Home Lời Chứng Nabeel Qureshi Cải Đạo Từ Hồi Giáo Sang Cơ Đốc Giáo Sau Khi Nhận Biết Ý Nghĩa Thực Sự Của Phúc Âm Là Tình Yêu Thương

Nabeel Qureshi Cải Đạo Từ Hồi Giáo Sang Cơ Đốc Giáo Sau Khi Nhận Biết Ý Nghĩa Thực Sự Của Phúc Âm Là Tình Yêu Thương

by Van Anh
30 đọc

Cơ Đốc Nhân trên khắp thế giới đau buồn khi biết về sự qua đời của Nabeel Qureshi, một nhà tư tưởng và là nhà hùng biện Cơ Đốc ở tuổi 34.

Câu chuyện của Nabeel cùng với nhiều câu chuyện khác đã được anh chia sẻ trong hành trình cải đạo từ Hồi Giáo sang Cơ Đốc. Anh khái quát cuộc đời của mình bằng một bài đăng từ năm 2014, nay được gắn lên đầu trang Twitter của anh.

Một bài đăng với nội dung đơn giản: “Tôi từ bỏ đạo Hồi vì tôi đã học về cuộc đời của Muhammad. Tôi tiếp nhận Phúc Âm vì tôi đã học về cuộc đời của Đức Chúa Giê-xu Christ.” #MyStory #SeekingAllahFindingJesus

Một tuần trước khi anh qua đời, Nabeel đăng trên Facebook một thông điệp cuối cùng, chân thành về ý nghĩa thực sự của Phúc Âm: Tình Yêu Thương.

“Khi chúng ta nói với mọi người xung quanh về niềm tin của chúng ta, chúng ta nên bày tỏ qua ống kính của tình yêu thương. Và mục tiêu cần hướng tới việc đem mọi người tới cùng nhau, hướng đến lẽ thật, không làm tổn thương bất kì ai, nhưng là giúp đỡ lẫn nhau”, Nabeel nói. “Toàn bộ quan điểm giảng dạy của tôi là để tình yêu thương ngự trị.”

Ngay cả khi anh không còn nhiều thời gian sống nữa, Neebel vẫn muốn làm tất cả những gì anh có thể để chạm tới thế giới bằng tình yêu thương của Đức Chúa Giê-xu Christ.

Chính vì lẽ đó, anh dùng cuốn sách của mình với tựa đề là “Tìm Thượng Đế Lại Tìm Thấy Chúa Giê-xu” (Seeking Allah Finding Jesus) tóm tắt chuỗi video giảng dạy cuối cùng, đăng trên Youtube và Twitter như một lời chứng cuối cùng cho toàn thế giới.

Trong phần giới thiệu trên Youtube được đăng trong hè vừa rồi, anh miêu tả mục tiêu của bản thân là “cung cấp các hiểu biết tổng quan về chức vụ cho người Hồi giáo, cũng như trả lời về những quan điểm chống nghịch lại Cơ Đốc giáo của cộng đồng người Hồi. Đoạn video được thiết kế dành cho cả người Cơ Đốc và người Hồi giáo. Tôi xin Chúa dùng video này để khích lệ và mang đến những hiểu biết mới cho anh chị em!”

Khải tượng của Nabeel về việc vươn đến cộng đồng người Hồi giáo và toàn thế giới thông qua cuộc đời Chúa Giê-xu qua các video này.

Trong chuỗi video này, Nabeel và bạn anh, David Wood, là người đã dẫn dắt anh đến cùng Đấng Christ, cùng giới thiệu một vài điều đáng chú ý trong cuốn “Sự Quan Trọng Của Các Mối Quan Hệ Trong Các Cuộc Nói Chuyện Về Tôn Giáo.” (The Importance of Relationships in Religious Dialogue.)

Nabeel Qureshi và David trong video cuối cùng

“Nếu chúng ta chọn được cách tiếp cận khả thi nhất thì chúng ta sẽ xây dựng được tình bạn lâu dài qua thời gian.” Wood nói.

Wood khuyến khích các tín hữu khi chia sẻ niềm tin vủa mình với người Hồi giáo rằng không nên để mỗi quan hệ bạn hữu bị đổ vỡ vì các cuộc tranh luận nóng nảy liên quan đến niềm tin của họ.

“Nếu bạn nói chuyện về đức tin của mọi người, nếu bạn nghiêm túc nói về nó mà không hề né tránh. Nhưng nếu bạn chỉ chú tâm thể hiện quan điểm của mình trên mọi chủ đề khác nhau mà không chịu đồng tình với đối phương thì sẽ chỉ dẫn tới những cuộc tranh luận nảy lửa mà thôi”. Wood giải thích, “Còn nếu bạn muốn làm bạn và chấp nhận những điều trên, thì sau đó bạn sẽ có cơ hội để nói về nó.”

Nabeel nói rằng mặc dù anh đã  từng giận dữ với David nhiều lần khi cứ liên tục thách thức niềm tin của anh, Nabeel vẫn tôn trọng David.

“Tôi nhận ra rằng niềm tin của David quan trọng với cậu ấy, và niềm tin của tôi thì quan trọng với chính tôi,” Nabeel nói trong đoạn video.

Nabeel và David còn đưa ra những cách tiếp cận khác nhau khi làm chức vụ cho cộng đồng người Hồi giáo.

“Nếu bạn muốn chạm đến trái tim của người Hồi giáo nhưng lại phân vân về con người Chúa muốn bạn trở thành. Đừng để việc ấy khiến bạn nản lòng. Bạn không cần phải là một thiên tài, hay là con người mến khách nhất thế giới. Hãy trở nên khiêm nhường từ trong tấm lòng.”, Nabeel giải thích. “Tôi đề nghị chính bạn biết lý do bạn là người Cơ đốc và đó cần là những lý do tốt.”

David và Nabeel đi sâu hơn về nhiều kiểu người Hồi giáo và quan điểm chống nghịch đối với Cơ đốc giáo của họ cũng như cách để bác bỏ chúng.

H.U dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like