Home Thánh Kinh Hàng Ngày Hãy Tìm Kiếm Mối Quan Hệ Mật Thiết Với Chúa

Hãy Tìm Kiếm Mối Quan Hệ Mật Thiết Với Chúa

by Christianstt.com
30 đọc

“Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh. Ai cứ ở trong Ta và Ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài Ta, các ngươi chẳng làm chi được.”Giăng 15:5

Ai cũng mong muốn được ở trong một mối quan hệ hoàn hảo để được nâng niu, được coi trọng, và được yêu thương. Nhưng thay vì đặt tình yêu và sự tin tưởng của mình vào Nguồn Yêu, con người ngày nay mải miết kiếm tìm địa vị, danh vọng,… để có được công nhận của những người xung quanh. Nhiều người chìm đắm trong các mối quan hệ xã hội chỉ để cảm thấy mình có giá trị và được yêu thương. Nhưng đổi lại, không ít người phải chịu đau đớn, thất vọng và hoàn toàn mất niềm tin nơi tình yêu không vững bền đó của con người.

Không một mối quan hệ nào trong cuộc sống này có thể khiến chúng ta được an toàn trọn vẹn, được yêu thương thật mà không bị tổn thương. Từ khi con người phạm tội, xa cách Đức Chúa Trời, khoang tình yêu cũng vì thế mà trở nên trống rỗng. Chúng ta không thể lấp đầy sự trống trải trong lòng một ai đó khi chính khoang tình yêu của chúng ta bị thiếu hụt.

Lời Chúa trong 1 Giăng 4:8 chép rằng, “Đức Chúa Trời là sự yêu thương”. Quả thật, chỉ một mình Ngài có khả năng đáp ứng nhu cầu tâm linh và đổ đầy khoang tình yêu của chúng ta, vì Ngài chính là Nguồn của Tình yêu. Chúa đã yêu chúng ta đến nỗi hy sinh điều quý giá nhất – Con Một yêu dấu của Ngài – để chúng ta được phục hồi, được tha thứ, được bước trở lại vào mối quan hệ mật thiết với Ngài như buổi ban đầu, được yêu và được sống đời sống phước hạnh trong Ngài.

Cách mà Đức Chúa Trời nhìn chúng ta hoàn toàn khác với cách thế gian này vẫn nhìn nhận. Ngài không nhìn chúng ta dựa trên địa vị, tiền bạc hoặc quyền lực; hay dựa vào những tốt – xấu chúng ta đã làm, nhưng Ngài nhìn chúng ta trong Chúa Giê-xu. Bạn và tôi chỉ có thể tìm thấy giá của chính mình trong Chúa mà thôi.

Được ở trong mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời ngày hôm nay là một điều vô cùng quý giá. Bởi sự chết của Chúa Giê-xu mà mỗi chúng ta được làm hòa với Đức Chúa Trời, được tắm trong tình yêusự bình an trọn vẹn. Dù đôi lúc công việc và các mối lo toan khiến tâm trí chúng ta xao nhãng, nhưng Chúa luôn chờ đợi và mong muốn được biết chúng ta một cách cá nhân.

Ngày hôm nay, tôi cầu nguyện xin Chúa đem bạn trở lại, phục hồi những sự gãy đổ trong mối quan hệ của bạn với Ngài. Hãy để năm nay là một năm của sự chữa lành, hàn gắn, yêu thương, trải nghiệm và phước hạnh, cùng những bước chuyển lớn với sự tăng trưởng không ngừng trong hành trình bước đi với Chúa. “Hãy đến gần Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ đến gần anh em.” (Gia-cơ 4:8).

Lời cầu nguyện ngắn

Cha ơi,

Cảm ơn Ngài vì Đức Chúa Trời của hôm qua, hôm nay cho đến đời đời không hề thay đổi. Con biết ơn Ngài vì khi loài người khinh chê và khước từ con, thì Ngài tiếp nhận, yên ủi và cho con biết rằng con giá trị như thế nào trước mặt Ngài. Chúa là Đấng duy nhất yêu con bằng cả mạng sống quý giá mà không đòi hỏi một điều kiện nào. Một mình Ngài xứng đáng để con đặt toàn bộ sự tin cậy, sức lực và tình yêu của mình. Ngợi khen, chúc tụng Chúa của trời đất, Chúa của tình yêu với tất cả sự tôn trọng của con!

Cha ơi, xin tha thứ cho con vì nhiều lần xác thịt yếu đuối, con đã cho phép những lo lắng trong cuộc sống, cùng các mối quan hệ xã hội làm xao nhãng và lấy đi thời gian của con dành cho Ngài. Tội lỗi khiến con mặc cảm và tránh mặt Chúa. Xin hãy phục hồi sự gãy đổ trong mối quan hệ của con với Ngài. Con khao khát được một lần nữa bước trở lại trong sự mật thiết với Chúa.

Xin mở mắt tâm linh con để con nhìn thấy phước hạnh của Ngài dù là điều nhỏ nhất. Con khao khát được kinh nghiệm tình yêu đầy tràn và sự thương xót của Chúa. Xin đổ đầy khoang tình yêu trong lòng con, để khi được no đủ, con có thể làm đầy khoang tình yêu của những người xung quanh. Xin giúp con đặt mối quan hệ của con với Ngài trên tất cả mọi mối quan hệ khác. Vì con nhận ra rằng, con không thể tìm thấy sự an ủi, trân trọng từ một ai ngoài Ngài. Con chẳng có giá trị gì hết khi không có Ngài, vì ngoài Chúa ra con chẳng làm chi được.

Xin giữ con ở trong dòng chảy Thánh Linh mỗi ngày, vì nầy là điều quan trọng nhất đối với linh hồn con. Hãy giúp con ngửa trông Chúa thay vì trông đợi vào con người. Cảm ơn Ngài vì đã giải phóng con, đưa con đến sự tự do trong huyết của Chúa Giê-xu, xin giúp con sử dụng sự tự do đó cho mục đích của Ngài.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện,  Amen.

————–

1 Sử-ký 16:34 “Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va, vì Ngài là nhân từ; Sự thương xót Ngài con đến đời đời.”

Thi-thiên50:23 “Kẻ nào dâng sự cảm tạ làm của lễ, tôn vinh Ta; Còn người nào đi theo đường ngay thẳng, Ta sẽ cho thấy sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời.”

Thi-thiên 18:2 “Đức Giê-hô-va là hòn đá tôi, đồn lũy tôi, Đấng giải cứu tôi;  Đức Chúa Trời là hòn đá tôi, nơi Ngài tôi sẽ nương náu mình:  Ngài cũng là cái khiên tôi, sừng cứu rỗi tôi, và là nơi ẩn náu cao của tôi.”

Nê-hê-mi 1:11 “Chúa ôi! Tôi nài xin Chúa hãy lắng tai nghe lời cầu nguyện của các tôi tớ Ngài vẫn vui lòng kính sợ danh Ngài;  ngày nay xin Chúa hãy làm cho tôi tớ Chúa được may mắn, và ban cho nó tìm được sự nhân từ trước mặt người nầy.  Vả, bây giờ tôi làm quan cửu chánh của vua.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like