Home Lời Chứng Chúa Đã Phục Hồi Người Con Gái Quý Giá Của Ngài Sau Hơn Một Thập Niên Chuyển Giới Thành Đàn Ông

Chúa Đã Phục Hồi Người Con Gái Quý Giá Của Ngài Sau Hơn Một Thập Niên Chuyển Giới Thành Đàn Ông

by Van Anh
30 đọc

Sau khi được biến đổi thành phụ nữ, Kathy Grace nói rằng, “Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời, mọi thứ đều phù hợp với tôi, cả suy nghĩ, cơ thể, cảm xúc, và những gì tôi tin – tất cả mọi thứ. Tôi chưa bao giờ cảm thấy được trọn vẹn như vậy. Tôi đã được là chính bản thân mình. Ôi Chúa ơi, điều này thật tuyệt vời.”

Từ những kỷ niệm đầu đời khi lớn lên tại Hillsboro, Oregon, Kathy Grace Duncan đã muốn làm một cậu bé. Cuộc sống gia đình đầy đau đớn đã định hướng cho sự sai trật của cô, nhưng sau khi trở thành Cơ Đốc Nhân, bàn tay Chúa đã nhẹ nhàng đưa cô đến nơi được chữa lành để trở nên trọn vẹn.

Kathy Grace hồi nhỏ

“Vào năm 4 tuổi, tôi đã có ước muốn được sống như một cậu bé”, Duncan kể lại.

“Trong suốt giai đoạn trưởng thành, mong muốn ấy không những chẳng rời bỏ tôi mà nó ngày càng mạnh mẽ hơn.”

 

Cô đã tranh chiến với mẹ khi bà muốn cô mặc váy. “Tôi sẽ khóc, đá lung tung và hét lên,” cô nhớ lại.

Bố cô luôn hành hạ mẹ cô bằng cả lời nói và hành động. Khi chứng kiến điều đó qua đôi mắt của một đứa trẻ, cô kết luận rằng phụ nữ luôn bị ghét, rất yếu đuối và dễ bị tổn thương.

“Tôi không muốn khi lớn lên sẽ bị đối xử như vậy”, cô nghĩ.

Năm lên bảy, cô có thêm một em trai. “Tôi đã quan sát thấy bố rất yêu quý nó. Điều đó cho tôi thêm sự khẳng định rằng, để có được tình cảm và sự thừa nhận thì tôi phải là con trai”. Cô nghĩ đàn ông thì được tôn trọng hơn, và con trai có thể dễ dàng thay thế vị trí của con gái trong lòng bố.

Duncan tham dự một buổi khiêu vũ ở trường của một người bạn và chia sẻ, “Chúng tôi nói chúng tôi là anh em nên tôi thoải mái nhảy với các cô gái. Tóc của tôi rất ngắn, cơ thể cũng không phát triển nhiều, nên không phải che giấu nhiều.”

Khi đã chuyển giới

Năm 19 tuổi, cô rời khỏi nhà và quyết định sống như một người chuyển giới. “Tôi tìm được một bác sĩ để điều trị bằng hormon và tôi bắt đầu thay đổi.” Để hoàn thành việc chuyển đổi, cô phẫu thuật cắt bỏ ngực, nhưng không phẫu thuật thay đổi “ống dẫn”.

Duncan chuyển đến sống với một gia đình Trung Hoa và họ mời cô đến nhà thờ. “Khi còn nhỏ tôi đã được giáo dục theo thuyết Luther. Tôi biết Chúa là ai, nhưng không thật sự nhận biết Ngài. Họ nói về Chúa Giê-xu, rằng Ngài ở với chúng ta. Trước đây, tôi nghĩ Đức Chúa Trời luôn ở xa xa. Nhưng bây giờ khi họ nói về Ngài, thì Ngài thực sự có mặt. ”

Sức mạnh của Lời Ngài và Thánh Linh đã đi vào lòng cô và cô đáp lại sự kêu gọi của Ngài, tiếp nhận Chúa Giê-xu là Chúa và là Đấng Cứu Thế cho cuộc đời mình.

Cô chờ đợi một điều gì đó sẽ đến sau khi cô thay đổi niềm tin. Liệu Chúa có dẫn dắt và thay đổi lối sống của cô? Liệu Ngài có phán xét cô một cách khắc nghiệt?

“Tôi thức dậy vào ngày hôm sau và nghĩ, Ồ tôi chưa chết. Hoặc coi như chưa có gì xảy ra hoặc Chúa vẫn thấy ổn với cách tôi sống. ”

Tuần tiếp theo, Duncan lại đáp ứng với lời kêu gọi khác ở hội thánh, chỉ để đảm bảo rằng cô đã được Chúa tiếp nhận. Một lần nữa, cô chờ đợi Chúa nói với cô điều gì đó, nhưng chỉ có sự im lặng. “Tôi nghĩ Chúa sẽ nói điều gì đó với tôi, như là “Ta không chấp nhận con.’

