Home Lời ChứngCầu Thay Thống Đốc Bang Kentucky Lãnh Đạo Cuộc Cầu Nguyện Tuần Hành Tại Khu Dân Cư Có Tỷ Lệ Phạm Tội Cao

Thống Đốc Bang Kentucky Lãnh Đạo Cuộc Cầu Nguyện Tuần Hành Tại Khu Dân Cư Có Tỷ Lệ Phạm Tội Cao

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sau khi đưa ra giải pháp cầu nguyện cho cộng đồng, Thống đốc bang Kentucky Matt Bevin đã tham gia với người dân của Louisville vào ngày thứ Sáu để đi cầu nguyện tuần hành.

Đối mặt với tình trạng gia tăng các vụ giết người ở phía tây thành phố, Bevin đã phát biểu tại một cuộc họp với cộng chúng hồi tháng 6 về thực trạng ở Louisville. Vào thời điểm đó, CBS News đưa tin Cảnh sát tuần tra tại Louisville đã điều tra 118 vụ giết người hình sự mang tính lịch sử trong năm 2016, nhưng tính đến tháng 5, tỷ lệ giết người vào năm 2017 còn đạt đến con số kỷ lục cao hơn năm trước.

Trong một nỗ lực để đối phó với tình trạng này, Bevin khuyến khích người dân Kentucky nắm lấy “năng quyền của lời cầu nguyện” bằng cách tổ chức các nhóm cầu nguyện đi đến các đường phố của khu có tỷ lệ tội phạm cao. Ông kêu gọi các tình nguyện viên lựa chọn một khu dân cư tại nơi họ ở và chia thành các đội từ ba đến mười người sau đó đi bộ quanh các con đường vài lần một tuần trong năm tới.

Bevin giải thích với các phóng viên sau cuộc họp. “Đi vòng quanh khu dân cư, dừng lại ở mỗi góc đường, cầu nguyện cho người dân ở đó, rồi di chuyển đến góc kế tiếp. Và hết một năm, đây là kết quả sẽ đạt được – họ sẽ quen hết người dân ở khu vực đó.”

Kế hoạch của ông đã nhận được cả sự ủng hộ và phản đối, nhưng vị thống đốc của Đảng bảo thủ nói rằng đó sẽ là cơ hội để “những người có đức tin thực hành đức tin của họ”.

“Rất thực tế. Rất đơn giản. Rất căn bản “, Bevin nói. “Nhưng tôi thực sự tin rằng chúng ta sẽ thấy sự thay đổi trong thành phố của chúng ta. Cá nhân tôi tin vào sức mạnh của lời cầu nguyện. ”

Vào thứ Sáu, Bevin đã đích thân dành cả buổi đi bộ và nói chuyện với những người trong nhóm đi dọc Đại lộ Garland ở khu vực Louisville. Ông chia sẻ các bức ảnh của chuyến đi đó trên Facebook vào hôm thứ Hai.

“Đối xử tôn trọng giữa người với người là liều thuốc giải mạnh mẽ cho những thứ đang phá hủy Xã hội chúng ta”, ông đăng. “Tôi được khích lệ mỗi khi tham gia vào một nhóm người đang hoạt động trong cộng đồng của chúng ta. Tôi biết ơn và được thúc đẩy bởi các nhóm cầu nguyện đang đi bộ tại các khu ngoại ô Louisville vào mỗi cuối tuần để cầu nguyện cho thành phố này. ”

Trong những thập kỷ gần đây, các khu ngoại ô phải dựa vào chính phủ trong giai đoạn khó khăn, để nhận được hỗ trợ tài chính hay pháp luật. Và trong khi còn rất nhiều điều để các văn phòng của bang và địa phương phải làm để giảm tỷ lệ tội phạm trong các thành phố như Louisville, có cái gì đó đặc biệt về quan điểm cộng đồng của Bevin để đưa mọi người từ mọi tầng lớp đến với nhau và cùng nhau hành động cho một mục đích tốt đẹp.

“Từng khu nhà một, chúng ta có thể giành lại thành phố và bang của chúng ta,” ông kết luận. “Mong rằng đó sẽ là một điều mạnh mẽ!”

 

Vân Anh dịch

Tác giả: Meg Storm

Ảnh: Facebook/Governor Matt Bevin

Bình Luận:

You may also like