Home Bài Viết Trận Đánh Cuối Cùng _ Ngỡ Như Một Huyền Thoại.

Trận Đánh Cuối Cùng _ Ngỡ Như Một Huyền Thoại.

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tối ngày 5/11/2017 Mục sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Đức, đã được Chúa đón rước về nhà Chúa. Trận đánh cuối cùng của Thầy đắc thắng một cách ” ngoạn mục”  như một huyền thoại thật khó tin đã khép lại hành trình hầu việc tận hiến trung kiên đến phút cuối cùng. Mở ra một mùa mới, kỳ mới cho Hội Thánh của Ngài.

Thầy yên nghỉ nhưng Hội Thánh của Chúa được thức tỉnh trỗi dậy tiếp bước khải tượng phấn hưng từ HIỆP MỘT và YÊU THƯƠNG.

Thầy xuất hiện trong chương trình đại lễ 500 năm cải cách Giáo Hội với chủ đề “Người Công Bình Sống Bởi Đức Tin”.

Âm vang của sự kiện vẫn còn y nguyên trong lòng những người tham dự.

Khi người dẫn chương trình Phước Lập giới thiệu tên Thầy Nguyễn Xuân Đức, bước chân Thầy còn nhanh nhẹn, giọng nói nhẹ nhàng ấm áp lắm. Thầy luôn nở nụ cười, câu chuyện hầu việc Chúa của Thầy hài hước và lôi cuốn biết bao. Chuyện về những ngày khó khăn, thiếu thốn, có chiếc quần đùi mấy  anh em Thầy chung nhau mặc, giản dị và đơn sơ như chính con người Thầy, vậy mà không bỏ cuộc nhưng cứ trung kiên bước đi với Chúa bằng đức tin.

Câu chuyện vui về người cháu của Thầy năm nay 8 tuổi, khi được cô giáo hỏi lớn lên muốn làm gì, cậu bé trả lời làm Mục sư, tại vì làm Kỹ sư, Bác sĩ đều phải đọc rất nhiều sách, nhưng làm Mục sư chỉ cần đọc một cuốn sách là Kinh Thánh thôi…Câu chuyện của Thầy thật gần gũi và dễ hiểu, nhưng qua đó cũng nhắc nhở chúng ta về thẩm quyền của Lời Chúa. Kinh Thánh cuốn sách của mọi cuốn sách.

Trong thời khắc lịch sử 500 năm ấy, ánh mắt Thầy không dấu nổi sự vui mừng Thầy nói: “lòng tôi vui lắm”. Thầy vui khi được thấy những thế hệ kế tiếp mình đang nắm tay nhau HIỆP MỘT, tha thứ cho nhau, cầu thay cho nhau. Thầy vui vì Thầy hiểu sức mạnh của sự HIỆP MỘT đó sẽ bẻ gãy mọi xiềng xích, thắt chặt tình yêu thương đem sự PHẤN HƯNG  đến trên đất Việt này.

Trận đánh cuối, Thầy đã đắc thắng mạnh mẽ. Thể xác về với đất, linh hồn TRỞ VỀ NHÀ như câu thầy đã nói “I coming home”.

Hạt giống HIỆP MỘT và YÊU THƯƠNG  đã được chuyển giao cho thế hệ kế thừa, rồi đây nó tiếp tục được nhân bội phần hơn.

Chúa đã ban cho Thầy điều lòng Thầy ước ao, được an nghỉ ngay tại quê nhà. Được chữa lành toàn vẹn mọi bệnh tật. Được nghỉ ngơi nơi nước Thiên đàng đời đời.

Sự ra đi lẽ thường sẽ là đau buồn, nhưng trong Chúa Giê Xu, đó là sự phục sinh, sự sống lại.

Hành trình 45 năm hầu việc Chúa của Thầy đã khép lại nhưng chúng con những thế hệ kế tiếp nguyện noi dấu chân Thầy tiếp tục sống đời hầu việc, tận hiến trung kiên, yêu thương tha nhân, rải mùi thơm về sự nhận biết Chúa đến 92 triệu người dân Việt Nam.

Như Quỳnh

 

 

 

 

 

Bình Luận:

You may also like