“Bởi vì Chúa đã không bày tỏ cho tôi bất kỳ điều gì nên tôi nghĩ Ngài đồng ý.”

Sau khi đáp ứng với lời kêu gọi khác ở hội thánh lần thứ ba, mục sư đến gặp Duncan và nói ngay cả khi cô không cảm thấy có gì khác biệt, cô nên tin Đấng Christ là Đấng Cứu Rỗi cô.

“Những hiểu biết của tôi về Đức Chúa Trời hay Chúa Giê-xu rất mờ nhạt,” cô thừa nhận.

Khi cha mẹ của Duncan phát hiện ra con gái họ chuyển giới để trở thành một người đàn ông, mẹ cô gọi và nói rằng cô “đáng kinh tởm”. Cha cô bắt đầu quấy rầy cố bằng điện thoại. Cô gác điện thoại lên để không phải nói chuyện với ông.

Cha cô tìm gặp sếp của cô và nói với người ấy: “Người làm việc cho ông không phải là đàn ông. Nó là con gái của tôi.”

Duncan bị mất việc sau cuộc viếng thăm đó. Mặc dù họ nói với cô rằng họ để cô ra đi vì những thiếu sót trong công việc nhưng cô nghi ngờ một lý do khác. “Tôi hiểu ra là do bố tôi đã can thiệp”, cô nói.

Một đồng nghiệp đã nghe thấy bí mật bị vạch trần này và báo cáo cho mục sư của Duncan. Ông gọi cô vào văn phòng hội thánh và hỏi, “Anh thật sự là ai?”

“Tôi là người đàn ông đã từng là phụ nữ,” cô nói với ông.

“Chúng tôi yêu anh, nhưng anh không thể trở lại đây,” ông nói.

Mặc dù Duncan được yêu cầu rời khỏi hội thánh, cô cảm thấy điều này không phản ánh đúng tấm lòng của Chúa. Cô từ chức vì những hậu quả do quyết định của mình. “Ồ vậy thì đây là những gì tôi đã chọn … Tôi biết điều này sẽ xảy ra”, cô ấy nghĩ.

Duncan tìm được công việc khác và bắt đầu hẹn hò với một đồng nghiệp nữ. Người ấy mời cô đến hội thánh. “Một lần nữa, tôi bắt đầu bị lôi cuốn bởi Chúa Giê-xu và tất cả những gì Ngài đã làm. Cuối cùng chúng tôi chia tay, nhưng tôi vẫn duy trì với hội thánh.”

Cô luôn có sức hấp dẫn đối với phụ nữ. “Bởi vì tôi luôn có cảm giác mạnh mẽ muốn làm con trai, thì tự nhiên thôi tôi sẽ bị thu hút và hẹn hò với các cô gái.” Đối với cô đồng tính luyến ái là sai trái.

“Tôi cảm thấy mình như một người đàn ông bị mắc kẹt trong cơ thể không thuộc về mình,” cô nói.

Duncan bắt đầu tham gia ngày càng nhiều vào hội thánh (với vai trò đàn ông). Khi lớn lên trong Đấng Christ, Chúa đã giải phóng cô khỏi việc nghiện hình ảnh khiêu dâm.

“Tôi mở lòng, dâng cuộc đời và tất cả cho Chúa”. Ngay sau đó, hội thánh đã đưa Duncan lên vai trò lãnh đạo: dẫn dắt nhóm nhỏ học Kinh Thánh cho đàn ông, làm việc trong mục vụ cho học sinh trung học phổ thông và của những người đang độc thân.

Duncan thường xuyên đến thăm nhà mục sư và họ cùng nhau đi đến phòng tập để tập tạ. “Họ huấn luyện tôi trở thành lãnh đạo vì họ nhìn thấy sự khao khát của tôi dành cho Chúa. Tôi nhớ đã từng nói Chúa ơi con muốn Ngài. Tôi không bao giờ nghĩ lối sống của tôi đã gây cản trở điều đó. ”

Sau đó, Chúa bắt đầu chữa lành “nan đề với bố” của cô bằng cách đưa một “người cha tinh thần” tên Gary, bước vào cuộc đời để giúp đỡ cô. Sau bốn năm, Duncan cuối cùng đã tâm sự với ông bí mật sâu thẳm của cô.

Không lâu sau đó, vị mục sư ăn trưa với Gary đã tiếp cận thông tin về cô bằng một câu hỏi bất ngờ. Ông nói đã nghe tin đồn về một phụ nữ sống với tư cách đàn ông trong hội thánh … Gary có biết gì về điều đó không?

Gary bình thản nói với ông sự thực về giới tính thật của Duncan.

Vị mục sư sau đó gọi Duncan đến gặp mặt, “Chúng tôi có nghe một số tin đồn,” ông mở lời. “Anh thật sự là ai?”

“Tôi là phụ nữ nhưng sống như đàn ông”, cô thú nhận. Khi nói những lời đó, cô cảm thấy gió của Chúa Thánh Linh thổi qua cô.

