Home Thánh Kinh Hàng Ngày Hãy Kiên Nhẫn Trong Sự Chờ Đợi

Hãy Kiên Nhẫn Trong Sự Chờ Đợi

by ibelieve.com
30 đọc

Chờ đợi không phải là một điều xa lạ đối với chúng ta. Có thể bạn đang chờ đợi một công việc, một sự phục hồi, sự khôn ngoan để bước đi đúng đắn hay một người bạn đời đến từ Chúa,… Cũng như tôi vậy, điều đó thật sự khiến chúng ta dễ mệt mỏi và nản lòng. Tuy nhiên đó lại là khoảng thời gian giá trị để chúng ta tìm thấy bản thân trong tiến trình của cuộc đời mình.

Khi xưa, dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai-cập để tiến vào Đất Hứa theo giao ước mà Đức Chúa Trời đã lập – hứa ban cho tổ phụ của họ một nơi đượm sữa và mật. Như hành trình được mô tả trong Kinh Thánh, con đường đi từ Ai-cập tới Đất Hứa chỉ mất chừng 11 ngày, nhưng cả dân sự đã phải đi trong đồng vắng tới 40 năm. Họ đã phải chờ đợi, chiến đấu, và cứ đi trong hành trình như vậy suốt một thời gian rất dài. Vậy sự chờ đợi ở đây có ý nghĩa gì?

Một khi chúng ta hiểu rõ ý nghĩa của sự chờ đợi, chúng ta hoàn toàn có thể phát triển sự bền đỗ và trưởng thành ngay trong chính sự chờ đợi của mình, thay vì coi đó là một điều hết sức mệt mỏi hoặc chán nản. Không phải Chúa không thể đáp lời chúng ta ngay, mà vì Ngài muốn thay đổi thái độ của chúng ta trong khi chờ đợi. Chúa muốn thay đổi sự nghi ngờ và lo lắng trong lòng chúng ta. Để khi suy nghĩ đã được biến đổi, Ngài sẽ hành động.

Cũng vậy, dân Y-sơ-ra-ên đi trong đồng vắng 40 năm không phải để bị đày đọa, nhưng họ cần phải được thay đổi, được trang bị sẵn sàng để đủ sức đương đầu với những kẻ thù mạnh hơn mình nhiều lần. Và Chúa dùng khoảng thời gian đó để rèn tập họ.

Ngày hôm nay, nếu bạn đang chờ đợi Chúa thay đổi một hoàn cảnh, một con người, một sự việc, hay mong đợi sự chữa lành và phục hồi từ Ngài, hãy kiên nhẫn. Hãy kinh nghiệm Chúa ngay trong chính sự chờ đợi của mình cho đến khi Ngài đáp lời. Vì tôi dám chắc rằng, chừng nào chúng ta bền đỗ và tin cậy. Chúng ta sẽ thấy phép lạ từ những điều nhỏ nhất.

Lời cầu nguyện ngắn

Thưa Cha,

Con thực sự mất kiên nhẫn và bối rối khi chờ đợi sự đáp lời của Ngài. Đôi lúc con cảm thấy mệt mỏi và bất lực trước những mối lo toan trong lòng mình. Nhưng Cha ơi, con tin vào thời điểm và sự tốt lành của Ngài. Xin thêm sức cho con để không bỏ cuộc, cũng không quá tập trung vào cảm xúc lo lắng trong lòng, nhưng mỗi ngày kinh nghiệm được sự dạy dỗ của Ngài từng chút một.

Xin tha thứ cho con vì những lúc yếu đuối đã cho phép bản thân buông xuôi theo nghịch cảnh và lằm bằm. Xin hãy rèn tập con trong khi chờ đợi Ngài. Xin nhắc cho con nhớ rằng ơn của Ngài không chỉ có đủ thẩm quyền cứu chuộc con khỏi tội lỗi mà còn có đủ quyền năng giúp con chống chọi mỗi ngày.

Vì mọi ý tưởng khôn ngoan của Ngài lớn hơn những suy tưởng nhỏ bé của con, con tin rằng Ngài biết trọn mọi sự, những điều xấu và những điều tốt. Xin thay đổi thái độ của con trong khi chờ đợi Ngài. Thay vì lo lắng, mất bình tĩnh, nóng giận, xin giúp con tin cậy và tiếp tục kiên trì chờ đợi Ngài trong sự cầu nguyện.

Cảm ơn Chúa vì mọi lời cầu nguyện của con, Ngài chẳng bỏ sót một điều nào cả. Lời chưa ở trên lưỡi con thì Ngài đã biết trọn hết rồi. Ngài nắm tỏ tường quá khứ, hiện tại và tương lai của con. Con biết ơn Ngài vì con chẳng hề cô đơn trong hành trình của mình. Vì bất kể điều gì, nếu Chúa không cho phép thì chẳng thể nào xảy ra được. Con tin rằng Chúa cho phép hoàn cảnh xảy đến để ban cho con những điều tốt hơn bội phần.

Cầu xin sự vui thỏa và bình an của Ngài tràn ngập trong lòng con. Để dù đứng giữa nghịch cảnh, linh hồn con vẫn nức lòng mừng rỡ trong sự trông cậy.  Xin Thánh Linh Chúa giúp con vâng phục và giữ vững đức tin của mình, dù có con phải chờ bao lâu đi chăng nữa.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.”

————-

Thi-thiên 130:5 “Tôi trông đợi Đức Giê-hô-va, linh hồn tôi trông đợi Ngài; tôi trông cậy lời của Ngài”

Ô-sê 12:7 “Vậy ngươi khá trở lại cùng Đức Chúa Trời ngươi; giữ sự nhân từ và sự công bình, luôn luôn trông đợi Đức Chúa Trời ngươi.”

Thi-thiên 27:14 “Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va, hãy vững lòng bền chí! Phải, hãy trông đợi Đức Giê-hô-va.”

Ê-sai 30:18 “Dầu vậy, Đức Giê-hô-va còn chờ đợi để làm ơn cho các ngươi; Ngài sẽ được tôn lên mà thương xót các ngươi; vì Giê-hô-va là Đức Chúa Trời công nghĩa. Phước thay cho mọi kẻ trông đợi Ngài!”

Gia-cơ 5:7“Hỡi anh em, vậy hãy nhịn nhục cho tới kỳ Chúa đến. Hãy xem kẻ làm ruộng: họ bền lòng chờ đợi sản vật quý báu đưới đất cho đến chừng nào đã được mưa đầu mùa và cuối mùa.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like