Home Lời Chứng 5 Công Ty Mang Những Giá Trị Tin Kính Do Cơ Đốc Nhân Làm Chủ

5 Công Ty Mang Những Giá Trị Tin Kính Do Cơ Đốc Nhân Làm Chủ

by Van Anh
30 đọc

“Đức Chúa Trời ban phước trên của lễ của chúng ta, và Ngài cũng chúc phước cho những người quản gia”Jason Vallonton

 

Ngày nay, thật khó để tìm được một công ty do Cơ Đốc Nhân làm chủ có giá trị cốt lõi không bị biến đổi theo những nguyên tắc của thế gian. Chúng ta đều nhận thấy rằng khi một Cơ Đốc Nhân sở hữu một doanh nghiệp, sự trong sạch và thánh khiết theo cái nhìn của Đức Chúa Trời luôn luôn phải được khắc ghi trong lòng, trong tư tưởng và linh hồn của người đó.  Ma-thi-ơ 6:24 chép rằng, “Chẳng ai được làm tôi hai chủ; vì sẽ ghét người nầy mà yêu người kia, hoặc trọng người nầy mà khinh người kia. Các ngươi không có thể làm tôi Đức Chúa Trời lại làm tôi Ma-môn nữa.”

Nhiều doanh nghiệp được xây dựng với rất nhiều mục đích khác nhau. Một vài chủ doanh nghiệp đơn giản chỉ muốn kiếm tiền, nhưng với một số khác, đằng sau đó có một mục đích sâu xa hơn. Bạn hẳn có nghe nói về In N’Out Burger và Chick-Fil-A – hai chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh có trụ sở tại Mĩ? Ngoài ra vẫn có những doanh nghiệp của Cơ Đốc Nhân ngoài kia cần được sự ủng hộ của cộng đồng Cơ Đốc. Hãy cùng điểm qua 5 doanh nghiệp Cơ đốc mang giá trị cốt lõi vô cùng tin kính bạn có thể muốn biết ở dưới đây:

 

  1. Forever 21

Forever 21 là công ty cung cấp dịch vụ toàn diện các loại hàng hóa dành cho tất cả mọi người. Bạn sẽ thực sự tìm thấy mọi thứ bạn cần ở đây, từ quần áo, túi xách, giày dép thậm chí là đồ trang điểm.  Rất nhiều người ưa thích mua sắm tại đây vì giá cả rất phải chăng và có một loạt những sự lựa chọn về thời trang.

Tuy nhiên, điều khiến cho F21 vô cùng đặc biệt – và đây thực sự là một công ty do Cơ Đốc Nhân sở hữu.  Gia đình nhà Chang là những Cơ Đốc Nhân Tin Lành; và Bà Chang, đồng sở hữu F21 đã chia sẻ rằng, việc mở chuỗi cửa hàng này là sự kêu gọi của Đức Chúa Trời dành cho bà. Bạn thực sự có thể nhìn thấy địa chỉ Kinh Thánh trong “Giăng 3:16” được in trên những chiếc túi nilon ở đây.

 

  1. Mary Kay

Mary Kay Ash – chủ sở hữu của thương hiệu mỹ phẩm này, đã xây dựng công ty với một mục đích duy nhất – đó là để tất cả mọi phụ nữ biết rằng họ là những tạo vật đẹp đẽ của Đức Chúa Trời. Điều này đã trở thành động lực thúc đẩy bà liên tục trong một thời gian dài.  Chính bà cũng đã quy sự thành công của thương hiệu Mary Kay lên cho Đức Chúa Trời; những người đóng góp cho công ty đều được phước bởi vì công ty này có một động lực thúc đẩy vô cùng đúng đắn ở đằng sau. Vì vậy nếu như bạn đang có ý định mua một vài sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm, hãy đưa Mary Kay vào trong danh sách của mình nhé.

 

  1. Interstate Batteries (Doanh nghiệp sản xuất ắc-quy tự động)

Nhìn bề ngoài, Interstate Batteries có vẻ không giống như một công ty của Cơ Đốc Nhân. Nhưng một khi bạn đọc được mục đích và giá trị cốt lõi của công ty này, bạn sẽ bất ngờ! Những sứ mệnh được tìm thấy trong những tuyên bố của công ty này như sau:

MỤC ĐÍCH

Dâng vinh hiển cho Đức Chúa Trời và làm giàu cho cuộc sống – đưa đến cho thế giới nguồn năng lượng đáng tin cậy nhất.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

TÌNH YÊU THƯƠNG. Đối xử với mọi người theo cách bạn muốn được đối xử.

TẤM LÒNG PHỤC VỤ.Đem đến những gì người khác cần.

 XUẤT SẮC. Làm những điều lớn lao với những khả năng bạn có.

DŨNG CẢM. Học hỏi, cải thiện và liều lĩnh săn đuổi những thay đổi quan trọng

VUI VẺ. Lao động hăng say, luôn tươi cười.

TÍNH ĐỒNG ĐỘI. Cùng nhau, chúng ta trở nên tốt hơn.

CHÍNH TRỰC. Là chính mình và sống theo những cam kết của bạn.

 

  1. Tyson Foods

John Tyson, ông chủ của Tyson Foods, đã phát động Chương trình Giáo sĩ năm 2000. Mục tiêu của chương trình này để chiêu mộ các giáo sĩ giúp đỡ thúc đẩy, khích lệ và cầu nguyện cùng với các cộng sự trong nhóm của họ.  Hiện tại, đã có 115 giáo sĩ được chiêu mộ vào Tyson Food cùng với 113,000 cộng sự.

 

  1. Hobby Lobby

Chuỗi cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ này quyên góp và phục vụ cộng đồng.  Hobby Lobby đã hiến tặng 10% giá trị chiết khấu tại các bách hóa của họ cho các trường học, nhà thờ và các quỹ từ thiện đồng thời thu xếp cho các khách hàng của họ được hưởng ưu đãi khi quyên góp tiền. Một trong những châm ngôn trong sứ mệnh của công ty là, “Chúng tôi hứa nguyện dâng sự Vinh hiển cho Đức Chúa Trời trong tất cả những gì chúng tôi làm, bằng cách vận hành công ty theo một đường lối duy nhất dựa trên sự dạy dỗ của Kinh Thánh.”  Đây cũng chính là lý do vì sao cửa hàng của họ đóng cửa vào các ngày Chủ nhật.

 

Sau cùng, không phải tất cả các chủ doanh nghiệp đều là những người chỉ hướng đến mục tiêu tài chính; thực sự có những người chủ doanh nghiệp ngoài kia, là những người được phước, đang sử dụng bàn tay của mình để phục vụ Đức Chúa Trời trong thế giới kinh doanh. Hãy tiếp tục theo dõi các công ty Cơ Đốc này và ủng hộ công việc kinh doanh của họ nhé.

————

“Chủ đáp rằng: Hỡi đầy tớ ngay lành trung tín kia, được lắm; ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, Ta sẽ lập ngươi coi sóc nhiều; hãy đến hưởng sự vui mừng của chúa ngươi!” (Ma-thi-ơ 25:23)

 

Hồng Ân dịch

Nguồn: Imsoblesseddaily.com

Bình Luận:

You may also like