“Được rồi … được rồi … Tôi không chắc phải làm gì,” ông nói. “Tôi chưa giải quyết vấn đề nào như thế này trước đây.”

Duncan từ chức và nói với mục sư rằng cô cảm thấy Chúa muốn cô trở lại làm phụ nữ.

“Hãy bắt đầu việc ấy,” ông nói. Đó là năm 1993, và cô đã sống như một người chuyển giới trong 11 năm.

Sau khi Duncan quyết định thay đổi, cô chuyển nhà từ Vancouver, Washington đến Sherwood, Oregon, và tham gia với Portland Fellowship, một mục vụ giúp đỡ những người bị đồng tính ngoài ý muốn.

Khi cô lần đầu gặp gỡ một trong các nhân viên tại đó, người tư vấn nói, “Tôi cố nhìn ra người phụ nữ ở nơi cô nhưng không thể.”

Duncan hiểu tại sao. “Tôi có râu. Tôi có cơ bắp từ việc tập tạ. Tôi khá khoẻ. Tôi có trọng lượng như đàn ông. Hormone nam ở tôi rất cao. Tôi cũng có chứng hói đầu kiểu nam giới. ”

Cô đã bắt đầu quá trình chuyển đổi rất gian nan. “Mỗi ngày trở nên thật khó khăn. Tôi suy sụp. Tôi đứng dậy và cảm thấy như mình đang cố bơi qua một vũng bùn.”

“Tôi hỏi Chúa việc này sẽ như thế nào. Tôi phải làm gì bây giờ? Ngài chỉ cho tôi thấy những lời dối trá, rằng tôi không hề được bố mẹ nuôi nấng. Tôi đã vợt qua những điều dối trá đó … học được rằng làm phụ nữ là một điều phước hạnh. Chúa đã tạo ra người nữ và Ngài nói rằng đó là tốt đẹp.”

Sau ba tháng cắt đi nội tiết tố nam, cô lại bắt đầu có kinh nguyệt. Khi ấy đã 30 tuổi.

“Phải mất 4 đến 5 năm để tất cả những ảnh hưởng bị phai đi. Tôi từ bỏ việc nâng tạ. Giọng nói của tôi vẫn trầm hơn giọng phụ nữ. Đối với lông mặt, tôi dùng điện và tia laser để tẩy đi.”

Nhưng vẫn còn một vấn đề cuối cùng về thể chất. “Tại thời điểm tôi xin Chúa thay đổi ngực tôi. Ngài giúp tôi vượt qua một năm đối mặt với một nỗi sợ sâu hơn. Rằng một khi chúng đã được thay mới, tôi sẽ được nhận biết như một phụ nữ. Điều ấy khá căng thẳng. Phải mất một năm để vượt qua nỗi sợ hãi đó.”

Cô cũng tự hỏi đàn ông sẽ đối xử với cô như thế nào. Cuối cùng, cô trải qua phẫu thuật tái tạo ngực. “Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời, mọi thứ đều phù hợp với tôi, suy nghĩ, cơ thể, cảm xúc, những gì tôi tin tưởng – mọi thứ.”

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy được trọn vẹn như vậy. Tôi được là chính mình. Ôi Chúa ơi, điều này thật tuyệt vời.” Cô thốt lên với chính mình.

Da của cô cũng bình thường trở lại. “Bạn không thể nghĩ được rằng tôi đã từng phải cạo râu. Thật tuyệt vời khi cơ thể bạn có thể thích nghi với các thay đổi như thế. Từ đó đến nay đã là 24 năm tôi được sống như một người phụ nữ. ”

Kathy Grace sau khi trở lại làm phụ nữ

Đức Chúa Trời cũng mang lại sự chữa lành cho sự thu hút của cô. “Bây giờ tôi đã thoát khỏi lối sống đó, tôi hoàn toàn có khả năng thu hút nam giới. Trước đây tôi phải vật lộn với sức hút của mình đối với phụ nữ, nhưng bây giờ Chúa đã chữa lành phần đó cho tôi và tôi vượt qua hết tất cả những thứ đó.

“Tôi vẫn còn độc thân,” cô cho biết. “Tôi đã hẹn hò với người này người kia. Tôi cũng không vội vàng trong chuyện kết hôn. Nhưng tôi muốn kết hôn và tôi hài lòng với bản thân mình.”

“Không nghi ngờ gì khi nói rằng, tôi sẽ không thể làm điều này nếu không có Chúa. Tôi không thể làm điều này mà không có Chúa Giê-xu. Tôi có mối quan hệ sâu sắc với Ngài hơn từ việc này; Tôi được phục hồi và cứu rỗi; Tôi được tái sinh; Tôi được cứu. Đó là một lần đủ cả.”

“Ngài mở những cánh cửa để tôi có thể nói, chia sẻ lời chứng của mình và tư vấn cho phụ nữ. Tôi muốn mang lại hy vọng cho người khác. Ngài hoàn toàn có thể mang lại sự cứu rỗi và chữa lành.”

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like