Home Thánh Kinh Hàng Ngày Bài Học Tôi Rút Ra Khi Chúa Im Lặng

Bài Học Tôi Rút Ra Khi Chúa Im Lặng

by Hong An
30 đọc

“Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời”Thi-thiên 46:10

A.W. Tozer đã nói một cách khôn ngoan rằng: “Người nào không mong đợi Chúa phán cùng mình thì sẽ coi nhẹ từng lời Chúa phán.”

Thời gian qua bạn có nghe được tiếng Chúa không?

Đã rất nhiều lần trong năm nay tôi đã khẩn thiết cầu hỏi Ngài rằng: “Lạy Chúa, Ngài ở đâu? Tại sao Ngài lại rời bỏ con?” Những câu hỏi này đến từ sự giận dữ, buồn rầu, nhưng trên hết là từ sự cô đơn.

Một ngày kia tôi nghe được tiếng nói thầm thì của Ngài hỏi tôi rằng: “Ai hay điều gì đã làm nên con như thế này vậy? Con đang cho phép những điều gì tạo nên tâm trí và tâm thần con vậy?”

Câu “tôi không có thời gian” đã trở thành một lời nói cửa miệng hàng ngày của tôi. Tôi không thể nào đếm hết được số lần những câu ấy phát ra từ miệng tôi trong năm nay. Tôi đưa ra những lý do chính đáng để xem tivi shows, dọn nhà cửa, hoặc để mọi người chiếm quá nhiều thời gian của tôi một cách thiếu suy xét. Và cứ thế tôi bào chữa cho việc mình đã dành quá ít thời gian tương giao với Chúa.

Tôi hoàn toàn không có mục tiêu và mất tập trung.Tôi thậm chí đã cố gắng phớt lờ tiếng nói của Ngài. Sự mệt mỏi kiệt sức một lần nữa lại là một trong những lý do của tôi. Tôi mệt mỏi vì đứa nhỏ của tôi đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Tôi hoàn toàn kiệt sức vì sự bận bịu trong cuộc sống. Tôi mệt lả vì những gì xã hội chất lên tôi và những cố gắng vô ích của tôi trong việc làm hài lòng mọi người.

Những điều này tự bản thân chúng gây ra sự mệt mỏi cho tôi nhưng thực sự tôi sẽ không mệt nhọc đến vậy nếu tôi không tự cố gắng đương đầu với mọi chuyện bằng sức riêng của mình. Khi nhìn lại cuộc sống trong năm vừa qua, tôi mường tượng ra cảnh tôi đang cố gắng lê bước trong vũng bùn ngập quá đầu gối, làm tất cả mọi điều tôi có thể chỉ với mục đích duy nhất là bước từng bước nặng nhọc cho qua mỗi ngày.

Thực sự mà nói thì đó quả là một năm vô cùng khó khăn. Cá nhân tôi đã tranh đấu với những sự hồ nghi trĩu nặng, tình bạn sụp đổ, tôi tự vấn bản thân về chính mình và đức tin của tôi, những mong đợi không đạt được, những thách thức tột cùng, sự đấu tranh trong gia đình và nhiều nhiều hơn thế nữa.

Và bây giờ khi tôi biết mình cần tới sức mạnh và sự yên ủi của Chúa hơn hết thảy, tôi bắt đầu loại ra khỏi đầu những lý do biện hộ cho việc không dành thời gian với Ngài. Vào thời điểm mà tôi cần phải chống chọi lại với kẻ thù của mình và bám chặt lấy Đấng mong muốn gánh thay tất cả gánh ách tôi, tôi quay lưng lại và cứ để chúng kéo tôi tới đỉnh điểm sự chịu đựng của mình.

Thật dễ dàng nhượng bộ với kế hoạch của kẻ thù nhằm phá hoại đức tin của chúng ta, khi chúng ta thỏa hiệp với sự lười biếng, sao nhãng và thiếu sự tập trung. Chúng ta thường không tập trung vào Đức Chúa Trời, sau đó chúng ta đổ lỗi cho Ngài. Chúng ta đổ thừa rằng tất cả những gì đang xảy ra là vì Ngài không hiện diện hoặc không ở gần. Chúng ta đổ thừa rằng Chúa im lặng trong khi chúng ta lựa chọn trở nên như một người điếc.

Tôi đã từng như thế.

Nhưng Ngài không bao giờ lìa bỏ chúng ta. Ngài đã hứa như vậy. Đức Chúa Trời rất thành tín – Ngài hướng đến chúng ta và mong mỏi chúng ta quay lưng khỏi những sự xao nhãng của thế gian này để nhìn thấy Ngài cách rõ ràng hơn. Ngài không bao giờ có ý định để chúng ta sống cuộc đời này một mình đâu.

“Vậy nên, phải nhận biết rằng Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, ấy là Đức Chúa Trời, tức Đức Chúa Trời thành tín, giữ sự giao ước và nhân từ đến ngàn đời cho những người yêu mến Ngài và vâng giữ các điều răn Ngài.”

