn ban lời an ủi và khích lệ dành cho con. Ta muốn con biết Ngài như Ta biết Ngài. Con có để Ta bày tỏ về Ngài nhiều hơn cho con qua Lời của Ngài không? Hãy mở sách Phúc âm bằng đức tin, và Ta sẽ tuôn đổ năng quyền của sự khôn ngoan và  sự mặc khải để  con nhận biết Chúa Giê-xu. Khi chúng ta cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của Ngài, con sẽ được biến đổi để trở nên giống Ngài.

*Kinh Thánh: Ê-phê-sô 1:17; Thi Thiên 27:4; 2 Cô-rinh-tô 3:18

  1. Ta đang chờ đợi để mặc khải sự thật

Ta ở gần hơn con nghĩ. Ta gần hơn con biết. Ta luôn ở bên con – chờ đợi. Ta đang đợi con trò chuyện với Ta. Ta muốn chỉ cho con thấy những điều sẽ đến. Ta khao khát mặc khải thêm về Chúa Giê-xu và Cha cho con. Ta yêu thích khi con hỏi Ta bởi vì nó là niềm vui của Ta khi dẫn con vào tất cả lẽ thật. Ta đang ở ngay đây. Ta có tất cả sự hiểu biết. Con muốn biết gì? Hãy hỏi Ta bằng đức tin. Ta sẽ dẫn dắt và hướng con tới những thông tin và sự mặc khải mà con mong muốn. Đức Thánh Linh luôn ở bên con.

*Kinh Thánh: Giăng 16:13; Gia-cơ 1:5; Ma-thi-ơ 7:7

Dich: Vân Anh

Nguồn: Charismanews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like