Phục truyền 7:9

Khi tôi quyết định lựa chọn đặt tất cả những sự phân tâm và thần tượng giả dối sang một bên, Chúa đã nhanh chóng nhắc nhở tôi rằng: hôm qua, hôm nay cho đến đời đời Ngài không hề thay đổi. Thần Linh của Ngài biến chuyển lòng tôi, Lời của Đức Chúa Trời trở nên sống động, và tôi bắt đầu có sự lựa chọn mỗi ngày đó là sống để bày tỏ tình yêu của Ngài hoặc sống để bày tỏ sự ích kỉ của bản thân.

Ma-thi-ơ 5:13 chép rằng, “Các ngươi là muối của đất; song nếu mất mặn đi, thì sẽ lấy giống chi mà làm cho mặn lại? Muối ấy không dùng chi được nữa, chỉ phải quăng ra ngoài và bị người ta đạp dưới chân.”

Mối quan hệ của bạn với Đức Chúa Trời hiện tại như thế nào? Muối của bạn đã mất mặn chưa? Những người mà bạn gặp gỡ mỗi ngày có nhìn thấy cuộc đời bạn đang được dẫn dắt bởi Chúa Giê-xu mà không chút nghi ngờ không?

Nếu như không, thì liệu có phải Chúa đã quay lưng với bạn – hay vì bạn đang cho phép những thứ hào nhoáng của thế gian này kéo bạn rời khỏi Ngài?

Mỗi người trong chúng ta đều có nhiều thứ trong cuộc sống đang tranh đấu để làm ảnh hưởng và nhào nặn con người chúng ta, nhưng thực sự phần lớn trong số những điều đó không một điều nào giống như Đấng Christ cả.

Nếu bạn chỉ đến nhà thờ chừng một đến hai tiếng một tuần và hy vọng được xoáy sâu, được ảnh hưởng hoặc nhào nặn bởi Bài Giảng, rồi hy vọng rằng bản thân sẽ trở nên thuộc linh hoàn toàn, thì tôi dám cá là Hội Thánh không thể giúp gì cho bạn. Mối quan hệ giữa bạn với Đức Chúa Trời sẽ rất hời hợt nếu như chúng ta không có sự mật thiết riêng tư với Ngài. Đây là lý do vì sao thói quen dành thời gian cho Chúa trở nên vô cùng quan trọng!

Tội lỗi cũng là một rào cản khiến chúng ta không lắng nghe được tiếng Chúa. Khi bạn biện minh cho tội lỗi của mình và phạm đi phạm lại những tội ấy, thì chúng sẽ ăn sâu vào trong lòng bạn, khiến bạn ngày càng xa cách Chúa. Ngày hôm nay tội lỗi bạn đang phạm phải là gì: tà dâm, kiêu ngạo, sùng bái các mối quan hệ, yêu tiền bạc, hay say sưa? Khi chúng ta lựa chọn thức dậy mỗi sáng để sống trong sự tối tăm, chúng ta đang tích cực đẩy lùi Ánh sáng.

Ngày hôm nay, để nghe được tiếng thì thầm của Đức Chúa Trời, chúng ta phải giảm âm thanh của những tạp âm trong thế giới này xuống.

Lời Cầu Nguyện:

Thưa Cha,

Con đến với Ngài buổi sáng hôm nay, hạ lòng mình xuống và xin Ngài tha thứ cho con, vì nhiều lúc con đã để cho những sự xao nhãng và hào nhoáng của thế gian này kéo con rời khỏi Ngài.

Nhiều lúc con suy nghĩ và tưởng rằng Ngài im lặng khi con đang phải vật lộn với những sự mệt mỏi mà không nghe thấy tiếng phán của Ngài. Nhưng Cha ơi, giờ thì con đã hiểu rằng chính con đã để những tiếng ồn của thế giới này át đi tiếng thì thầm êm dịu của Ngài phán cùng con. Con đã thờ ơ với Lời phán của Ngài.

Xin tha thứ cho con vì đã coi thường thì giờ riêng tư và hời hợt với Ngài. Xin chỉ cho con biết điều gì đang ảnh hưởng đến tấm lòng và suy nghĩ của con. Nếu những điều đang ngự trị trong lòng con không đến từ Chúa, xin hãy giúp con dẹp tan những điều đó để tập trung vào Ngài. Xin hãy thêm sức cho con, để con vượt qua được sự yếu đuối và không nhượng bộ xác thịt. Vì thực sự sống trong thế giới không hề dễ dàng nếu con tiếp tục nhờ cậy sức riêng của mình. Xin giúp con không biện minh cho tội lỗi của mình, và giữ một tấm lòng ngay thật trước mặt Chúa, để không một điều gì cản trở sự cầu nguyện của con.

Xin giúp con yên lặng, và nhạy bén với tiếng phán của Ngài, dù Ngài phán với con bằng bất cứ hình thức nào. Con khao khát được nghe lời Ngài phán dạy con. Cảm ơn Chúa con cầu nguyện.

Trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen!

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like